Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 30 trên 30

Chủ đề: Thánh Kinh điện tử.

  1. #1
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default Thánh Kinh điện tử.

    Thánh Kinh điện tử.

    Trong bài viết :
    Điện thoại di động và Kinh Thánh ,tôi đã góp ý kiến khi mà có một bạn ở một diễn đàn khác đã than phiền rằng vì cái điện thoại di động, mà người ta quên đi Kinh Thánh. Rất tiếc là bài viết ấy nay không thể truy cập bởi vì diễn đàn ấy đã bì đình chỉ, nên tôi chỉ nhớ mang máng rằng có sự than phiền, rồi nhắc lại một thời hạnh phúc khi cầm một cuốn Kinh Thánh trên tay…

    Trong bài viết:
    Điện thoại di động và Kinh Thánhấy ,tôi đã viết rằng chỉ cần chúng ta muốn, ưa thích, thì không những chúng ta có Kinh Thánh bằng các file word, html…tức bằng các văn bản, nhưng một cái điện thoại còn giúp chúng ta hơn thế, tức là chúng ta có thể nghe Kinh Thánh bằng các file âm thanh!

    Tôi đã từng mơ tưởng, cũng như ước đoán rằng điện thoại màn hình khủng sẽ lên ngôi, thế rồi thực tế còn hơn những gì tôi dự đoán, không những màn hình 4,3” đã tạm đủ yêu cầu đọc văn bản, mà hơn thế nữa, những màn hình smartphone như cái Samsung Galaxy Note II lớn cỡ 5,5 inch chẳng khác gì một quyển sách đủ tầm. Mà việc lật trang sách còn tiện lợi và tuyệt vời hơn khi lật một trang sách thật, nhất là khi đọc văn bản ấy bằng phần mềm Kindle.

    Có thể vẫn có người nói:”Màn hình to 5,5 inch vẫn chỉ là một quyển sách nhỏ "! Thế thì tôi xin giới thiệu một thứ chuyên dụng hơn, sẽ chẳng thua kích thước một quyển vở học sinh, đó là Máy tính bảng!

    Hễ nói đến MTB, nhiều người đã nghĩ ngay đến mấy cái Ipad của hãng Apple! Xin nói thật rằng tôi không dám bàn đến đẳng cấp này, bởi vì như một chuyên viên kỹ thuật khá uy tín thường viết cho tạp chí công nghệ số GENK đã từng phân tích về hiện tượng fan cuồng Apple một cách rất khách quan và thuyết phục, nhưng vẫn có những com men phản đối dù chẳng có một lý luận nào ra hồn! Huống chi cái lý do mà tôi không nhắc đến MTB Ipad của Apple, chỉ vì một lý do đơn giản đó là giá thành của nó quá cao không thể thích hợp với đa số chúng ta, cho dù nó có nhiều ưu điểm vượt trội so với những loại MTB khác!

    Một cái ipad Apple đời thứ 3, giá hiện nay cho dù đã đại hạ, cũng trên 16 triệu cho bản 64 GB. Những bản 32GB, 16GB cũng chỉ rẻ hơn được vài triệu. Thế mà nếu dùng MTB để thay thế cho những cuốn sách, hoặc thay thế cho một cuốn sách Kinh Thánh, chúng ta chỉ cần một MTB của các hãng rẻ tiền khác nhất là các hãng trung quốc, đã quá đủ nhu cầu phục vụ!

    Nói về hàng trung quốc, trước tiên tôi xin nói rằng tôi vẫn áp dụng phương cách:”chống bọn bá quyền, không chống người dân” “chống hàng hóa độc hại, không chống những vô hại…” . Việc dùng những hóa chất độc hại trong chế biến thực phẩm, những vi phạm an toàn môi trường sống mà dân Việt chúng ta không thèm quan tâm khi cứ dùng những hóa chất có xuất xứ từ tung của, có lẽ cần phải giải quyết hàng đầu! Ngoài ra một khi nước chúng ta chưa sản xuất được, thì việc dùng điện thoại tàu, MTB tàu nếu mà suy xét cho kỹ, có khi nó còn không làm tổn hại nền kinh tế cho bằng dân ta nghèo mà còn chơi sang hơn Mỹ khi nhập hàng loạt những thứ hàng hóa đắt tiền xa xỉ chỉ để phục vụ cho việc lấy le, làm cho người xung quanh lé mắt!!

    Có ai thống kê thử xem dân Việt ta bao nhiêu người dùng điện thoại tàu, nhất là hàng smartphone? Tôi cho rằng con số này gấp ba bốn lần những hàng”xịn” khác! Nhưng ở đây tôi không đấu tranh hay quảng cáo không công cho một hãng nào.,mà tôi đang muốn nói đến một công cụ có thể thay cho hàng ngàn cuốn sách bằng giấy, đó là chúng ta xoàng lắm là dùng một điện thoại màn hình lớn, và ngon hơn nữa là một MTB rẻ tiền để làm một cuốn sách điện tử.Và tất nhiên là chủ đề này đang nói về sách Thánh Kinh, vậy thì chỉ với một khoản tiền trên dưới hai, ba triệu chúng ta sẽ có một cuốn sách điện tử và quan trọng nhất là có một cuốn Kinh Thánh điện tử!

    Tôi thường dùng mấy loại máy tính bảng tạm thời dùng được như Onda, Ainol. Teclast…chỉ với giá từ gần ba triệu cho một máy tính bảng có màn hình từ 8inch. 9,7 inch, nhưng xin nói rằng cấu hình máy khá mạnh còn hơn cả ipad 3 khi mà mấy cái máy ba tàu này dùng CPU lõi tứ, Ram có khi đến 2 GB trong khi đó Ram của ipad 3 chỉ 1GB, CPU chỉ lõi kép!
    Trong bài :
    Điện thoại di động và Kinh Thánh
    ,tôi cũng như bạn thanhhuy456 có mong một phần mềm Kinh Thánh dùng cho điện thoại nhưng lúc ấy chưa thấy ai giới thiệu! Thế thì bây giờ tôi xin tạm giới thiệu phần mềm Kinh Thánh dùng cho điện thoại và MTB android của nhóm Cool Viet App Team. Phần mềm ứng dụng Kinh Thánh này hoàn toàn là Kinh Thánh của Công Giáo.

    Chúng ta vào Google Play, tải phần mềm ứng dụng mang tên Thiên Chúa Tối Cao, và cài vào MTB, cũng như điện thoại android. Thế là chúng ta đã có một cuốn KinhThánh toàn thư điện tử rất đầy đủ. Ngoài ra , ứng dụng này còn một số chức năng khá hay khác, cũng như tin tức về Giáo Hội Công Giáo luôn được cập nhật…

    Có một điều hơi bất tiện khi dùng phần mềm ứng dụng Kinh Thánh này, đó là Smartphone và MTB chúng ta phải luôn kết nối wifi hoặc 3G, 2G. Chính vì thế như đã nói trong bài viết trước đây, tôi đã sao chép toàn bộ phần mềm Kinh Thánh của LM Trần Công Nghị thành những file word, cùng các hình ảnh rồi chép vào điện thoại,MTB. Thế là chẳng quan tâm đến việc có hay không wifi,2G,3G, và có thể sử dụng bất cứ nơi đâu!

    Ngoài ra, còn một số phần mềm ứng dụng Kinh Thánh khác như Kinh Thanh is. Phần mềm này khá hay vì cho tải xuống audio và văn bản để nghe và xem khi không có mạng wifi,3G. Có điều hình như là Kinh Thánh của Tin lành! Tôi chưa kiểm tra xem có chỗ nào sai sót hay không!

    Tôi cũng xin nêu thêm một ý kiến, đó là có lẽ không ít người trong chúng ta chẳng hiểu cái định dạng, hay còn gọi là cái đuôi tập tin PRC…dùng để làm gì! Thế thì tôi xin bày tỏ rằng những file có định dạng, hay đuôi pdf chúng rất đáng ghét ở chỗ khi phóng to phông chữ lên, chúng thường vượt quá khuôn khổ của màn hình điện thoại, MTB, và cả máy tính! Thế là cứ phải di chuyển con trượt theo chiều ngang để đọc! Vì lý do đó cho nên việc đọc một cái file pdf hầu như là không thể chịu nổi trên smartphone có màn hình nhỏ!

    Trong khi đó những file word, prc dù có phóng to cỡ chữ tối đa, chúng vẫn bố trí gọn trong khuôn khổ màn hình điện thoại, và chúng ta không phải di chuyển chóng mặt con trượt theo chiều ngang để đọc. Tuy thế, đọc một cuốn sách có định dạng word trên MTB, smartphone vẫn có một cái bất tiện , đó là khi lướt ngón tay để di chuyển trang sách, chúng ta phải hãm không thôi trang sách sẽ đi quá đà vượt qua phần đang đọc!

    Nhưng đối với một cuốn sách định dạng prc,việc lật trang sách còn ngon hơn trên máy tính ở chỗ chúng ta cứ việc lướt nhanh ngón tay trên màn hình cảm ứng để lật trang kế tiếp và không phải lo quá đà bởi vì mỗi lần vuốt như thế nó chỉ đi được có một trang.Chính vì thế, theo ý của tôi,ngoài việc dùng phần mềm Kinh Thanh is. để có thể vừa nghe hoặc vừa đọc văn bản dù có mạng hay không có mạng sau khi đã tải các tập tin về, chúng ta có thể chuyển đổi các tập Kinh Thánh định dạng word mà đã sao chép , thành những file dạng PRC ,sẽ rất thuận tiện cho việc đọc Kinh Thánh.

    Những bậc cha bác cô dì khi đến tuổi U45, U 50 thường phải đeo kính. Thế thì chuyện đọc Kinh Thánh hay các kinh nguyện trên smartphone gần như là một điều khó khăn ngay cả khi mang kính. Trong khi đó với một MTB có chép sẵn các file word và nhất là PRC, nếu các ngài lỡ quên mang kính đi nữa, cứ việc bung hai ngón tay phóng to cỡ chữ cho bằng ngón tay cái! Thế là khỏi phải kính cung mà vẫn tha hồ đọc thao thao bất tuyệt.

    Trước đây trên diễn đàn chúng ta có tranh luận về việc trong Thánh lễ có thể dùng ipad thay thế cho Sách Thánh hay không? Tôi cho rằng dùng cũng được mà không dùng cũng chẳng sao, miễn là các nghi thức trong Thánh lễ chúng ta phải thực thi sao cho hết sức tôn kính. Nhưng việc dùng MTB để dùng thay cho hàng chục cuốn sách khác khi ca nguyện ,đọc kinh…. Tại sao không nhỉ? Tiện gọn và đa năng vô cùng! Cụ Nguyễn Công Trứ hình như có câu:”Gặp thời thế thế thời phải thế…”. Sách giấy cũng là một loại vật chất do loài người phát minh ra, MTB cũng là một loại vật chất do loài người phát minh ra! Thánh thiện hay không là do cách thức, hành động chúng ta đối với Chúa chứ chẳng phải là sách giấy thì thánh thiện hơn sách điện tử! Cách đây hơn 100 năm, chắc chắn không có nhà thờ nào, hay một Thánh lễ nào lại trang bị hệ thống âm thanh hiện đại như bây giờ! Rồi khi trang bị những hệ thống ấm thanh hiện đại như bây giờ, chắc không có ai lại cho rằng chúng làm mất sự thánh thiêng như hồi các linh mục, người đọc sách thánh chỉ biết trông cậy vào giọng đọc tự nhiên của mình!

    Những tiện nghi giúp cho người ta thực hành công việc tốt hơn luôn luôn là những thế mạnh của những hãng sản xuất, giúp cho hãng đó, công ty đó chiếm lợi thế kinh khủng trên thương trường. Tôi nhớ lại mẩu chuyện như sau:

    Mấy thằng bạn của tôi thường thường trong túi chúng nó có iphone 4, hoặc 5 nên không có cần bút , sổ ghi chép! Vì khi cần ghi chép gì, chúng lôi cái ip 4 ip 5 trong túi ra đủ để lóe sáng một vùng, soi tỏ khuôn mặt hãnh diện của chủ nhân.Có một lần, một thằng bạn có cảm tình, và thương hại khi nhìn thấy tôi đang dùng cái đt qmobile cũ và xấu để gọi điện, nó tỏ giọng chân tình:

    ___ Công việc của bạn rất cần nhiều sự ghi chép, chú thích. Thế mà bạn dùng loại điện thoại ấy thật bất tiện! Tôi sắp lên đời con ip 5, tôi để lại cho bạn con ip 4 còn đang chạy vi vu mát trời mây với giá cực kỳ hữu nghị chỉ 50% giá mới hiện nay!

    Thật tình tôi bỗng dưng cảm động vì biết anh ta cũng có lòng tốt nên chưa biết chối từ khéo bằng cách nào. Nào ngờ anh ta tưởng tôi chê đồ secondhands đã có sự cố ,cho nên anh ta rút cái ip 4 ra và quảng cáo 5 phút, và đề nghị cho tôi xài thử một tuần, nếu có trục trặc thì trả lại! Tình thế bắt buộc, tôi đành rút cái bút S-pen của cái Note II ra và nói rằng đã được người ta tặng cho cái bút ấy để tăng khả năng công việc.

    Một cuốn Thánh kinh bằng giấy thật là thánh thiêng vì sách ấy giúp chúng ta luôn đọc và suy gẫm Lời Chúa, thế thì một cuốn Thánh Kinh điện tử không những làm giảm đi sự thánh thiêng ấy, mà còn làm tăng thêm rất nhiều hiệu ứng khác nữa, thế thì sao lại băn khoăn nhỉ?

    Có lẽ việc so sánh giữa giấy và điện đã tạm đủ nên xin dừng lại, để nói qua một khía cạnh ngoài lề nhưng cũng có liên quan. Đó là trước đây mấy hôm, trong một cuộc giao tiếp xã hội, tôi có cao hứng nói về tác dụng của MTB vì có một người yêu cầu tư vấn. Bỗng nhiên một anh chàng ở đâu xen vào mặt tỏ vẻ khinh khỉnh , rồi bĩu môi:

    ___ Gớm! Ông này đang pr cho hai thằng amaytinhbang.com và ibuy.vn đây! Ông tư vấn cho người ta mấy cái máy tính bảng tàu khựa ấy, nếu thế hệ già thì không sao! Nhưng nếu mua cho con cái họ , thì làm sao MTB có thể thay thế PC, laptop khi học CNTT bởi vì hệ điều hành của MTB ấy ngoài Ipad ra thì thường chỉ là android! Làm sao có thể cài các hđh của laptop, pc, và càng không thể cài những phần mềm hữu dụng của laptop,pc được! Chắc rằng khi vào giảng đường người ta phải mang hai tay hai súng thì mới không lỡ việc!

    Giá mà tôi có được một lòng khoan nhân nhịn nhục dịu dàng hiền hòa bình tĩnh như một số người nào đó, thì chưa chắc đã không phản ứng gay gắt trước những lời đầy ngụ ý khích bác có ý nói : “Sống chết mặc bay, tiền thầy đầy túi..” này! Nhưng tôi tối kỵ việc mình có lòng tốt, thiện chí mà bị xuyên tạc cho nên lẽ ra theo phản xạ thường có ,tôi sẽ trả đũa rất nặng! Tuy thế, người ta bảo:”Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, ít ra là hai năm nay tôi đã dịu đi rất nhiều cho nên sau một phút trấn tĩnh, tôi trả lời:

    ___ Chắc là anh tuy rằng chuyên về CNTT, nhưng ở những mảng khác, nên không theo dõi những bước tiến công nghệ số phát triển như vũ bão đấy! Người ta cần tôi tư vấn về MTB chứ không muốn tư vấn laptop kiêm MTB! Nếu anh biết về Win 8, thì anh sẽ thấy rằng với những lap top có màn hình cảm ứng như một loạt serie mới ra của Dell, Acer mà chỉ cần cỡ 14 triệu cho đến 15 triệu, những laptop cài win 8 này sẽ biến thành một cái smartphone cảm ứng vĩ đại với màn hình 14 ,15 inch. Tức cái laptop ấy có thể cài tất cả các phần mềm dành cho PC ,laptop đồng thời cũng có thể cài tất cả những ứng dụng smartphone của hãng Microsoft!

    Nếu ai muốn mua một MTB để làm một cuốn Thánh Kinh điện tử, nhưng lại sợ hàng tàu khựa, hoặc sợ sau này không thật đắc dụng, thế thì có lẽ chúng ta lên đời một con laptop cảm ứng xài win 8 để vừa là laptop ,vừa là smartphone, MTB khủng chăng?




    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 14-09-2013 lúc 07:18 PM Lý do: chính tả

  2. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  3. #2
    T Phương Đông's Avatar

    Tham gia ngày: Apr 2011
    Tên Thánh: Thomas
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Đồng Nai
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 787
    Cám ơn
    5,645
    Được cám ơn 3,783 lần trong 726 bài viết

    Default

    Thật văn minh và rất tiện lợi! Phải chi trái tim tôi bằng điện tử thì tôi sẽ ủng hộ hết mình.
    Chữ ký của T Phương Đông
    Đời con tay trắng hư không...

  4. Có 4 người cám ơn T Phương Đông vì bài này:


  5. #3
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi T Phương Đông View Post
    Thật văn minh và rất tiện lợi! Phải chi trái tim tôi bằng điện tử thì tôi sẽ ủng hộ hết mình.
    He he! Đây tất nhiên là một câu thể hiện sự bất đồng ý kiến với đề tài Thánh Kinh điện tử. Tuy thế, vì là bậc cha bác, kinh nghiệm và sự khôn ngoan có thừa, cho nên chú Phương Đông không làm chạm tự ái người khác mà vẫn bày tỏ được ý kiến của mình.

    Chú Đông đã bày tỏ ý một cách rất khôn khéo và xứng đáng bậc bề trên ,thế thì cháu xin phép bàn luận thêm trong một tinh thần tôn trọng và yêu thương.

    He He! Tất nhiên trái tim của chú , cháu, và mọi người không phải là những bộ phận điện tử, mà đó là một trái tim được Thiên Chúa tác thành để mà biết mến Chúa yêu người.

    Muốn mến Chúa yêu người thì cần phải tin rằng Thiên Chúa là Chân lý, những lời dạy bảo của Người không một thứ gì có thể sánh kịp. Và niềm tin ấy không thể không cần học hỏi hoặc tự nhiên trên cao rơi xuống đầu chúng ta, mà chúng ta phải học hỏi suy gẫm mới có! Chính vì thế thánh Giêronimo đã nói một câu mà Giáo Hội lấy làm kim chỉ nam, đó là :
    ”Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Ki Tô”. Với phần lớn loài người không biết Chúa Ki tô là Đấng thánh thiện tốt lành nhân từ và công bằng như thế nào, thì có lẽ thật vô cùng gượng ép khi chỉ biết lặp đi lặp lại không chứng minh những điều đã được ghi sẵn, rồi tưởng rằng đã rao giảng Tin Mừng một cách hiệu quả! Đó là không dám kể đến những trường hợp có những người đưa ra nhiều chất vấn có vẻ hợp lý để than oán Chúa, mà chúng ta mù mờ đã chẳng thể giải đáp cho họ, mà chỉ biết giả như không biết không nghe thấy hoặc yêu cầu họ im lặng! Thế thì truyền bá Tin Mừng ở chỗ nào?

    Những thế lực chống đạo, và cả những người tin lành thường rêu rao là Giáo Hội thời trung cổ đã từng cấm không cho giáo dân đọc Kinh Thánh mà chỉ dành quyền cho các tu sĩ và linh mục! Tất nhiên Giáo Hội không bao giờ cấm giáo dân đọc Kinh Thánh, nhưng chỉ cấm chuyện hiểu sai lạc Kinh Thánh không như Giáo Hội đã hướng dẫn, khi mà thời trung cổ bên Âu Châu những lạc giáo tà giáo bùng phát với mức độ như cỏ mùa xuân! Điều này làm chứng ta liên tưởng đến nhiều diễn đàn Công Giáo trước đây và bây giờ vẫn còn, đó là có một số người vì sợ rối đạo cho nên cứ đòi dập tắt những sự bàn luận về Giáo lý đức tin!

    Câu của Thánh Gieronimo thật vô cùng đầy đủ ý nghĩa:
    ”Không biết Thánh Kinh là không biết Chúa Ki Tô” , thế thì đã có rất nhiều bài viết nói đến mức độ hiểu biết Kinh Thánh của người Công Giáo chúng ta thật vô cùng kém cỏi khi so với người tin lành. Tôi đã từng phát biểu rằng một người tin lành có thể đánh ngã hành trăm người Công Giáo chúng ta, và để chứng minh cho điều này, xin mọi người hãy nhớ lại vụ một cô nàng tin lành( cứ theo như khai báo) đã từng đại náo thiên cung mới đây!

    Việc trước tiên muốn học hỏi và suy gẫm Lời Chúa, đó là chúng ta phải có một cuốn Kinh Thánh lúc nào cũng ở trong người. Nghe một đàn anh có nói rằng hành trang của đức GH Phan xi cô là mang trong người sách Kinh Thánh và cuốn sách Một tâm hồn. Tôi chắc mẩm rằng ngài hầu như thuộc toàn bộ, chỉ mang theo để khi cần kiểm tra chương thứ mấy câu số mấy mà thôi. Còn chúng ta chắc chắn là hàng trăm câu may ra mới nhớ một! Thế mà việc mang theo một cuốn Kinh Thánh trong người thì tôi dám cam đoan rằng trong hai chục ngàn thành viên của diễn đàn TCVN may ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay!

    Tại sao có rất ít người mang theo Thánh Kinh bên mình? ___ Thưa vì sợ mọi người cho rằng mình giả vờ đạo đức! Đó là các bậc cha chú bác cô dì có tuổi còn như thế, huống chi trong giới trẻ chúng tôi, thì xin khẳng định rằng hầu như không có một ai lại mang sách Thánh Kinh như một vật tùy thân!

    Chuyện mang theo sáchThánh Kinh bên mình hầu như trăm ngàn người may ra có một! Chứ nói đến chuyện mở sách ra đọc và suy gẫm lúc ngồi ở công viên, ghế đá hay chỗ công cộng thì chắc hiếm như tìm cây cỏ trên mặt trăng! Người ta kể chuyện nhà khoa học Pháp Louis Paster lần hạt Mân Côi giữa nơi công cộng, nhưng tôi chắc bây giờ không thể kiếm ra nổi một người Pháp dù trẻ hay già dám can đảm tuyên xưng đức Tin giữa chốn đông người như thế! Còn ở Việt Nam chúng ta, khi đi ăn tiệm , quán cơm bình dân có mấy ai can đảm làm dấu thánh giá và nguyện xin trước khi ăn, chứ nói gì đến việc mở sách Thánh ra đọc!

    Có hàng trăm bài viết than thở về chuyện internet, điện thoại di động thường dẫn dắt con người ta đến cái xấu. Và chuyện này đúng như thế! Bởi vì dám nói rằng 99% các smartphone, MTB của giới trẻ ít ra cũng có lưu trữ một vài file lớn nhỏ phim sex, hình ảnh xấu, chưa kể click một cái là vào ngay mấy trang web đen! Cái kế sách cấm chỉ mua smartphone, MTB, hòa mạng internet cho học sinh, lớp trẻ được một số cha mẹ và người trên rất đắc chí và tự phụ, nhưng các ngài đâu có biết rằng nó giống như lấy một tấm lưới hàng rào mắt cáo B40 để che mắt không cho người ta quan sát!

    Thiên Chúa hay dùng sự dữ để rút ra sự lành, thế thì chúng ta là con cái môn đệ của Người tại sao không biết noi theo gương Người?

    Người ngoại giáo thì không nói đến, nhưng tại sao người Công Giáo chúng ta nhất là giới trẻ không dám lấy những hình ảnh tuyệt đẹp của Đức Mẹ của Chúa Giê su… hay các hình Đạo khác ra làm hình nền cho điện thoại, MTB, Laptop…? Chúng ta có thể nghe nhạc, nhất là các loại nhạc thảm họa do các “diva VN, ông hoàng Việt…. “ trình diễn suốt ngày, thế thì tại sao chúng ta không thể nghe Thánh ca, không thể nghe Kinh Thánh audio? Với một cặp tai nghe thường, hoặc ngon hơn là bluetooth? Bác học Paster lần hạt chốn đông người thật khó mà bắt chước bởi vì chúng ta còn do dự e ngại khi tự nhận thấy mình chưa xứng đáng, mà thực hiện như thế thì giống như đạo đức giả! Nhưng nếu với một cái Smartphone, MTB cùng một cặp tai nghe, thì giá mà ông Paster còn sống, ông ấy cũng có thể mở một file âm thanh về kinh Mân Côi ra và cùng ngắm nguyện theo. Còn chúng ta với một công cụ tạm gọi là Kinh Thánh điện tử ấy, chúng ta có thể suy gẫm Tân Ước Cựu ước, và hàng loạt sách đạo khác như TĐHN, Một tâm hồn…mà không hề làm cớ vấp phạm cho người chung quanh!

    Chúng ta vì nhiều lý do chính đáng cũng như không chính đáng nên không thể mang sách giấy Kinh Thánh như một vật tùy thân, và có mang trong mình đi nữa cũng vì chính đáng ,không chính đáng mà chẳng dám mang ra đọc! Trong khi đó với một Kinh Thánh điện tử, chúng ta có thể nghe vô tư giữa chốn đông người. Không làm chướng mắt người xung quanh vì đâu có ai biết chúng ta đọc những gì trên smartphone, MTB ấy!

    Chúng ta không cần một trái tim điện tử, vì trái tim điện tử chẳng có thực và nếu có cũng chẳng biết để dùng vào việc gì! Nhưng chúng ta ai cũng có một trái tim bình thường, để rồi với một trái tim bình thường ấy ,chúng ta có thể lắng nghe Thiên Chúa dạy dỗ chỉ bảo chúng ta qua Kinh Thánh điện tử.







    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 15-09-2013 lúc 09:19 PM Lý do: lỗi chính tả

  6. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  7. #4
    TANVAN's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: PHÊ RÔ
    Giới tính: Nam
    Đến từ: BÌNH - DƯƠNG
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 311
    Cám ơn
    3,063
    Được cám ơn 1,252 lần trong 279 bài viết

    Default

    có người tiên đoán ...<nhưng tôi không tin >..là với tình hình phát triển thông tin điện tử ..
    thì có lẽ một thời gian không lâu, chúng ta sẽ tham dự Thánh Lễ ...từ xa ...thật tình xin chịu thua...
    chẳng biết có phải vậy không ..? hi....
    Chữ ký của TANVAN
    Xin Người hãy biến đổi đời con

  8. Có 3 người cám ơn TANVAN vì bài này:


  9. #5
    T Phương Đông's Avatar

    Tham gia ngày: Apr 2011
    Tên Thánh: Thomas
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Đồng Nai
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 787
    Cám ơn
    5,645
    Được cám ơn 3,783 lần trong 726 bài viết

    Default

    Chú rất thích những suy diễn của teenvnlabido. Rất hợp lý! Việc học hỏi Thánh Kinh là rất tốt dù là qua sách vở, báo đài, các trang điện tử...và bất cứ phương tiện nào để cho phù hợp với hoàn cảnh.
    Tuy nhiên việc đưa Thánh Kinh điện tử vào trong Thánh Lễ là một vấn đề hết sức nhạy cảm và hết sức quan trọng. Vấn đề này tuy không có quyền quyết định nhưng chúng ta vẫn có quyền lên tiếng.
    Vậy thì:
    _ Việc đưa Thánh Kinh điện tử vào TL có phù hợp với CỘNG ĐỒNG không?
    _ Có từ từ làm phai mờ nét bản sắc và đặc thù của Thánh Lễ Công Giaó không?
    _ Liệu rồi đây Thánh đường có trở thành là nơi để phô trương, phô diễn, quảng cáo...những cái gọi là văn minh, là tiến bộ của khoa học?...Và liệu mãi lo đầu tư tâm sức vào việc hướng ngoại, người ta có lãng quên dần điều cực kỳ quan trọng là VĂN MINH từ trái tim mình?
    Trên đây chỉ là những điểm ngắn tiêu biểu, và không thiếu gì những lý do để vặn bẻ lại, biện minh cho những người đang sử dụng, đang tìm sự thoải mái, hào nhoáng, phô trương.. chọn con đường rộng thênh thang để tiến về Nhà Chúa!
    Chữ ký của T Phương Đông
    Đời con tay trắng hư không...

  10. Có 5 người cám ơn T Phương Đông vì bài này:


  11. #6
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default


    He He! Có lẽ phải minh định lại để khỏi có sự hiểu lầm!

    Kinh thánh điện tử hay Thánh Kinh điện tử là một từ ngữ dùng để phân biệt với Kinh Thánh bằng giấy. Có nghĩa rằng đó là những file Kinh Thánh mang định dạng fdf, word, prc…, và được chép vào trong Smartphone, MTB. Hoặc là những phần mềm ứng dụng Kinh Thánh được viết dành riêng cho hđh android, IOS…. Khi dùng các thiết bị điện tử này để hiển thị các file Kinh Thánh, chúng có thể gọi là Kinh Thánh điện tử. Giống như khi chúng ta gọi email , ebook có nghĩa là thư điện tử, sách điện tử vì có chữ e đằng trước bắt nguồn bởi từ electron.

    Cháu đã từng viết rằng không muốn tham gia vào cuộc tranh luận từng có trên diễn đàn TCVN của chúng ta về việc có nên dùng ipad để thay thế sách lễ hay không, bởi vì nói thật ra Sách Thánh bằng giấy đã đáp ứng quá đủ cho việc phụng vụ trong nhà thờ, trong thánh lễ. Nhiều khi nhìn thấy cái ipad, MTB, trên cung thánh thì thay vì giáo dân cầm lòng trí vào thánh lễ, lại có khi suy nghĩ miên man về thằng Apple, hay một hãng thiết bị số nào đó! Tất nhiên sự chia trí này thời gian sẽ qua đi như khi chúng ta nhìn thấy cái micro âm thanh bên cạnh Sách Thánh, nhưng điều quan trọng là chẳng có cái gì gọi là cần thiết phải thay thế Sách Thánh giấy bằng một máy tính bảng hay laptop! Thậm chí nếu người đọc sách Thánh là những thế hệ U45 U50 thì việc đeo một cái kính còn làm tăng sự đạo mạo của người đọc sách!

    Cái chủ đề Kinh Thánh điện tử không có mục đích quảng cáo hay đề nghị thay thế một Kinh Thánh điện tử thay cho Kinh Thánh bằng giấy trong nhà thờ, trong thánh lễ, nhưng cái chủ đích muốn nói, đó là một Kinh Thánh điện tử có thể lấp đầy một cách mỹ mãn những khoảng trống mà Kinh Thánh bằng giấy không tạo hiệu quả. Và những khoảng trống ấy cháu đã từng giải thích rõ ở các bài viết trước!

    Ơn Chúa có thể tác động đến chúng ta bằng nhiều cách. Xin mọi người cứ thử thay mấy hình nền điện thoại, MTB… bằng hình Chúa, Đức Mẹ, các Thánh…rồi trong điện thoại,MTB ấy chúng ta cứ chép vô số các sách đạo nhất là Kinh Thánh vào, tôi dám chắc một điều rằng ơn Chúa sẽ ban xuống tràn lan để cho chúng ta, nhất là giới trẻ sẽ tự cảm thấy xấu hổ mà không dám lưu trữ những phim ảnh sex, hình ảnh khiêu dâm thô tục! Pascal có nói:”Đến nhà thờ đi rồi sẽ thành mộ đạo…” là như thế!

    Chúng ta phải luôn vâng phục Giáo Hội, thế thì nhân việc chú TANVAN có nói đến việc tham dự thánh lễ từ xa…,thế thì cháu cũng nói luôn rằng Giáo quyền không cho phép việc tham dự thánh lễ từ xa có thể thay thế được việc đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ Chúa nhật và các lễ buộc! Xưng tội cũng thế! Làm gì có chuyện xưng tội qua mạng internet mà được phép! Tất nhiên không nói đến một số trường hợp khẩn cấp, ngoại lệ vì Chúa thấu suốt vô cùng!

    Như đã từng phát biểu: trình độ Giáo lý, Kinh Thánh của đa số người Công Giáo chúng ta rất kém khi so với người tin lành.Việc học tập Giáo lý của các thế hệ trẻ cũng gặp nhiều khó khăn khi mà phần thì lớp trẻ lười học, phần thì phương pháp giảng dạy cũng không có tính hiệu quả! Tôi xin đưa một thí dụ như LM Nguyễn Xuân Khâm có làm một
    phần mềm Câu đố Kinh Thánh 3.0 rất hay, rất thích hợp cho việc học hỏi Giáo lý. Tôi cũng rất tự phụ về trình độ Giáo lý của mình, thế mà khi trả lời những câu hỏi trong phần mềm ấy 10 câu thì sai hết 5! Tân ước thì còn thuộc tàm tạm nhưng Cựu Ước thì mới thấy rằng chỉ biết được vài phần nhỏ!

    Thời buổi này giới trẻ có khi gõ bàn phím còn nhanh hơn viết chữ trên giấy! Máy tính điện thoại cũng rành hơn các bậc cha mẹ phụ huynh. Thế mà những thiết bị số ấy người lớn cứ để mặc cho lớp trẻ chơi game, chát chít, coi phim ảnh xấu là chủ yếu! Tại sao các huynh trưởng , các giáo lý viên không yêu cầu chúng dùng những thiết bị số. máy tính ấy nạp các phần mềm ấy vào để học Giáo lý, học những điều thiện hảo?

    Ngay bản thân tôi cũng chẳng thích đọc những tác phẩm thần học toàn những từ ngữ triết học trừu tượng, thế thì xin cam đoan rằng cả ngàn em thiếu nhi may ra mới có một vài em cố mà hiểu những tác phẩm nói về đức Tin bằng loại ngôn ngữ ấy! Trong khi đó nếu chúng ta cứ tự tạo một ranh giới ngăn cách giữa các thiết bị công nghệ với những sách Giáo Lý Kinh Thánh bằng giấy, thì nếu mà suy nghĩ cho kỹ, không phải chúng ta bảo vệ việc học hỏi Giáo lý đức Tin thuần túy, truyền thống, mà chúng ta đang bảo vệ ý riêng ,điều chúng ta ưa thích mà thôi!

    Để tóm tắt, xin trần tình như sau:

    ____ Kinh Thánh điện tử sẽ giúp chúng ta học hỏi Lời Chúa ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Chúng ta cũng có thể suy gẫm, cầu nguyện và tôn vinh Thiên Chúa hòa theo những gì chúng ta đang nghe, đang đọc trên điện thoại, MTB.
    ____ Không có sự phân biệt giữa Kinh Thánh điện tử cũng như Sách Thánh bằng giấy vì mục đích là hướng đến Thiên Chúa là chính yếu và duy nhất.
    ____ Không cần thay thế Kinh Thánh giấy bằng Kinh Thánh điện tử trong nhà thờ, thánh lễ do vị linh mục chủ tọa vì không cần thiết.

    ___ Chúng ta sẵn sàng vâng phục Giáo quyền khi mà có một chỉ thị nào liên quan đến việc”lạm dụng phụng vụ thánh”! Tức là nếu Giáo quyền cấm điều gì, chúng ta cứ răm rắp tuân hành, đừng có như việc rước lễ trên tay hay miệng cứ nhai đi nhai lại mãi khi mà những người theo trường phái rước lễ trên miệng này không hề thấy đưa ra một phương pháp nào làm tăng lòng yêu mến Thánh Thể thực sự! Chỉ thấy đưa những hình thức phô trương bên ngoài, dựa vào hình thức bên ngoài để mà cho rằng đó mới là yêu mến Thánh Thể! Một điều quan trọng nhất mà những người sùng kính bề ngoài , phán xét qua bề ngoài này quên mất, đó là sự bất tuân phục những gì Giáo Hội ban hành, chỉ thị khi mà cứ cố dựa vào một vài lý lẽ thô thiển để mà tạo ra một tinh thần hoang mang ,bất phục ! Bà Simma liệu có phải chịu trách nhiệm hay không khi làm cho rất nhiều người cảm thấy Giáo Hội sai, còn bà ta thì đúng khi mà có những tuyên bố vung vít về việc cho rước lễ trên tay là phạm tội nặng nhẹ!








  12. #7
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Chuyên đề của mục này mang tên :”Phần mềm ứng dụng”, có nghĩa rằng ai có phần mềm ứng dụng nào cho các thiết bị công nghệ số như PC, Laptop, điện thoại và MTB… có thể post lên để mọi người sử dụng.Và cũng phải lưu ý rằng phần mềm ứng dụng ấy phải miễn phí, hoặc không được đăng những phần mềm bị bẻ khóa như admin DonRac đã cảnh báo trong bài thông báo:Về bản quyền.

    Tương tự như chuyện trên, nên tôi từng đề nghị nhiều bạn bè cũng như đồng nghiệp nên chung nhau 5 người mua một phần mềm văn phòng Office 365 cho pc, lap top hay thiết bị di động, chia nhau ra mỗi người chỉ khoảng 350.000VNĐ/ năm., ngoài ra còn nhiều mức giá khác cho một PC như 10 triệu, năm triệu một PC…gì gì đó! Và ai muốn biết chi tiết thêm xin coi tại:
    http://office.microsoft.com/vi-vn/home-premium/.
    Cái địa chỉ trang web trên nói về giá tiền bản quyền bộ phần mềm Office 2013. Cái nguyên nhân chính để bàn luận việc mua bản quyền, là vì nghĩ đến tinh thần công bằng bác ái của một người Công Giáo.

    Xin nói thật rằng về vấn đề bản quyền, tôi đã từng áp dụng cách sau :

    ____ Một là bẻ khóa, Hai là vin vào thời gian cho dùng thử của phần mềm này!

    Bẻ khóa cũng không phải dễ dàng vì cần phải có một trình độ nhất định mới thực hiện! Hơn nữa nếu theo tinh thần bác ái công bằng thì một người Công Giáo không nên sử dụng cách thức này. Chính vì thế ngay phần mềm diệt virus là thứ bắt buộc phải có, tôi cũng không bao giờ sử dụng cách bẻ khóa bởi vì phần thì vi phạm đức công bằng, phần thì bây giờ các hãng phần mềm rất khôn và cao tay nghề, không phải dễ dàng mà cờ rắc với cờ riếc!

    Tiền bản quyền phần mềm ứng dụng của PC, lap top thường rất cao so với các thiết bị di động như smartphone ,MTB. Chẳng hạn như phần mềm Office cho máy tính thường nằm ở mức giá 200 cho đến 300 USD, trong khi ấy một bộ phần mềm Office cho hđh android của thiết bị di động chỉ nằm ở giá 15USD. Hầu như 90% PC laptop không có bản quyền HĐH windows, trong khi ấy có thể nói 99,9% hđh của thiết bị di động là có bản quyền miễn phí.

    Mua một PC, laptop mới thường có bản quyền window đi kèm theo, nhưng làm gì cửa hàng bán máy tính ấy họ cho cái số serial hay key kèm theo! Việc hư hỏng HĐH của PC, laptop thường rất dễ xảy ra, thế là khi máy tính bị virus, hệ điều hành bị hư hỏng bắt buộc phải cài lại, kể như bản quyền windows chỉ là con số không!

    Đối với thiết bị di động thì lại khác! Hầu như có rất ít chương trình virus phá hoại hđh của các loại điện thoại, MTB này! Thậm chí việc phục hồi lại hệ điều hành như khi mới xuất xưởng của các thiết bị loại này rất nhanh chóng và dễ dàng khi chỉ cần vào phần sao lưu và cài đặt lại hệ thống, ấn vào nút khôi phục cài đặt gốc là xong, chẳng mất đồng cắc nào!

    Các phần mềm của PC,laptop thường chỉ cho dùng thử với thời gian hạn chế nhiều khi chỉ không quá 15 ngày, đã vậy chức năng bị hạn chế rất nhiều. Phần mềm miễn phí thì ít, mà phần mềm có phí thì giá cao ngất ngưởng! Trong khi đó những thiết bị di dộng như smartphone, MTB hầu như chỉ cần sử dụng phần mềm miễn phí thì đã quá đủ dùng! Nếu như bắt buộc phải xài có phí, thì chi phí kể như khá thấp và dễ chấp nhận.

    Trên đây là những lý do khiến cho chuyên mục “phần mềm ứng dụng” này có số lượng đếm trên đầu ngón tay! Bởi vì những phần mềm rất cần thiết cho một cái máy tính chạy, cũng như sử dụng,đều không miễn phí! Mà nếu muốn sử dụng một cái PC,laptop theo đúng tinh thần người Công Giáo, có nghĩa là không bẻ khóa, thì trong thực tế tiền mua một con máy tính nhiều khi chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba tiền mua phầm mềm windows, office, và một số phần mềm cần thiết khác!

    Tất nhiên là tôi không nêu những ý kiến này ra để biện hộ cho việc dùng chùa phần mềm! Ngay bản thân tôi cũng không xài bẻ khóa phần mềm windows, office, hay một số phần mềm khác, nhất là phần mềm Việt thì tôi vô cùng phản đối việc cờ rắc cờ riếc! Và cũng chính vì muốn thực hành đức công bằng thật sự chứ không chỉ nói suông ngoài miệng, cho nên tôi mới nêu ra đầu đề Kinh Thánh điện tử. Ngoài mục đính chính là muốn nêu ra phương pháp đọc nghe suy gẫm Kinh Thánh anytime, anywhere khi so với Kinh Thánh giấy, tôi còn muốn nói lên những tiện nghi, thiết bị di động không thua kém gì PC, laptop mà có phần vượt trội ,đã vậy lại không phải xài chùa xài cờ rắc cờ riếc phần mềm để rồi vi phạm đức công bằng!

    Lúc nhỏ, tôi có nghe người lớn, nhất là mấy bà chị họ thường ngâm nga mấy câu thơ thẩn như sau:

    ___
    ”Chúng mình dù có cảm thông nhau/ Nhưng không thể đi sâu vào tâm khảm .”

    Lớn lên tôi mới hiểu lờ mờ rằng nội tâm của con người là những gì thâm sâu nhất, đến nỗi cho dù rất thông cảm, rất hiểu nhau, nhưng cũng không thể hiểu nhau hoàn toàn!

    Người ta thông cảm nhau, hiểu nhau mà còn như thế! Huống chi không những chẳng là tri kỷ của nhau, mà nhiều khi lại mang sẵn định kiến, thì thật khó mà hiểu nhau cho được! Đã vậy, chẳng biết từ đâu lại mọc ra một trào lưu truyện 100 chữ! Tức là muốn tôn vinh sự ngắn gọn súc tích thâm thúy hàm ý cô đọng…, khi chỉ cần một hai câu văn là có thể diễn tả tỉ mỉ được toàn bộ vũ trụ!

    Như trên đã nói: “Có cảm thông nhau nhưng không thể đi sâu vào tâm khảm”, huống chi ở đây sự thông hiểu nhau gần như không có, lại vấp thêm định kiến , cho nên chủ đề: Kinh Thánh điện tử đã bị hầu hết mọi người hiểu sai lệch chủ đích mà tôi đã nêu ra!

    Chúng ta nghe đã thuộc lòng những câu sau:

    ____ Rao giảng Tin Mừng cho mọi người.
    ____Thực hành bác ái, sống tinh thần Phúc âm.
    ____ Gương sáng là đầu mọi sự giáo dục.
    ____....!

    Những ý tưởng, lời khuyên mẫu mực trên đây chúng ta được nghe hàng ngày. Nhưng nếu bây giờ có hỏi vặn rằng rao giảng Tin Mừng nghĩa là rao giảng điều gì,thế nào cũng có không ít giảng viên ú ớ! Nhưng rồi cũng có không ít người sẽ lập tức trả lời:
    ___ “Rao giảng Tin Mừng nghĩa là loan báo cho mọi người ơn cứu độ của Thiên Chúa.Chúa đã yêu ta quá bội cho nên đã sai con một Người là Đức Giê su Ki tô xuống thế, chết để cứu chuộc loài người thoát khỏi ách tội lỗi….”

    Có ai dám nói điều này là sai không? Tất nhiên chỉ có những người không thuộc về Công Giáo mới cho là sai! Tuy thế có phải chỉ cần một câu như thế đã đủ để cho những người nghe dễ dàng theo Đạo hay không? Hoặc có phải chỉ cần một câu ấy đã đủ để đánh tan , giải đáp những thắc mắc nghi ngờ về Thiên Chúa?

    Chúa Giê su xưa kia đi giảng đạo mất ba năm, vừa rao giảng kèm theo bao nhiêu phép lạ, thế mà việc có nhiều người tin, hiểu Chân Lý cũng không phải dễ dàng gì! Thế mà chúng ta là những người phàm trần cứ nghĩ rằng việc tìm hiểu học hỏi bàn luận về Đức Tin đã quá đủ, cho nên cứ thường gạt đi và chỉ nhấn mạnh về việc thực hành Đức Mến! Cũng như chẳng để ý rằng: việc cứ nhấn mạnh Gương sáng là cách truyền giáo tốt nhất khi đang tranh luận bàn luận đức Tin trên mạng internet thật là vô nghĩa lý, và người dùng câu này chỉ nhằm mục đích khỏa lấp những thiếu sót, yếu kém của mình khi không làm chứng nổi cho Chúa Ki tô trước mặt những người có ý bắt bẻ Đạo!

    Tạm thời chỉ nói về sách Tân Ước, một sách được Giáo Hội Công Giáo lấy làm nền tảng cho Giáo Lý Tín Lý, cũng có 27 cuốn. Muốn yêu mến Thiên Chúa và làm theo lời Người dạy, thì khoan nói đến việc hiểu biết rành rọt Kinh Thánh để làm chứng cho Chúa trước những lý lẽ chống Đạo, nhưng ít ra cũng phải hiểu biết Kinh Thánh ở một mức nào đó để vững tin vào Thiên Chúa là Chân Lý mà không hoang mang nghi ngờ. Thế nhưng xin mọi người, nhất là các bậc bề trên hãy thử làm một cuộc thăm dò để xem sự hiểu biết Giáo Lý Kinh Thánh của người Công Giáo, nhất là giới trẻ của chúng ta nằm ở mức nào? Với một sự thăm dò và nhận định của cá nhân, tôi cho rằng ngay các bậc huynh trưởng thuộc lớp trẻ dạy Giáo Lý thuộc Giáo Lý Kinh Thánh thì rất thuộc, nhưng chuyện hiểu biết sâu sắc về những Giáo lý ấy thì không phải là nhiều
    !

    Tuy thế, giá mà đa số chúng ta , nhất là những người trẻ đều được phân nửa hoặc già nửa công lực các vị huynh trưởng ấy, thì cũng có thể yên ủi. Bởi vì cứ siêng năng đọc Kinh Thánh, tìm hiểu Kinh Thánh như các anh ấy chị ấy , quý vị ấy, thì đó là một cách làm cho đức Tin cho dù khởi đầu bé nhỏ như hạt cải, cũng lớn lên và cao lớn nhất trong các loài rau. Nhưng thực tế thì lại không xảy ra như thế bởi vì nhiều người Công Giáo chúng ta, trong ấy chủ yếu là lớp trẻ rất lơ là với việc học hỏi Kinh Thánh.

    Tôi từng viết đề tài:
    Sức mạnh của Lỗ Đen! Like and unlike! Status and comment!
    với chủ đích nói lên cái nguyên nhân làm cho giới trẻ nhất là giới trẻ Công Giáo lơ là hoặc chẳng thèm vào các trang web Công Giáo, là do đã tìm được các trang mạng xã hội như facebook chẳng hạn để mà: tìm thấy chính mình , hãy là chính mình và sống thực với chính mình! Chứ chẳng có cái gì có thể kết luận là do nguyên nhân như đã có một thành viên nêu ra, rồi được khá nhiều người đạo đức ủng hộ vang trời rằng:" vì tranh cãi về Đức Tin cho nên người ta cảm thấy diễn đàn, trang web Công Giáo không còn là một ngôi nhà thứ nhất thứ hai thân thương gì đó, rồi lìa bỏ…." !!!!!

    Hãy nhìn vào thực tế để thấy rằng: loài người chúng ta thường :”Sáng về đàng tội, tối về đàng lành…”, cho nên chúng ta có thể xem phim, chơi game, đọc những thứ tin tức, những thứ vô giá trị chẳng mang lại ích lợi hàng hai ba tiếng đồng hồ liên tục, hoặc suốt cả ngày, nhưng việc đọc Kinh Thánh thôi, chứ chưa nói đến suy gẫm, thì mấy ai trong chúng ta đọc liên tục một hai tiếng đồng hồ mỗi ngày, nhất là giới trẻ?

    Tôi đã từng nói rõ về việc không thể cầm một cuốn sách Kinh Thánh giấy để mà anytime anywhere, nhưng nếu dùng một Kinh Thánh điện tử, thì bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng có thể đọc, và nhất là nghe Chúa nói với chúng ta.
    Một khả năng tuyệt vời của Kinh Thánh điện tử mà sách Kinh Thánh giấy không thể có được, đó là khả năng “nước chảy đá mòn” ! Mà nước ở đây đã được dồn nén vào những tua bin thủy lực nên có sức mạnh xói mòn rất lớn! Một phương pháp học đàm thoại ngoại ngữ hiệu quả rất cao đó là nghe và nói, chứ không chỉ có đọc và viết! Thời giờ chúng ta không có để giở một cuốn sách Kinh Thánh ra và đọc dù trên máy tính hay cầm sách giấy trên tay, nhưng chúng ta có dư thời giờ để nghe các file Kinh Thánh MP3 bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu! Khi đọc Kinh Thánh trên sách giấy với những khoảng thời gian ít ỏi, thế mà còn sinh ra nhất nhiều ích lợi cho đức Tin, huống chi chỉ một điện thoại loại xoàng, văn minh hơn nữa là với một smartphone, tai nghe bluetooth, chúng ta luôn bị tắm trong âm thanh, thì ích lợi cho đức Tin sẽ là bao nhiêu và như thế nào?

    Tôi xin lặp lại một lần nữa cũng như nhấn mạnh rằng: tôi không có ý , có đề nghị thay thế một sách Kinh Thánh giấy bằng Kinh Thánh điện tử! Nhưng lợi ích cao nhất cho việc học hỏi Giáo lý Kinh Thánh mà một Kinh Thánh điện tử có thể mang lại, thì xin mọi người hãy chú ý xem thử! Chúa đã từng phán:
    ”Các ông tra xét Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó các ông sẽ tìm được sự sống đời đời. Mà Kinh Thánh lại làm chứng về tôi… Gioan 5:39” . Mục đích duy nhất và cao nhất khi đọc Thánh Kinh là suy gẫm, lắng nghe và nhận thức tin tưởng những gì Chúa đã phán, chứ không phải chúng ta cứ ra sức bảo vệ việc đọc Kinh Thánh bằng giấy, rồi tự cho đó mới là chân chính là đúng truyền thống phụng vụ!

    Tôi cũng luôn luôn nhận định rằng : chúng ta không những đã phải luôn vâng phục huấn quyền huấn thị của Giáo Hội, nhưng hơn nữa, những gì xét làm mất hay ảnh hưởng đến sự linh thiêng cao cả của các nghi thức phụng vụ, thì chưa cần phải đợi Giáo quyền ra lệnh cấm, chúng ta có thể đình chỉ, hay từ bỏ không nên sử dụng hay thực hiện.Ví dụ như dùng một cái ipad hay MTB để thay thế Sách Thánh giấy trong nhà thờ, thì không nên nếu điều ấy gây cho giáo dân bị chia trí không tập trung vào Thánh lễ! Nhưng còn việc dùng điện thoại, MTB để làm một Kinh Thánh điện tử để mà nghe, đọc bất cứ nơi nào và bất cứ nơi đâu ngoại trừ trong các Thánh lễ, thì chúng ta không ủng hộ và riêng cá nhân chúng ta không thèm làm, thì đó là quyền tự do của chúng ta! Nhưng nếu muốn phản đối thì xin hãy cho biết dựa vào điều gì để mà phản đối đây?



  13. Được cám ơn bởi:


  14. #8
    T Phương Đông's Avatar

    Tham gia ngày: Apr 2011
    Tên Thánh: Thomas
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Đồng Nai
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 787
    Cám ơn
    5,645
    Được cám ơn 3,783 lần trong 726 bài viết

    Default




    ___ Chúng ta sẵn sàng vâng phục Giáo quyền khi mà có một chỉ thị nào liên quan đến việc”lạm dụng phụng vụ thánh”! Tức là nếu Giáo quyền cấm điều gì, chúng ta cứ răm rắp tuân hành, đừng có như việc rước lễ trên tay hay miệng cứ nhai đi nhai lại mãi khi mà những người theo trường phái rước lễ trên miệng này không hề thấy đưa ra một phương pháp nào làm tăng lòng yêu mến Thánh Thể thực sự! Chỉ thấy đưa những hình thức phô trương bên ngoài, dựa vào hình thức bên ngoài để mà cho rằng đó mới là yêu mến Thánh Thể! Một điều quan trọng nhất mà những người sùng kính bề ngoài , phán xét qua bề ngoài này quên mất, đó là sự bất tuân phục những gì Giáo Hội ban hành, chỉ thị khi mà cứ cố dựa vào một vài lý lẽ thô thiển để mà tạo ra một tinh thần hoang mang ,bất phục ! Bà Simma liệu có phải chịu trách nhiệm hay không khi làm cho rất nhiều người cảm thấy Giáo Hội sai, còn bà ta thì đúng khi mà có những tuyên bố vung vít về việc cho rước lễ trên tay là phạm tội nặng nhẹ!

    (Trích nguyên văn của teenlabido)

    Có sự khác nhau đó teen ơi!
    Giaó Hội chẳng hề sai khi cho phép Rước Lễ bằng tay và bằng miệng. Có xứng đáng hay không là chính là ở tấm lòng!
    Tuy nhiên, nếu ai cũng chắp tay cung kính và Rước Lễ bằng miệng thì sẽ sốt mến hơn đấy; Ngược lại nếu ai cũng đưa tay nhận Mình Thánh thì rất dễ có những cử chỉ bất xứng. Teen hãy thử thực hiện và quan sát một cách công bằng thì sẽ thấy rõ ngay, nhất là trong một Thánh Lễ có lượng người tham dự đông.
    (Vấn đề này Thừa Tác Viên cần phải nhắc nhở rõ cho các tín hữu Rước Lễ bằng tay!)

    Chữ ký của T Phương Đông
    Đời con tay trắng hư không...

  15. Có 4 người cám ơn T Phương Đông vì bài này:


  16. #9
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Như thế có nghĩa là không còn sự phản đối, hay có thể nói người ta đã chán không muốn phản đối việc truyền bá một Kinh Thánh Điện tử vì một vài lý do!

    Nguyên nhân lớn gây nên sự phản đối Kinh Thánh điện tử, cũng là vì nhiều người chúng ta thường đọc được đâu đó rất nhiều bài báo nói rằng cái thời đại a còng này, các công nghệ số, các thiết bị số như máy tính điện thoại ti vi… làm cho con người ta vì quá mải mê mà quên đi mất tình cảm con người , mất đi những sự giao tiếp cần phải có nơi cha mẹ vợ chồng anh chị em ,con cái trong nhà….! Chính vì thế cho nên một khi tôi đưa ra ý kiến về một Kinh Thánh điện tử, hầu hết mọi người không ưng, vì cho rằng máy móc hóa, số hóa nhiều quá sẽ làm mất đi sự thánh thiêng gần 2000 năm qua!

    Khi nào thuận tiện, hoặc nếu có ai chất vấn vặn vẹo, tôi sẽ thảo luận và chứng minh rằng:không thể quy lỗi cho các công nghệ số, thiết bị số làm hỏng , làm phai lạt nhân tâm của con người được! Bởi vì khi những bài báo, hình ảnh với chủ tâm chỉ nói một chiều như thế, chẳng khác gì quy tội cho ngọn lửa, quy tội cho internet… là nguồn gốc sự xấu xa ! Một kiểu vơ đũa cả nắm như thế thì những bài báo ấy chẳng có một giá trị chân thật một tí nào! Chẳng qua nó làm lợi, làm tôn vinh tên tuổi của những nhà báo nhà tâm lý, nhà khoa giáo…. nào đó đã viết ra, hoặc đã truyền bá, copy và paste… những “tuyệt phẩm” như thế mà thôi!

    Để cho khỏi có sự phàn nàn rằng nói vòng vo đâu đó rồi lạc đề, tôi xin nhắc lại rằng về Thánh Kinh bằng giấy, việc chúng ta có hai ba cuốn hoặc nhiều hơn nữa để san sẻ cho người chung quanh thì rất tốt, bởi vì tặng cho nhau một sách giấy Thánh Kinh thì thực tế và dễ hơn là tặng cho nhau một Kinh Thánh điện tử. Và với rất nhiều người, thì một sách Tân Ước bằng giấy, vẫn thích hợp và cũng tạm đủ cho việc củng cố học hỏi Đức Tin.

    Còn nếu những ai có điều kiện cũng như có ý thích một Kinh Thánh điện tử để mà: “anytime anywhere”, thì có thể sao chép tất cả các file Kinh Thánh văn bản bằng các định dạng word, và nhất là prc, cũng như các file MP3 vào trong điện thoại và MTB để mà lắng nghe, đọc suy gẫm Lời Chúa. Đối với các loại smartphone android thì vào google play và gõ từ khóa Thiên Chúa tối cao, hoặc Kinh Thánh is...,để cài đặt các phần mềm ứng dụng Kinh Thánh.

    Tôi nhận thấy rằng việc chép các văn bản Kinh Thánh bằng định dạng word, prc để mà anytime anywhere xét ra thì OK hơn các phần mềm ứng dụng, bởi vì chúng ta có thể điều chỉnh phông chữ to nhỏ, màu nền tùy ý cho việc đọc.Trong khi đó các phần mềm ứng dụng đa số không cho điều chỉnh cỡ chữ to nhỏ cũng như màu nền theo ý muốn!

    Bây giờ xin tiếp tục thảo luận cùng chú Phương Đông về vấn đề rước lễ bằng tay hay miệng…

    Trước tiên cháu xin nhắc lại rằng cháu phản đối cuốn sách của bà Simma một cách rất gay gắt, vì chính cuốn sách của bà đã là đầu têu, đã lôi kéo một số lượng không nhỏ người Công Giáo đâm ra nghi ngờ , không muốn tuân phục Giáo Hội!

    Tất nhiên đã là một người Công Giáo thì chắc chắn không một ai lại phản đối việc xót thương và cầu nguyện cho những linh hồn nơi luyện ngục cả! Những gì bà Simma đã “cảm nghiệm” về sự đau khổ của các linh hồn nơi luyện ngục và đã nhắc nhở chúng ta, thì đó cũng là một điều tốt lành.

    Tuy thế, việc cứu giúp các linh hồn nơi luyện ngục, không phải chờ đến thế kỷ thứ hai mươi, và nhờ có bà Simma, chúng ta mới biết cứu giúp các linh hồn nơi luyện ngục! Cha Thánh Gioan Bosco đã cải biên một câu nói có từ xưa ,để rồi làm một câu khẩu hiệu trong dòng Salesians của ngài, đó là: “Xin Chúa hãy cho tôi các linh hồn , còn mọi sự khác xin Người hãy cất đi…”. Thiên Chúa đã cho cha thánh Gioan Bosco được nhìn thấy rất nhiều, trong những giấc mơ của ngài sự đau khổ kinh khủng của các linh hồn nơi luyện ngục.Chính nhờ những thị kiến trong giấc mơ này, cha thánh Gioan đã làm cho con cái trong dòng của ngài thương xót và mến yêu các linh hồn một cách rất sâu đậm. Rồi cũng có không ít những tiết lộ của các linh hồn nơi luyện ngục cho người đang sống trên trần gian, mà một điển hình như linh hồn của nữ tu Marie Gabrielle tuân theo thánh ý Chúa đã tiết lộ, tâm sự trong khoảng thời gian là 16 năm cùng nữ tu Marie de la Croix. Những điều này đã được thuật lại trong cuốn
    Tiếng nói từ Luyện ngục, và tập tin audio mọi người có thể tải về tại Đây. Ngoài ra còn không ít những mặc khải tư cho biết rất nhiều điều về các linh hồn nơi luyện ngục, mà trong những cuốn sách ấy, không có một điều nào gây hoang mang nghi ngờ Giáo Hội như cuốn sách của bà Simma cả!

    Ông bà mình vẫn nói rằng :” Có mới nới cũ” ! Những truyền thống Giáo Hội, những mặc khải tư.... nói về Luyện ngục, về linh hồn đâu có thiếu thốn điều gì! Nhưng chắc chắn bây giờ xưa rồi cũ rồi….! Tự nhiên trong thời đại nguyên tử, thời đại a còng này bật ra một cuốn sách mới, thì tất nhiên được vỗ tay hoan hô rầm rập là chuyện có thể xảy ra! Có điều tôi không hiểu tại sao không ít những bậc bề trên, mà không nhận ra được những điều gây hoang mang, gây bất tuân Giáo Hội nằm trong cuốn sách của bà Simma này nhỉ? Tôi chỉ xin nói vắn tắt lướt qua, chứ nếu ai nghĩ rằng mình đạo đức còn muốn bênh vực những sai lạc gây hoang mang như thế xin cứ việc nêu ra, tôi sẽ sẵn sàng tranh luận tới bến để chỉ rõ những sai lạc ấy và dập tắt!!

    Chú Phương Đông cũng nói rằng:”…
    Giáo Hội không hề sai khi cho rước lễ bằng tay hay miệng…”,thế thì không phải tranh luận sự đúng sai của Giáo Hội nữa cho mất thì giờ ! Và nếu như thế thì nếu bất kỳ một ai trong chúng ta cứ còn nhắc đi nhắc lại chuyện rước lễ bằng miệng mới là đúng, mới là tôn kính Thánh Thể, thì chính người đó đã chê bai Giáo Hội, bởi vì rõ ràng đã muốn nói Giáo Hội đã làm một việc sai lầm khi cho rước lễ bằng tay!

    Cháu sẽ không tranh luận về việc nên rước lễ bằng tay hay miệng nữa, bởi vì cái đề tài này cháu đã từng cảnh báo rằng chẳng còn vấn điều gì đáng tranh luận nữa và cần phải dập tắt đi để tuân phục Giáo hội. Chính Đức Cha Phê rô Nguyễn văn Khảm đã từng khóa cái sự tranh luận vô ích này lại qua bài giảng của ngài mà chú hongbinh đã từng đăng tải tại diễn đàn của chúng ta.

    Tất cả những lý lẽ mà những người cho rằng rước lễ bằng miệng mới thật sự là tôn kính Thánh Thể Chúa, hầu như chỉ căn cứ vào bề ngoài mà mắt con người ta có thể nhìn thấy được để mà đánh giá cao hay thấp! Vì đã tranh cãi nhiều rồi nên tôi không muốn nhắc lại nơi đây, chỉ xin nói rằng những lý lẽ ấy chỉ dựa vào phán đoán bên ngoài chứ không thể biết được gì bên trong, nơi chỉ có Thiên Chúa tỏ tường!

    Hôm nay, tôi xin mọi người hãy cất vào một xó những lời của bà Simma khi nói về rước lễ bằng tay hay miệng, và hãy đọc
    Chương thứ 41 của sách Thần Đô Huyền Nhiệm
    , để lắng nghe và suy gẫm những gì Mẹ Maria dạy chúng ta tôn kính yêu mến và tâm tình với Thánh Thể.

    Tôi nhận thấy rằng tôi cũng như đa số những người khác thường rước lễ bằng tay, đều rất mực tôn kính Thánh Thể và cử chỉ dáng điệu đều rất nghiêm trang.Trong khi đó họa hoằn lâu lâu mới có một hai người rước lễ bằng miệng , và điều tôi nhận thấy trước tiên là mặc dù Cha xứ đã nhắc nhở nhiều lần rằng không phải bái quỳ hay cúi đầu một hai lần trước khi đón nhận Thánh Thể, thế mà những người rước lễ bằng miệng không hề vâng lời, cứ cúi đầu thật sâu làm người trao bánh Thánh phải hụt hẫng.Chưa hết, khi rước lễ xuống toàn nhà thờ đều thấy rõ họ nhai Mình Thánh ngoen ngoẻn rồi nuốt đi!

    Có thể sẽ có người nói rằng tôi đổ tội oan cho những người nhai Mình Thánh là những người rước lễ bằng miệng! Cứ cho là mắt tôi nhìn lầm đi! Thôi thì để lần sau tôi kiểm tra lại! Tuy vậy, theo sự suy luận thì cũng rất hợp lý, bởi vì từng có câu:”Vâng lời trọng hơn của lễ”! Các thánh được Chúa và Mẹ Maria hiện ra rồi trao cho những mặc khải , rồi các cha xứ, các giám mục không tin vào những lời các ngài thuật lại. Vậy mà thay vì Chúa và Mẹ chê trách các linh mục giám mục, Chúa và Mẹ lại từng nói cùng các thánh rằng: Vâng lời bề trên như thế, là một nhân đức mà Chúa rất yêu thích. Cứ coi như cuốn sách Thần Đô Huyền Nhiệm, cha giải tội không thường xuyên của nữ tu Argenda đã ra lệnh cho bà phải thiêu hủy toàn bộ cuốn sáchTĐHN mà Mẹ Maria đã yêu cầu bà thực hiện ghi lại, những gì mà cha cho là nhảm nhí! Nữ tu Argenda đã vâng lời, để rồi Chúa và Mẹ không một lời khiển trách mà các Đấng cặm cụi làm lại từ đầu!

    Những người theo trường phái tôn vinh việc rước lễ bằng miệng thường không vâng lời bề trên khi mà luôn có ý cho rằng Giáo Hội sai! Rồi cũng vì họ không vâng lời cha xứ khi cha xứ bảo rằng đừng phải cúi đầu thật sâu trước khi rước lễ, vì việc ấy làm rườm rà, và phần lớn chỉ nhằm vào việc mong mọi người phải khen rằng mình có sự thành kính! Rồi cũng chính vì sự không vâng lời đã tiềm tàng sẵn cho nên khi học Giáo lý các sơ các thầy, các cha đã căn dặn rằng không được nhai Mình Thánh mà phải nuốt đi, họ chẳng tuân theo vì đã dành hết thời giờ và tâm trí để tạo dáng tạo kiểu trước vô số cặp mắt đang nhìn vào họ trong khi rước lễ!

    Chúng ta nên tuân phục Giáo hội, làm theo những gì Giáo hội dạy bảo, mọi người chúng ta phải luôn luôn nhắc nhở nhau điều này vì Chúa Giê su đã từng nhấn mạnh khi trao quyền cho Thánh Phê rô:”
    Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên Trời cũng cầm buộc…”Quan trọng nhất là các vị huynh trưởng, các Giáo lý viên dạy Giáo lý phải tạo cho các em thiếu nhi một tinh thần yêu mến tuân phục Giáo Hội ngay từ lúc thơ ấu….










  17. Được cám ơn bởi:


  18. #10
    Giu Se PbQuốc's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2011
    Tên Thánh: Giu Se
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Sai gon-Daklak
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 84
    Cám ơn
    292
    Được cám ơn 449 lần trong 91 bài viết

    Default

    Tôi hoàn toàn ủng hộ dùng sách điện tử , Ipad để cử hành thánh lễ nếu :
    Ipad đó (tạm gọi là cái "ipad đó " ) chỉ dùng mỗi vào việc cử hành thánh lễ . Vì nếu Linh Mục hay người nào đó dùng Ipad đó để truy cập báo mạng đủ loại tin tức và giải trí... rồi lại dùng Ipad đó để cử hành Thánh Lễ ,lúc đó Cha lại cúi lạy trước cái Ipad mà Cha hay người nào đó dùng để đọc báo, giải trí... tôi cảm thấy chưa tôn kính Lời Chúa một cách xứng đáng trong Thánh Lễ . Chúng ta tôn thờ, tôn kính Sách Thánh vì nó chứa đựng Lời Của Sự Sống . Nay nếu dùng cái Ipad đó cử hành Thánh Lễ , mà nếu trong cái Ipad đó có những trò chơi, tin tức trần tục thuộc về thế gian , mà ta đem ra giữa Nhà Thờ cúi đầu làm lễ trước Ipad đó thì có lẽ là không nên .
    Mọi điều Giáo Hội đưa ra cho chúng ta đều có nguyên nhân và ý nghĩa sâu xa của nó . Khi ta chưa nhiểu thì có thể hỏi bề trên chứ đừng vội phán xét theo ý ta. Nếu bạn chưa có câu trả lời thỏa đáng từ bề trên . Thì hãy từ từ mà suy ngẫm hết linh hồn , hết trí khôn của bạn , một ngày nào đó Chúa sẽ cho bạn biết điều bạn muốn biết .
    thay đổi nội dung bởi: Giu Se PbQuốc, 22-09-2013 lúc 12:18 AM

  19. Có 3 người cám ơn Giu Se PbQuốc vì bài này:


  20. #11
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Tôi xin có đôi lời , nhất là với các smod, mod quản lý chuyên mục :Phần mềm ứng dụng rằng: Tôi đã đọc kỹ cảnh báo của admin DonRac về vấn đề bản quyền, và cũng đọc luôn bài Chú Ý của quản trị viên Vante. Chính vì thế tôi biết rất rõ rằng mục đích của chuyên mục là chỉ dành cho việc đăng tải phần mềm ,ứng dụng, chứ không nên loanh quanh lạc đề. Tuy nhiên tôi nhận thấy muốn cho việc đăng tải các phần mềm, các ứng dụng cho suôn sẻ, thì phải nắm rõ một số vấn đề đang còn gây thắc mắc gây trở ngại! Do đó ,tôi xin phép nói chi tiết, nói dài dòng nhưng cam đoan không thể lạc đề, lạc mục đích của chuyên mục!

    __”Trong mọi tội , tội lỗi đức công bằng là một tội có đuôi, bởi vì xưng tội đã xong, còn buộc phải đền trả những gì gây ra sự lỗi đức công bằng…”

    Câu trên là một trong những lời mà xưa kia khi học giáo lý, tôi thường được các đàn anh đàn chị và các bề trên dạy dỗ như thế….

    Rồi tôi cũng được dạy dỗ rằng không phải chỉ lấy cắp tài sản vật chất của người khác mới là lỗi đức công bằng, nhưng lấy cắp những tài sản tinh thần như danh dự , triệt hạ uy tín người khác một cách sai trái…., cũng là lỗi đức công bằng!

    Nhưng trong chuyên mục phần mềm ứng dụng này có lẽ không liên quan gì đến chuyện danh dự và uy tín cho bằng vấn đề tài chính tiền bạc, cho nên chúng ta sẽ bàn về chuyện bản quyền các phần mềm, các ứng dụng.

    Nếu mà chúng ta đăng những phần mềm bẻ khóa, crack , chúng ta sẽ vi phạm nội quy, đồng thời cũng lỗi đức công bằng mà người Công Giáo cần phải thực hiện! Nhưng nếu chúng ta đăng vào chuyên mục này những phần mềm tính phí, thì nhiều khi chẳng mang lại tác dụng gì bởi vì như tôi đã từng phân tích: những phần mềm tính phí ấy cho thời gian dùng thử chỉ khoảng 15 ngày, hoặc nhiều nhất là 30 ngày .Thậm chí có những phần mềm chỉ được dùng thử tính theo lần, và lại còn khóa tịt một số chức năng quan trọng và cần thiết! Nhưng nếu bỏ mân ni ra để mua bản quyền theo đúng tinh thần công bằng, thì như bài viết trước tôi đã từng nêu ra khó khăn, đó là những phần mềm cần thiết cho PC lap top, thường có phí quá cao so với mức thu nhập của dân Việt Nam, và nếu mà thực thi đúng tinh thần công bằng, không xài lậu các phần mềm, thì thực tế nhiều khi tiền mua một cái máy tính chỉ bằng nửa, thậm chí bằng một phần ba tiền mua các phần mềm cần thiết!

    Nhiều người nói rằng chúng ta phải học gương những người ngoại quốc, có nghĩa là phải từ bỏ cái thói xài chùa , vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác, thì ngành CNTT, nhất là chuyên ngành phần mềm ứng dụng mới phát triển được. Những chuyên gia phần mềm đổ bao công sức, rồi chúng ta cứ đứng chờ để mà cờ rắc cờ riếc, hưởng lợi trên công sức của người ta, thì những chuyên gia đó lấy gì để mà ăn, để mà tiếp tục hầu hạ chúng ta? Không ít những du học sinh Việt Nam qua bên ngoại quốc rồi theo thói quen cứ lên mạng xin các thành viên bẻ khóa cho phần mềm này, cờ rắc cho phần mềm nọ để rồi đã không được sự giúp đỡ, lại còn hứng chịu sự phê phán khinh bỉ mạnh mẽ từ một số người khác!

    Nếu bây giờ tôi cũng hoàn toàn tán đồng quan điểm này, thì có lẽ cũng chẳng khác gì một sự vuốt đuôi, một lời thừa thãi không cần thiết! Tất nhiên như đã từng phát biểu rằng :tôi cũng rất muốn chúng ta không vi phạm đức công bằng, nhưng chúng ta phải tìm ra một giải pháp nào toàn vẹn hơn, tốt hơn, chứ chỉ nói suông ngoài miệng là công bằng bác ái, rồi thực tế vẫn không tránh khỏi cờ rắc cờ riếc, thì chúng ta chưa thoát khỏi sự giả dối, đạo đức giả!

    Có lẽ phải đến 90% cá nhân không có bản quyền hệ điều hành Window cho máy tính! Và cứ cho một con số khích lệ, đó là 50% tập thể bản quyền hđh window cũng không có luôn! Và một khi đã không có bản quyền hệ điều hành, thì phần mềm office độc quyền của Microsoft chắc 90% cũng chẳng có luôn!

    Tôi dám chắc thống kê trên không sai sự thực cho lắm, bởi vì cho dù khi mua PC,laptop có bản quyền window kèm theo đi nữa, thì khi cài lại hệ điều hành, bản quyền window cũng đội áo ra đi bởi vì ngay những cửa hàng bán máy tính ấy, họ cũng không bao giờ cho người mua số key hay serial của phần mềm win 7, win 8! Mà nguyên nhân thường phải cài lại HDH , là do virus tàn phá! Tất nhiên là cửa hàng bán máy họ không bao giờ chịu trách nhiệm về chuyện hệ điều hành Window bị phá hủy bởi virus cả! Nhất là mười cái máy thì phải đến chín cái không biết antivirus nghĩa là gì! Họa chăng đa số chỉ cài đặt mấy phần mềm antivirus miễn phí chỉ để yên trí mà thôi! Chưa kể ngay những sinh viên mà đa số còn rất coi thường , hoặc không biết cách phòng chống virus lây lan qua các USB!


    Người có máy tính, mà không sử dụng word, excel, powerpoint…, thì không phải là dân văn phòng, người viết lách,doanh nhân…mà chỉ dùng máy tính để xem video là chính! Thế thì tôi dám chắc trong số chúng ta đây không biết có ai đã từng bỏ vài trăm ngàn VNĐ để chung nhau mua bản quyền office 2007, 2010, 2013, huống chi nói bỏ vài trăm đô để mua những bản Pro?

    Winrar, IDM,những phần mềm chuyển đổi video, audio…là những thứ mà chúng ta không thể không có trong máy tính, thế thì mấy ai đã dùng những phần mềm này có bản quyền?

    Trong khoảng 20 ngàn thành viên của diễn đàn TCVN chúng ta, xin mỗi người hãy tự vấn xem rằng cái máy tính của mình có hoạt động được không khi mà chỉ sử dụng những phần mềm miễn phí? Còn nếu chúng ta công nhận rằng nó không thể chạy được với những phần mềm miễn phí cho PC laptop, có nghĩa là chúng ta đã trả tiền bản quyền hoặc chúng ta đã xài lậu, vi phạm đức công bằng! Mỗi khi tôi viết một đề tài mang tính tranh luận về Đức Tin, thì luôn luôn được những ý kiến xa gần nhắc nhở rằng :

    ___ Yêu mến, mến yêu là quan trọng nhất.

    ___ Gương sáng là cách truyền giáo tốt nhất.

    ____ ….!

    Thế thì bây giờ tôi xin hỏi rằng chúng ta đang làm gương sáng hay gương mù khi mà người Công Giáo chúng ta viết lên mạng, lên các diễn đàn vô số những lời khuyên phải đạo đức, phải thánh thiện ,phải công bằng, bác ái, khoan nhân ,dịu dàng….,thế mà nếu tra xét cái PC, laptop của chúng ta, 100 người thì 90 người hoàn toàn sử dụng những phần mềm không có bản quyền!

    Chúng ta có mến yêu yêu mến hay không khi mà cứ thản nhiên sử dụng những phần mềm do những người đã tốn bao công sức tâm huyết mà không trả cho họ một đồng cắc bạc nào! Cứ khoan tạm thời chưa nói đến những hãng phần mềm khổng lồ như Microsoft vẫn lớn mạnh và tiền chất đầy kho cho dù chỉ thu được 10 hoặc 20%(!) tiền bản quyền phần mềm tại những quốc gia chưa biết hoặc không thèm biết quyền sở hữu trí tuệ! Tuy nhiên những hãng nhỏ, hoặc những nhóm nhỏ thì không những chết từ trứng nước, mà sống thì cũng lay lắt như ngọn đèn gần tàn khi mà lỡ dại làm ra những phần mềm mà sự tiêu thụ, thỏa mãn nhu cầu thì rất lớn, rất thông dụng, nhưng tiền nhuận bút, tiền sở hữu trí tuệ là con số không!

    Tôi nhớ trước đây có nhóm phần mềm SSDG khá nổi tiếng khi làm ra vô số đĩa CD về đề tài giáo dục, giúp cho mọi người có thể tự học nhiều thứ một cách dễ dàng. Thế mà không ít trang web lớn, lại để tự do cho một số member tự do sao chép những đĩa CD bản quyền ấy rồi tung trên mạng để cho mọi người cùng xài miễn phí! Và tôi cũng nhớ rằng lúc ấy nhóm SSDG đại hạ giá khoảng 25.000VNĐ một đĩa CD phần mềm ấy, nhưng có lẽ chẳng ai muốn mua vì xài chùa vẫn thích hơn! Rồi bấy lâu nay không nghe thấy những sản phẩm mới nào từ SSDG ra lò nữa, chắc chắn bọn họ đã:”
    mẹ con hóa đá bên lề tháng năm” ! Than ôi!

    Bộ từ điển Lạc Việt chỉ 45,000VNĐ một phần mềm cài đặt, thế mà vô số trang web vẫn truyền rao cách cờ rắc cờ riếc bản quyền cho đến năm 2020!

    Người ta có thể đưa ra lời bào chữa rằng các hãng phần mềm , nhất là những phần mềm độc quyền tự do ấn định cái giá của sở hữu trí tuệ quá cao, quá bất hợp lý nhất là đối với những quốc gia có GDP trên đầu người thấp, cho nên bất đắc dĩ phải cờ rắc cờ riếc. Tất nhiên điều này cũng có những sự hợp lý nào đó, và điều này các hãng phần mềm cũng phải suy xét lại! Tuy thế, thí dụ như một số các phần mềm Việt mà tôi vừa kể ở trên, cái giá sở hữu trí tuệ của họ chỉ đủ mua rau cháo cầm hơi nếu bán được sản phẩm, nhưng rồi cũng chẳng bán được vì người ta chỉ thích xài free, thế là các hãng Việtsoftware thường trở thành Vietgrassgreen là vì thế!

    Thôi! Hãy gác chuyện các phần mềm Việt và tình trạng biến đổi từ Việt phần mềm sang Viet xanh cỏ, để rồi xin mọi người, nhất là những người luôn nhấn mạnh, nhắc nhở khuyên bảo trên diễn đàn TCVN về sự công bằng bác ái, về sự yêu mến mến yêu tha nhân hãy cho biết cao kiến về các tình huống sau đây:

    ___ Cờ rắc___ Không thể chấp nhận đối với một người Công Giáo.

    ___ Thôi đành gạt nước mắt mà cất con laptop, hay PC vào trong đáy tủ! Bởi vì bòn nhặt mãi mới mua được một con máy, lại cõng thêm một số tiền tương đương hoặc gấp rưỡi con máy mới mua để dùng vào việc mua bản quyền một số phần mềm cần thiết, thì đó là chuyện không thể có khả năng thực hiện!

    Tôi chắc mẩm là chỉ có cách cất PC laptop vào một góc tủ và khóa kỹ lại mà thôi, bởi vì các thánh, như thánh trẻ Đaminh Savio đã từng có câu:
    ”Thà chết không phạm tội” , thế mà việc dùng các phần mềm cờ rắc cờ riếc, thì rõ ràng chúng ta đã lỗi đức công bằng rất nặng! Mà không cờ rắc cờ riếc, thì tiền mua bản quyền windows, office, đã tương đương một con máy, rồi lại thêm một triệu ,hai triệu cho phần mềm này, một triệu hai triệu cho phần mềm kia… tính tổng cộng nhiều khi bằng mua một con máy rưỡi! Thế thì người không đủ mân ni, giới sinh viên nghèo chắc chắn sẽ phải :”…thà cất cái PC laptop vào trong tủ, không thèm xài đến, không dùng vào công việc, học tập, để rồi cho dù có vô cùng khó khăn, còn hơn là một người Công Giáo mà chẳng những đã không nêu gương sáng, mà lại nêu gương xấu gương mù là lỗi đức công bằng khi ăn cắp bản quyền, sử dụng phần mềm đã được bẻ khóa!"
    Tôi xin chờ đợi những ý kiến của mọi người trước khi tiếp tục ý kiến của mình...






  21. Được cám ơn bởi:


  22. #12
    Giu Se PbQuốc's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2011
    Tên Thánh: Giu Se
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Sai gon-Daklak
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 84
    Cám ơn
    292
    Được cám ơn 449 lần trong 91 bài viết

    Default

    Nhiều khi mình cũng xem phim trên mạng , nghe nhạc trên mạng không biết có phạm vào điều răn " Không tham của người" không nữa . Chắc là có rồi, hix, hix . Nhưng mà tự nhủ khi nào có điều kiện sẽ trả lại cho họ hoặc tự nhủ rằng cái thằng chủ website nó chịu trách nhiệm chứ không phải mình. Cố gắng không download phim , nhạc có bản quyền . Xin Chúa cho chúng con biết điều ngay lẽ phải.

  23. #13
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Hơn một tuần trôi qua, tôi chưa nhận được một sự chỉ bảo nào về hai tồn tại khó giải quyết, đó là:

    ___Không được cờ rắc cờ riếc để khỏi lỗi đức công bằng.

    ___ Phải cất PC. laptop vào đáy tủ, bởi vì nếu muốn những thứ ấy chạy được, thì phải bựt tiền ra! Mà tiền ở đây đâu có ít, mèm lắm cũng phải tối thiểu bằng nửa cái máy , hoặc bằng một cái máy tính!

    Tôi biết rằng khi nói ra những điều trước đây cũng như ở trên, sẽ có một số người cho tôi là dở chuyện, moi móc vớ vẩn! Nhưng đây là một sự thực, một việc lỗi đức công bằng mà gần như tất cả chúng ta làm lơ, phớt tỉnh ăng lê không coi nó là một tội!

    Có xứng đáng hay không khi mà hễ hở ra một tí, chúng ta luôn luôn cao giọng nói đến đức mến: yêu , yêu mến ,mến yêu…Rồi gương sáng là đầu mọi sự giáo dục, rồi phải công bằng ngay thẳng….! Hôm trước tôi có phê phán rằng có lẽ 95% trong diễn đàn của chúng ta, không biết đến cái gì gọi là trả tiền bản quyền windows, office …và có thể rằng những người thường lớn tiếng cảnh cáo người khác , khuyên răn người khác về đức mến, về sự công bằng bác ái….thì nếu mà tra xét máy tính của họ, thì có thể toàn bộ là những phần mềm xài chùa, thậm chí các phần mềm Việt bị bẻ khóa được dùng nhiều nhất!

    Tôi đã từng hỏi, và chẳng ai thèm trả lời về chuyện làm thế nào để khắc phục, hoặc tránh tối đa chuyện lỗi đức công bằng cho đúng với tinh thần một người Công Giáo ! Thế thì
    Ngạn ngữ Trung Hoa có nói:” Thà thắp lên một ngọn nến, hơn là nguyền rủa bóng đêm”. Hôm nay tôi, tức một người thường bị định kiến là thích “gây sự” , không hòa nhã dịu dàng khiêm nhường bác ái ….sẽ giới thiệu một số phương pháp để chúng ta cứ việc xài win7 win 8… office 2007, 2010 ,2013, rồi một số phần mềm chuyên dụng, không cần cờ rắc cờ riếc, mà vẫn đầy đủ tính năng, và nhất là không lỗi đức công bằng như lời nhiều người đã truyền rao! Những cách thức ấy như sau:

    ___ Vin vào thời gian cho dùng thử của phần mềm, thường là 30 ngày. Khi hết 30 ngày ấy, chúng ta cài lại máy tính, cài lại các phần mềm ứng dụng.

    ___ Những phần mềm có giá trị không cao ngất ngưởng, và có vẻ hợp lý, chúng ta có thể chung nhau mua, hoặc chịu khó bỏ một số tiền ra mua .Cứ coi như bỏ vào ống từ thiện vậy!

    ____ Dùng hệ điều hành mã nguồn mở, tức hệ điều hành nhân Linux, mà thường mang tên gọi phổ thông là hệ điều hành Ubuntu. Hệ điều hành này cũng như các phần mềm văn phòng, phần mềm ứng dụng của riêng nó dư sức đủ yêu cầu công việc cho đa số chúng ta, ngoại trừ một số loại phần mềm chuyên dụng đã quen tương thích với hệ điều hành window mà Ubuntu chưa tương thích, thì chúng ta chuyển sang window để xài vậy! Cái mà ngon nhất của hệ điều hành Ubuntu cũng như những phần mềm ứng dụng của nó, là chúng ta cứ tha hồ xài chùa, chẳng mất một đồng cắc nào cả, ngoại trừ việc nếu chúng ta có lòng hảo tâm thì gửi tặng một ít mân ni ủng hộ!

    Những phương pháp trên, tôi rất thường hay sử dụng cũng như chỉ dẫn cho nhiều người khác để cố gắng thực thi đức công bằng bao nhiêu có thể, chứ không nói suông hoặc phớt lờ , phớt tỉnh Ăng lê ! Bởi vì chúng ta chỉ có thể che mắt được người thế gian bằng cái vỏ bên ngoài, chứ không che mắt được Thiên Chúa.

    Tuy nhiên,việc hàng tháng cài đặt lại HĐH, phần mềm ứng dụng thì nó chỉ thích hợp cho những người biết tương đối về tin học, chứ đa số chỉ biết bật máy và chạy thì thực hiện phương pháp này là điều không thể! Một khi đã không có một số kiến thức cũng như tay nghề về tin học, thì lại càng khó nói đến chuyện cài đặt hệ điều hành Ubuntu! Gần như chỉ có một mình tôi là xài hđh Ubuntu, còn từ các xếp đến các đồng nghiệp, thậm chí anh em bạn bè chung quanh khi nói đến Ubuntu thì họ còn hỏi:”nó là cái gì”!

    Chính vì biết những hạn chế trên, cho nên khi nêu lên đề tài Thánh Kinh điện tử này, cái ý của tôi muốn tóm gọn All in one! Có nghĩa là chúng ta xài chùa đã quen, thế thì cứ việc xài chùa, hoặc bí lắm là chỉ mất một ít mân ni không đáng kể, để rồi chúng ta không hổ thẹn với Chúa, với lương tâm ! Chúng ta cứ việc oang oang rao giảng về sự mến yêu, về công bằng bác ái .Rồi thậm chí có vào chuyên mục phần mềm này, chúng ta chỉ cần nói đến những phần mềm, những ứng dụng hoàn toàn miễn phí mà đã không biết cách nào để sử dụng cho hết! Rồi công ty nào đó ,tổ chức nào đó nhỡ ra có ghé thăm diễn đàn TCVN, khi ghé qua chuyên mục Phần mềm ứng dụng, họ sẽ khen rằng như thế mới là người Công Giáo và không thể bắt lỗi điều gì. Thậm chí nếu các công ty sản xuất điện thoại, MTB mà vô tình ghé qua, và nếu họ có lương tâm, thì công bằng ra họ phải Donate cho diễn đàn chúng ta bởi vì một công mà hai ba việc : Chúng ta nhằm mục đích thực hành đức công bằng, nhưng đồng thời lại gián tiếp làm lợi cho họ khi giúp họ tăng số doanh thu!

    Một cái MTB, một cái smartphone màn hình khủng ngoài việc làm một Kinh Thánh điện tử năm bờ oăn như đã diễn tả chi tiết ở các bài viết trước, cái MTB, cái smartphone ấy sẽ làm chúng ta không phải bận tâm lắm đến cái gọi là bản quyền, hay tiền bản quyền cao ngất ngưởng bất hợp lý. Và để kết thúc bài viết này, tôi xin nói đến cái khuyết điểm của MTB, cũng như smartphone, đó là bàn phím cảm ứng thì không thể đánh bằng hai tay như laptop, PC được! Chính vì thế việc soạn văn bản trên MTB, smartphone không thể thoải mái và nhanh nhậy như trên bàn phím cứng! Thế thì hiện nay đã có một công nghệ mới có thể bù đắp tương đối khuyết điểm ấy, đó là bàn phím laser ảo, và Bàn phím laser ảo nghĩa là cái gì, thì xin mọi người click vào:
    ĐÂY.









  24. #14
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 46
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Khó nhỉ, xài máy tính mà không có phần mềm thì cũng như mua xe mà không có xăng, mua con trâu mà không có cái cày. Khổ nỗi "xăng" hay "cái cày" lại quá mắc, nhiều khi hơn cả "cái xe" và "con trâu".

    Đối với người có điều kiện thì còn đỡ, đối với người nghèo thì cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc lấy đâu ra "bản quyền", cố gắng đi học cũng là một nỗ lực hết sức rồi.

    Chúng ta đang cố gắng nâng cao dân trí, xóa mù xóa dốt mà đụng vào bức tường "bản quyền" này là té ngửa luôn.

    Các hệ điều hành và phần mềm mở chỉ giúp người ta giải quyết tạm thời tình huống mà thôi, không thể dùng để "đào tạo nguồn nhân lực" được. Muốn có việc làm phải có kinh nghiệm, muốn có kinh nghiệm phải có kinh phí. Thế nhưng, nước chúng ta còn nghèo, nhà chúng ta còn dột thì lấy đâu ra kinh phí. Thế rồi Mr. Crack xuất hiện dưới dạng Satan chìa tay ra nói "theo ta, hay là theo Chúa? Nếu ngươi chịu khó thờ lạy ta thì ta sẽ cho ngươi toàn bộ vinh quang của thế giới này".

    Đứng trước tình huống này "người nghèo chúng ta" phải có hai lựa chọn, hoặc là theo Mr. Crack (Satan) để nâng cao dân trí, bắt nhịp với thời đại hay là theo Chúa trở về đồng ruộng chăn trâu, cắt cỏ?

    Theo tôi, có một giải pháp. Người nghèo chúng ta không xài chùa phần mềm, nhưng nhờ Mr. Crack mượn phần mềm xài ké để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Khi đã có công ăn việc làm ta sẽ mua bản chính thức về xài. Điều này chắc các công ty phần mềm hay lập trình viên cũng chẳng hẹp hòi đến độ không cho "mượn" dùng thử. Ngược lại họ phải biết ơn Mr. Crack nhờ "lão" mà nhiều người đã biết đến phần mềm của họ. Mà biết đâu đấy, mấy "lão" Crack đó lại chính là "người" các công ty phần mềm đó ấy chứ.

    Sau đó "tạ tội" Thiên Chúa bằng cách sống cho đi nhiều hơn, tham gia từ thiện nhiều hơn, giúp đỡ những người nghèo nhiều hơn...
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  25. Có 2 người cám ơn ViviPaul vì bài này:


  26. #15
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Trước tiên là cảm ơn bạn ViviPaul đã cùng tham gia bàn luận một vấn đề mà nhiều người trong chúng ta cố tình quên để cho tâm hồn thanh thản,để rồi yên tâm mà lo việc khuyên răn,cảnh cáo, nhắc nhở tha nhân!

    Như thế là bạn cũng đồng ý rằng: gần như đa số chúng ta đang vướng phải sự lỗi đức công bằng khi cứ xài những phần mềm mà không trả tiền! Bởi vì như đã phân tích:chẳng có một máy tính nào chạy được khi sử dụng bằng các phần mềm miễn phí cả!

    Khi viết bài:Về việc Bản quyền, admin DonRac vô cùng có lý khi cảnh cáo không cho mọi người trong diễn đàn chúng ta post lên diễn đàn các phần mềm bị bẻ khóa, vì như thế chúng ta đang làm gương mù gương xấu chứ nói gì đến chuyện cứ lập đi lập lại câu mà ai cũng biết, đó là:gương sáng là đầu sự giáo dục!

    Thật sự tôi rất ngượng ngùng khi nghe đến câu này, bởi vì lý do thứ nhất ,là tôi thấy tôi, cũng như đa số người chung quanh nếu mà mang lên cân đo đong đếm, thì chẳng có ai đáng là gương mẫu thánh thiện cả! Thà rằng khi chúng ta viết, hay lập đi lập lại câu này, chúng ta phải mang tâm tình của một người yếu đuối ,từng sa ngã ,rồi như một sự tự thuật để cảnh báo người khác đừng sa vào cái hố mà chúng ta đã rơi vào. Nhưng thường thì không như thế! Tôi thường thấy một số người khi dùng câu này, có vẻ như cho mình đang ở một vị thế trên cao, rồi có chủ đích để dập tắt những bàn luận, truyền rao những điều thuộc về Giáo Lý Đức Tin! Với chủ đích có ý muốn nhấn mạnh rằng :nói nhiều về Giáo lý Đức tin cũng bằng vứt, mà ăn thua là gương sáng! Chưa kể đến việc nói như thế chẳng khác gì sự đồng nghĩa với ý cấm người ta học hỏi bàn luận rao truyền về Giáo lý Đức Tin, vì xét ra chẳng ai xứng đáng thánh thiện, nhưng còn một cái vô cùng chướng mắt, đó là gương sáng không thể thấy qua mạng internet được!

    Chúng ta không nên phớt lờ chuyện vi phạm đến đức công bằng để rồi yên tâm viết lách, copy và paste những bài viết khuyên răn đầy đạo đức trên diễn đàn! Nhưng chúng ta cũng không thể giống như trong chuyện Tam quốc khi các quan nhà Hán kể lể tội của ngụy thần Đổng Trác bức hiếp thiên tử, rồi chẳng biết làm gì! Và thật cũng như giả lẫn lộn, cả đám quan lại cất tiếng khóc hu hu kinh động cả mấy tòa nhà! Việc ấy khiến cho Tào Tháo tự nhiên vỗ tay thật lớn và cười nhạo! Rồi ông trả lời rằng có khóc đến sang năm ngụy thần nó cũng không tổn hại đến lông chân, nhưng đầu của những người khóc có thể rụng xuống đất nay mai!

    Đã có câu nói:Thà đốt lên một ngọn nến, còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối: ! Thế thì việc chúng ta phớt lờ để xài các phần mềm bị bẻ khóa, đã là một chuyện không đúng tinh thần người Công Giáo! Nhưng chúng ta cũng không nên chỉ biết than thở rồi cứ việc thực hiện hành động vi phạm lỗi đức công bằng ấy!

    Chính vì thế cho nên tôi đã đưa ra một số phương pháp để máy tính chúng ta vẫn chạy trơn tru, mà vẫn không vi phạm bản quyền , lỗi đức công bằng bác ái như chúng ta vẫn rao giảng!

    Phương pháp áp dụng thời gian cho dùng thử 30 ngày thật ra không có gì khó thực hiện! Với phương pháp cài trên đĩa cứng, khi chúng ta muốn cài win 7, win 8 chỉ cần nhấn vào file setup, rồi bỏ đi uống cà phê, tán chuyện gẫu trong vòng 20 phút, khi quay trở lại chúng ta đã có một hệ điều hành mới toanh để sẵn sàng sử dụng! Tất nhiên là chúng ta sẽ phải tốn thêm một vài tiếng để cài Office, cài phần mềm diệt vi rus cũng như cập nhật cho nó, cùng một số phần mềm khác như winrar,idm,…. Tuy vậy sẽ không thể gọi là mất thời giờ, bởi vì đối với những máy tính bây giờ, chúng ta vửa có thể cài các phần mềm, vừa lướt web , viết bài thoải mái, mà danh từ chuyên môn gọi là chạy chế độ đa nhiệm!

    Khi đến cuối tháng, tức hết hạn dùng thử, chúng ta lại chuẩn bị sẵn một ly cà phê, nhấn vào file setup và lại tiếp tục có hệ điều hành mới, các phần mềm mới mà chẳng tốn một chút mân ni cũng như chẳng vi phạm đến đức công bằng!

    Con PC của tôi mua từ năm 2007, có ổ cứng 160GB mua trước đó một năm, thế mà tính bình quân là 7 năm nay tức hơn 80 tháng tức hơn 80 lần cài lại HĐH, chưa kể nhiều khi cài chi chít những HĐH khác vào, thế mà nó vẫn chưa hề bị cái gì gọi là bad sector ổ cứng cả! Huống chi con laptop thì không phải bàn vì thỉnh thoảng lại được lên đời!

    Tất nhiên là những phần mềm cho những chuyên ngành như Photoshop, AutoCad… nếu người dùng chúng là những đối tượng như sinh viên thì nếu như chúng ta phải đóng học phí là chuyện đương nhiên, ít ra chúng ta cũng nên bỏ tiền chung nhau mua một cái bản quyền về để dùng.Còn nếu chúng ta là nhà thiết kế chuyên môn, làm ra tiền nhờ sự giúp sức của phần mềm ấy, thì việc không thể bỏ ra một vài triệu để mua bản quyền thì rõ ràng lỗi đức công bằng ạch cổ!

    Tất nhiên chúng ta chưa bàn sâu về việc giá cả các phần mềm quá bất hợp lý khi cao ngất ngưởng! Thế thì việc chúng ta có thể tự điều chỉnh giá xuống mức tương đối thí dụ như một triệu, hai triệu cho một PC laptop, có lẽ cũng tương đối hợp lý và không vi phạm đức công bằng. Chẳng hạn như việc các nhà sản xuất độc quyền tự đặt cái giá thuốc chống H5N1, hay thuốc kìm chế bệnh HIV quá cao,khiến việc vi phạm bằng sáng chế để chế tạo ra các thứ thuốc Tamiflu… để cấp thiết cứu người cứu bệnh nhân sẽ không thể cho là một hành động vi phạm đức công bằng được!

    Thực tế cũng còn nhiều vấn đề gây suy nghĩ: thí dụ muốn chuyển đổi các định dạng video hay audio với tư cách cá nhân, chứ không phải chuyên để kinh doanh, thì nếu bỏ ra một vài trăm ngàn hay cả triệu để mua phần mềm convert video, audio ấy, có lẽ các nhà sản xuất phần mềm ấy đã vi phạm đức công bằng trước tiên, bởi vì khi đòi thu lợi quá cao! He he! Thế thì theo ý kiến của tôi, với việc chỉ dùng cho tính cách cá nhân chứ không phải kinh doanh, thì việc xin xài miễn phí để chuyển vài bản nhạc, vài video cho điện thoại… là có thể chấp nhận.

    Có lẽ bạn ViviPaul chưa thử dùng qua hệ điều hành Ubuntu! Vì tôi cam đoan rằng đại đa số những người dùng máy tính chúng ta, chỉ cần dùng hệ điều hành Ubuntu vừa có tính bảo mật cao, vừa không cần dùng các phần mềm diệt virus mà dư sức đáp ứng tất cả mọi công việc bình thường. Có nghĩa là chúng ta chỉ cần cài một lần, và chạy mãi cho đến khi nào chúng ta thích cài lại mà thôi! Chúng ta đừng vịn vào cớ nước chúng ta còn nghèo, các sinh viên không có tiền nên phải xài bẻ khóa, xài chùa! Tôi dám cho rằng giới sinh viên, giới trẻ chúng ta nên sử dụng hệ điều hành Ubuntu thì sẽ có nhiều cái lợi trước mắt:

    ___ Thứ nhất là giúp cho giới trẻ từ bỏ được mấy cái game gung vô ích! Bởi vì tôi cho rằng máy tính là một thành tựu khoa học vĩ đại nhất của thế kỷ thứ 20. Trong khi đó game gung là một cái gì ngu nhất do con người ta nghĩ ra! Nhân tiện đây xin các game thủ chớ có thù tôi tội nghiệp, bởi vì tôi đâu có cấm các bạn chơi game được đâu! Tôi chỉ nói như thế khi thấy biết bao nhiêu tệ hại xấu xa do sự ham mê chơi game mà bỏ quên tất cả, hay học hành!

    ___ Nếu nhiều người dùng hệ điều hành Ubuntu, tức HĐH mã nguồn mở, tức có nghĩa là cứ việc xài mà không phải trả tiền, sẽ làm cho mấy cái hãng phần mềm mã nguồn đóng, tức đòi mân ni, sẽ phải từ bỏ cái thói thu lợi cao ngất ngưởng bất công bằng đi! Đồng thời sẽ kích thích nền tin học của nước nhà của thế giới không bị lệ thuộc vào hãng độc quyền Microsoft. Tất nhiên đừng ai lo rằng không có thù lao thì sẽ không có động cơ để người ta sáng tác phần mềm, bởi vì cứ coi như hãng Google không thu của ai một đồng cắc nào, nhưng cách kiếm tiền của nó thì chúng ta cần phải học, bởi vì Google xén tiền ở chỗ cao, các thương gia, nhà kinh doanh… mà làm phúc cho quần chúng tiêu dùng. Chính các ứng dụng của Android miễn phí cũng áp dụng chính sách này, đó là thu lợi nhờ quảng cáo ăn theo các ứng dụng miễn phí, rồi nếu có đòi tiền bản quyền ứng dụng thì giá cũng rất mềm chứ không vỡ răng như các phần mềm dành cho PC laptop!

    ___ Vì tính bảo mật cao, hơn nữa các virus tấn công hoành hành trên các HĐH window sẽ không thể làm gì được trên hệ điều hành Ubuntu, cho nên ít ra là trong một thời gian lâu dài, máy tính sử dụng Ubuntu sẽ được miễn nhiễm với các loại virus thường gây nên những trận đại dịch ghê gớm trên thế giới!

    ___ Giao diện của Ubuntu cũng hoành tráng và đẹp, mà theo ý tôi là còn ngon cơm hơn giao diện của win 7 win 8!

    ___ Dùng Ubuntu, chúng ta sẽ có thể đứng thẳng, chứ không phải giống như ông bà Adong Eva phải trốn tránh núp trong bụi rậm vì xấu hổ khi ăn trái cấm! Chúng ta không cần phải tháng tháng cài lại win, cài lại các phần mềm, rồi băn khoăn khi thắc mắc rằng không biết mình có lỗi đức công bằng hay không…!
    ___...

    Thôi ,tạm kể một số ích lợi khi dùng phần mềm HĐH Ubuntu, các phần mềm ứng dụng của Ubuntu… và có thể yên tâm một điều là chúng ta dư sức đào tạo, giáo dục bằng các máy tính có cài HĐH Ubuntu mà không cần phải lo đến chuyện cờ rắc cờ riếc!
    Như tôi đã từng nói, khuyết điểm của việc tháng tháng cài lại win, cài lại các phần mềm, cũng như dùng hệ điều hành Ubuntu,đó là phải có một trình độ tương đối về tin học! Mà đa số trong chúng ta, nhất là các thế hệ cha bác, các cô dì các chị các em, thường thường chỉ biết bật máy tính và xài, còn khả năng sử lý các sự cố của máy tính rất kém, huống chi nói đến việc cài đặt các phần mềm, hệ điều hành Ubuntu có thể nói là khá phức tạp!

    Thế thì tôi đã nhân việc nói đến Thánh Kinh điện tử, nhân tiện cũng nói luôn đến các smartphone và MTB. Chúng có một lợi thế trước nhất đó là không vi phạm lỗi đức công bằng vì chúng ta hầu như chỉ xài những ứng dụng miễn phí cũng đã quá đủ, và có thể còn không bao giờ xài hết những ứng dụng miễn phí ấy! Bất đắc dĩ nếu có phải xài ứng dụng có phí, thì tiền phải trả cũng có thể gọi là mềm như cháo đậu xanh chứ không cắt cổ như PC laptop. Rồi việc cài đặt các phần mềm ấy, các ứng dụng ấy cũng rất dễ dàng chứ không phức tạp như PC laptop.Chỉ việc vào Google Play nếu dùng android, hoặc App Store nếu là tín đồ của iphone, lựa chọn ứng dụng tải về và bấm vào nút cài đặt, là có thể dùng ngay.

    “Tất cả mọi sự đều quy về Thiên Chúa là Chúa Cha toàn năng… Lời nguyện trước khi bước vào phần Hiệp Lễ có thể nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta làm mọi việc đều hướng về việc tôn vinh ,làm sáng Danh Chúa, chứ không phải chúng ta bảo hộ cho một vẻ nghi thức bên ngoài, hoặc cho rằng phải nên dùng Kinh Thánh bằng giấy, thì mới đúng là Tông Truyền! Tất nhiên cũng không phải là chỉ nhằm vào việc Số Hóa , mà làm mất đi vẻ linh thiêng cao trọng của các phụng vụ Thánh khi chỉ muốn phô trương những tiện nghi , thiết bị số mà chưa cần thiết hoặc không cần thiết!

    Có thể xài PC lap top smartphone MTB thoải mái mà không vi phạm đức công bằng, không phải cố tình hay giả ngơ, phớt lờ việc vi phạm bản quyền hay không?

    ___ Tôi xin trả lời: Hoàn toàn có thể!




  27. #16
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 46
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Một người viết phần mềm đầu tiên họ cũng phải thắc mắc rằng có ai quan tâm đến sản phẩm của họ không? Sản phẩm của họ có được phổ biến rộng rãi không? Và họ cũng phải rất biết ơn chúng ta vì đã xài thử, đánh giá và phổ biến cho người khác. Như vậy chúng ta bỏ thời gian, công sức ra để học hỏi về phần mềm đó, để biết cách sử dụng, rồi truyền đạt lại cho người khác. Nhờ đó mà sản phẩm của họ đã được quảng cáo miễn phí khắp thế giới.

    Trên thế giới này có hàng tỷ phần mềm lớn nhỏ (không biết có nói quá không). Nếu ai cũng phải bỏ tiền ra mua thì mới biết đến phần mềm của họ như thế nào, tính năng ra sao thì chắc thế giới phần mềm sẽ vô cùng ảm đạm. Vì ai có nhiều tiền như thế để mà mua và trải nghiệm tất cả các phần mềm. Bản dùng thử có 30 ngày nhưng liệu trong 30 ngày đó ta có thể hiểu hết tính năng của nó không? Rõ ràng Crack là một phương thuốc, nhưng có lợi cho ai? theo tôi thấy cho nhà sản xuất phần mềm nhiều hơn. Bạn nên nhớ chi phí quảng cáo như OMO, Cocacola, Tiger...hàng năm rất lớn. Nhưng có ai quảng cáo phần mềm không? hầu như không. Vì chúng ta đã quảng cáo cho họ và phổ biến nó còn hiệu quả hơn cả Radio, TV, báo chí...Chúng ta mua một lon Cocacola về chỉ việc bật nắp và uống, nhưng chúng ta mua một phần mềm về đâu có đơng giản như vậy. Chúng ta mất hàng tháng, hàng năm để làm quen với nó. Nếu không biết chúng ta hỏi ai? Hỏi nhà sản xuất ư? Rõ ràng là chúng ta lại phải hỏi mấy người bỏ công bỏ sức ra để nghiên cứu mấy cái phần mềm cracked đó.

    Như vậy công bằng mà nói các nhà viết phần mềm phải cảm ơn Mr. Crack và chúng ta nhiều lắm lắm. Nhờ Mr. Crack và những kẻ xài phần mềm lậu như chúng ta mà các công ty phần mềm không phải tốn chi phí đào tạo, quảng cáo, phổ biến...Những chi phí này lẽ ra, nó phải tốn kém hơn nhiều so với việc quảng cáo Cocacola chỉ đơn giản mở nắp và uống.

    Nói như thế không có nghĩa là chúng ta cứ vô tư xài phần mềm lậu. Dĩ nhiên, các phần mềm nào thì cũng là công sức của lập trình viên. Vấn đề là phải xác định ta là ai?

    -Người thứ nhất: Công ty sản xuất phần mềm?
    -Người thứ hai: Người dùng thử nghiệm, học hỏi, chơi bời vớ vẩn.
    -Người thứ ba: Dùng phần mềm để sản xuất kinh doanh như xài bộ Office trong các văn phòng của công ty. Cửa hàng nhiếp ảnh, phục hồi ảnh xài photoshop. Mấy công ty xây dựng xài AutoCad. Hãng phim xài các trình biên tập phim...

    Chắc chắn chúng ta không phải là người thứ nhất (sản xuất phần mềm). Chúng ta ở đây đa số là người thứ hai. Vì thế các nhà sản xuất phần mềm phải cám ơn chúng ta vì đã bỏ công sức ra học hỏi, quảng bá, đào tạo...Riêng người thứ 3 phải trả công sức cho người thứ nhất (và đúng ra là cả người thứ 2).

    ==================================================
    To: Teenvnlabido.
    Bạn không cần phải xài thử 30 ngày rồi cài lại, vì như thế nó có khác gì xài crack đâu (lại còn mất thời gian và không phải ai cũng biết làm). Cuối cùng thì nhà sản xuất cũng chẳng được đồng nào (đây mới là cái quan trọng). Nếu bạn dùng phần mềm để kiếm tiền thì việc bỏ ra một vài triệu mua phần mềm bản quyền không phải là chuyện lớn. Còn không thì cứ vô tư vì tôi nghĩ bạn đang giúp nhà sản xuất phần mềm thì đúng hơn. Còn đĩa Ubuntu (Linux) thì tôi cũng có nhưng chỉ khi nào Windows bị lỗi không boot được tôi mới dùng nó (boot từ CD/DVD) để sao lưu dữ liệu trước khi cài lại Windows. :)

    À mà tôi làm việc trong một doanh nghiệp nên Windows và các phần mềm sản xuất đều có bản quyền cả (Có điều chúng nó "chém" hơi "ác"). Còn các phần mềm không liên quan đế sản xuất kinh doanh thì vẫn là Crack. He he.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  28. #17
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Trước tiên tôi xin nhấn mạnh một điều, đó là rất cảm ơn bạn ViviPaul, bởi vì hình như có mỗi bạn cùng một tâm trạng áy náy băn khoăn như tôi khi xài các phần mềm , các ứng dụng cờ rắc! Và hơn nữa, bạn cũng rất can đảm khi chúng ta cùng bàn luận, bởi vì trong một cuộc bàn luận , thế nào cũng có sự không đồng ý kiến với nhau, khi ý kiến này đúng ý kiến kia sai. Để rồi đối với những người “nhạy cảm”, hoặc không có thói quen nghe những lời phê bình góp ý cho dù nó rất đúng đi nữa, thì những tranh luận bàn luận ấy đều được cho là vi phạm đến tình thương mến thương, lòng bác ái, sự khoan nhân, sự dịu dàng, sự tế nhị…!

    Tôi cho rằng bạn rất anh hùng, khi mà nhìn thẳng vào vấn đề cờ rắc cờ riếc này, còn hơn là cứ ỉm đi, cho là không quan trọng, không phải là lỗi đức công bằng, để rồi yên tâm mà viết những bài khuyên răn, dạy đời….

    Trong những bài viết trước, tôi có nói đến giá những phần mềm ,ứng dụng cao ngất ngưởng, thì tự bản thân những hãng phần mềm đã vi phạm đức công bằng trước tiên! Tôi xin đưa một thí dụ rằng phép công bằng ở đâu? Khi mà những sản phẩm, hàng hóa do các công ty nước ngoài bán ra cho chúng ta, thì bọn họ có quyền định giá là vài trăm đô này ,hàng ngàn đô nọ…,trong khi đó những sản phẩm ,hàng hóa của dân Việt chúng ta thì giá cả là do những nhà tài phiệt ,những công ty ngoại quốc lắm tiền nhiều của quyết định! Chẳng hạn như cà phê, cao su, tiêu điều, lúa gạo thủy hải sản… của dân Việt ta, có nhiều năm giá cả thành phẩm chỉ bằng giá đầu tư, còn chúng ta thì sống bằng không khí!

    Tôi nhận thấy rằng hầu như chỉ có một thiểu số nói đến việc bất công bằng trên là do ngoại quốc thao túng, còn hầu như đa số dư luận quên mất điều ấy mà cứ mềm nắn rắn buông, có nghĩa là cứ đưa ra cái điệp khúc là tại hàng hóa chúng ta không đạt tiêu chuẩn, tại chúng ta không biết chiến lược đầu tư và phát triển đúng hướng ,tại…bởi vì…do … cho nên đúng nhất là tiên trách kỷ hậu trách nhân !!!!

    Chính vì thế cho nên tôi mới đưa ra suy nghĩ rằng nếu không phải là kinh doanh chuyên môn, thì việc “tự cho phép” mình dùng miễn phí một vài phần mềm ứng dụng như convert nhạc, phim, thì không thể gọi là lỗi đức công bằng được! Bởi vì thật vô lý khi mà bỏ ra hàng triệu chỉ để chuyển đổi định dạng vài bản nhạc, vài tập phim! Những kẻ chuyên môn sao chép phim ảnh, nhất là những phim mới toanh rồi in ra đĩa CD ,DVD để mà bán thu lợi, thì rõ ràng đó là tội ăn cắp không thể bào chữa, nhưng việc chúng ta đao từ trên mạng về để xem, thì thật khó mà quy tội lỗi đức công bằng cho chúng ta được!

    Bây giờ tôi xin trả lời cùng bạn ViviPaul rằng:

    ___Những hãng phần mềm không cần những người crack, cũng như những người tìm cách xài chùa phần mềm của họ!

    Bạn cho rằng nhờ có sự cờ rắc tức bẻ khóa, cho nên nhiều người mới biết phần mềm này ứng dụng nọ hay, dở, cần thiết hay không cần thiết, thì đây là lời bào chữa khá vụng về!

    Sự bẻ khóa , cờ rắc đúng như ý nghĩa đen của nó, có nghĩa đó là một việc leo qua tường rào nhà người khác để lấy trộm, sử dụng những tài sản không thuộc về chúng ta, chứ không thể coi nó là một sự quảng cáo cho hãng phần mềm được!

    Tất nhiên việc unlock điện thoại, như các loại iphone chẳng hạn, thì nghe như cũng giống như sự bẻ khóa phần mềm,ứng dụng, nhưng thật sự hai việc này khác hẳn nhau nếu tính về chuyện có lỗi đức công bằng hay không! Và tất nhiên trong đề tài này chúng ta không hơi sức đâu mà trở thành một fan cuồng không công cho hãng Apple, cho nên không thèm bàn tới!

    Khi một hãng phần mềm nào cho ra đời một sản phẩm, họ đã có vô số phương tiện truyền thông giúp họ quảng bá sản phẩm. Hơn nữa một phần mềm thường dùng các con số để chỉ các phiên bản đời cũ,đời mới. Và họ thường dùng chữ Beta ,và Final để chỉ các thời kỳ của phần mềm ấy.Thế thì khi chúng ta thấy một phần mềm có chữ Beta đi kèm, có nghĩa là hãng phần mềm ấy cho người tiêu dùng xài miễn phí trong một thời gian phần mềm mới ra lò của họ,chẳng hạn từ một đến vài tháng. Để rồi rút kinh nghiệm cho bản Final, tức là bản hoàn thiện cuối cùng của phần mềm ấy. Những hãng phần mềm họ đã dùng chiến lược Beta và Trial, có nghĩa là tung ra thị trường cho người tiêu dùng xài trong vài ba tháng, rồi đón nhận những phản hồi phê bình góp ý giúp họ hoàn thiện sản phẩm.Cũng như giai đoạn Trial sau này khi đã tung ra bản Final, là họ tự quảng cáo cho chính họ đó!

    Những hãng phần mềm không cần nhờ đến những cracker quảng cáo sản phẩm của họ! Bởi vì một điều rõ ràng như giữa 12 giờ trưa, đó là những cracker chỉ mang đến sự thiệt hại cho họ mà thôi! Ngay những người được cho là đạo đức trong chúng ta, thì xin hỏi liệu họ có muốn bỏ tiền ra mua bản quyền hay không, khi mà chỉ cần làm theo chỉ dẫn của các phần mềm đã bẻ khóa, là tự nhiên cũng được thông báo là đã đăng ký, đã kích hoạt thành công , mà không phải tốn một cắc lẻ? Huống chi ông bà chúng ta có câu:”Bạc ác như dân, bất nhân như lính”! Đa số bàng dân thiên hạ thường rất đắc chí khi biết cách xài một phần mềm đã được bẻ khóa! Thì quả là điều mơ tưởng hão huyền khi mong rằng họ sẽ thấy phần mềm ấy ngon quá, tốt quá mà bựt tiền ra!

    Bạn không đồng ý về việc tháng tháng cài lại các phần mềm như một trong số các đề nghị của tôi, vì cho rằng đó chẳng khác gì cờ rắc! Thế thì tôi xin hỏi bạn cờ rắc có nghĩa là ăn trộm, là lỗi đức công bằng, thế thì tại sao lại đánh đồng nó ngang hàng với việc sử dụng sự cho phép dùng thử 30 ngày của chính các hãng phần mềm, mà thường gọi là gian đoạn Trial được? Một đàng rõ ràng bẻ khóa, cờ rắc là ăn trộm, tự tiêu xài sản phẩm người khác mà không trả tiền! Một đàng là chính sở hữu chủ nhân cho phép! Hai thứ này khác nhau như núi cao vực sâu vậy!

    Để thực hiện đức công bằng một cách thực sự chứ đừng giả lơ hay làm cho lương tâm bị chai lì, chúng ta chỉ có thể thực hiện những cách thức sau:

    __ Trả tiền khi sử dụng phần mềm! Có thể tự cho phép điều chỉnh hợp lý đối với những cái giá quá cao ngất ngưởng và bất hợp lý!

    ___ Chịu khó thu thập một số kiến thức nhất định về tin học để sử dụng cái khuyến mãi, cái học bổng “Trial”!

    ___ Học cách cài đặt và sử dụng hệ điều hành Ubuntu! Đa số chúng ta có thể thỏa mãn các yêu cầu về sử dụng máy tính , cũng như đào tạo, giáo dục khi dùng hệ điều hành này.

    ___ Dùng Máy tính bảng, smartphone !







  29. #18
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 46
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Chào Teenvnlabido.

    Như tôi đã nói, những người làm kinh doanh thì việc bỏ ra vài chục triệu để mà trang bị cho mình một Laptop cùng với hệ điều hành và các phần mềm bản quyền là một chuyện quá nhỏ, nó cực kỳ nhỏ so với chi phí cho việc quảng bá sản phẩm, chung chi ngoài luồng...Đó là các công ty ở Việt Nam, còn ở nước ngoài thì chuyện đó còn nhỏ nữa. Theo tôi biết thì các nhân viên ở công ty nước ngoài cứ khoảng 2, 3 năm là họ được công ty trang bị máy tính và các phần mềm (dĩ nhiên là bản quyền rồi) các máy tính đang dùng mặc dù còn rất tốt công ty họ cũng sẽ thu hồi về để xử lý "rác".

    Như vậy Crack dùng để làm gì khi mà máy tính và phần mềm quá rẻ bèo ở các nước phát triển? Một vài trăm USD quả là to lớn đối với chúng ta, nhưng nó chẳng là gì đối với các công ty nước ngoài. Rõ ràng, Crack chỉ phát triển ở các nước nghèo với những người nghèo. Mà những công ty phần mềm họ trông chờ gì ở các nước nghèo và những người nghèo? Những công ty ở nước ngoài bạn có đem tặng crack họ cũng không xài vì bản chất họ cũng chẳng thích xài đồ ăn cắp, chưa cần nói đến việc pháp luật và uy tín rất được tuân thủ ở các nước phương tây.

    Vậy thì crack tạo ra với mục đích gì nếu như các "ông lớn" đã không thèm xài hàng lậu, còn các "ông nhỏ" thì lại chẳng có tiền để mà xài? Hơn nữa, các công ty phần mềm thiếu gì cách để ngăn ngừa việc dùng lậu? Rõ ràng Crack là một chiêu bài mà người dùng nó sẽ phải trả một cái giá gì đó. Bởi công bằng mà nói không ai tự dưng bỏ thời gian, kiến thức đi nghiên cứu cách bẻ khóa rồi đem cho không cả.

    Bạn cứ thử tưởng tượng xem ở VN có bao nhiêu phần trăm xài phần mềm lậu năm 2005. Nếu không có Crack thì chỉ có đại gia mới xài nổi máy tính và với số lượng ít ỏi người dùng như vậy thì chắc gì người nghèo chúng ta đã biết máy tính là cái gì gì. Điều đó chứng tỏ Crack đã có một vai trò không nhỏ trong việc quảng bá sản phẩm.

    Còn việc người ta cho bạn sử dụng 30 ngày nhưng bạn lại sử dụng 60, 90, 120...ngày như vậy liệu có công bằng không? Theo tôi nhận thấy nó cũng chẳng khác crack là mấy.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  30. #19
    loqchoq's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2008
    Bài gởi: 5
    Cám ơn
    6
    Được cám ơn 14 lần trong 4 bài viết

    Default

    Teenvnlabido có thể gửi cho mình app "Thiên Chúa Tối Cao" cho máy android được không? Mình search trong Play rồi mà không có. Mail của mình là loqchoq@gmail.com . Và nếu có thì cho mình luôn app "Lần Hạt Mân Côi điện tử" cho Android. Cám ơn trước nhé.
    thay đổi nội dung bởi: loqchoq, 23-12-2014 lúc 08:00 PM

  31. #20
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Trước đây vào Goole Play gõ một cái là thấy ngay ứng dụng Thiên Chúa Tối Cao, tức Thánh Kinh online của người Công Giáo. Đến nay đúng là không tìm thấy ứng dụng đó, mà toàn thấy các ứng dụng Kinh Thánh của tin lành.

    Lần hạt Mân côi trên điện thoại cũng thế!

    Có lẽ nhóm Cool Viet App Team là các tác giả của nhóm ứng dụng kể trên, cũng như tác giả ứng dụng Lần hạt Mân côi không lẽ lại giống như nhóm SSDG đã phải giải thể vì nạn vi phạm bản quyền hay sao ấy nhỉ? Nhưng ứng dụng Kinh Thánh của nhóm Cool Viet App miễn phí cơ mà!

    Chỉ có thể là những người làm ra ứng dụng Kinh Thánh Công Giáo tiếng Việt, cũng như ứng dụng Lần hạt Mân Côi nhận thấy rằng: Lớp cao tuổi thì rất ghét những gì thuộc về kỹ thuật số, điện tử vì cho rằng điều ấy cạnh tranh với Thánh Kinh bằng giấy , không có sự “thánh thiêng” nào đó! Còn lớp trẻ ư? ___ Rất tiếc là số người trẻ tham gia vào các diễn đàn Công Giáo chỉ có thể là một con số quá nhỏ bé. Thậm chí số người dùng ứng dụng Kinh Thánh trên điện thoại MTB nhiều khi chỉ đếm trên đầu ngón tay trong một giáo xứ lớn, cho nên có thể do đó mà ứng dụng Kinh Thánh trên đã không còn cơ sở để tồn tại!

    Như đã nói trong các bài trước, ứng dụng Kinh Thánh mang tên Thiên Chúa Tối cao là một ứng dụng rất tốt, nhưng phải cần mạng Wifi mới có thể đọc.Do đó, chúng không thể tiện lợi bằng các sách Kinh Thánh dạng PRC, word đã được chép sẵn vào thẻ nhớ! Bởi vì những tập tin Kinh Thánh chép sẵn vào thẻ nhớ như thế không phải tốn công mạng miếc gì hết!

    Vì đang bận, tôi sẽ post lên hai tập tin sách Tân Ước dạng PRC và word trước, sau đó sẽ chuyển đổi định dạng cách sách Cựu Ước sau…

    Sách TÂN ƯỚC PRC

    Sách TÂN ƯỚC word




  32. #21
    sharingsmile's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2011
    Tên Thánh: Giu se
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Hà nội
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 65
    Cám ơn
    131
    Được cám ơn 87 lần trong 42 bài viết

    Default



    Có cuốn Kinh Thánh tiếng Anh bản kỷ niệm 400 năm King James, ai mua được gía bán.
    Chữ ký của sharingsmile
    Ecoute la voix du Seigneur, prête l'oreille de ton cœur....



  33. #22
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Đây là một suy nghĩ cá nhân của tôi, nhưng nếu ai không cho là đúng, xin cứ nêu ý kiến phản đối kèm theo chứng minh thuyết phục để cho tôi được thấy mà bỏ đi cái sai của mình. Bằng không, tôi cho rằng đây là một góp ý tuy không được êm tai cho lắm nhưng có lẽ cần thiết!

    Đó là ngoài những chuyên gia chuyên việc dịch Thánh Kinh sang những tiếng của các quốc gia khác, chúng ta, nhất là những người Công Giáo Việt Nam mà nói riêng là những thành viên trong diễn đàn TCVN, chẳng cần phải tìm một cuốn sách Thánh Kinh bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp để mà đọc làm gì!


    Tôi nhấn mạnh là không cần đọc một cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp, bởi vì chúng ta là người Việt Nam!

    Điều rất dễ nhận thấy là Kinh Thánh bằng tiếng Việt, tiếng từ thưở còn nằm nôi cho đến khi vài chục năm sau đó, chúng ta vẫn nghe thường ngày.Thế mà rất nhiều, nhiều người Công Giáo Việt Nam chúng ta còn chẳng hiểu những gì Kinh Thánh tiếng Việt nói, đến nỗi tôi đã từng phát biểu rằng một người chống đạo có thể đánh quỵ hàng trăm hàng ngàn người Công Giáo khi tranh luận về Đức Tin. Huống chi tiếng Anh , tiếng Pháp là những thứ tiếng mà chúng ta quá ít thời gian để tu luyện, thâm niên như tiếng Việt, thì làm sao chúng ta có thể hiểu nổi những thâm thúy, tinh túy của các thứ tiếng ấy!

    Bây giờ ai làm một cái bánh xe, và khoe rùm beng khắp nơi rằng họ đã phát minh ra một nền tảng văn minh, chắc chắn nếu người khác không chết vì vỡ bụng do cười nhiều quá, cũng liệt tác giả phát minh lại cái bánh xe ấy vào cấp độ tâm thần hạng nặng!

    Vậy thì có khác gì ví dụ trên hay không khi mà cuốn Kinh Thánh tiếng Việt của chúng ta đã được một hội đồng chuyển dịch gồm rất nhiều những nhà thông thái, giáo sư với trình độ ngoại ngữ do quốc tế công nhận, đã bỏ rất nhiều công sức để hoàn thành cuốn Kinh Thánh tiếng Việt này. Chưa hết! Đã được sự kiểm duyệt của hàng Giáo Phẩm quốc gia cho đến Giáo Hội chấp thuận, cho phép lưu hành hàng vài chục hàng trăm năm nay. Thế mà bây giờ đến thời a còng này, nhiều người trong chúng ta do trình độ ngoại ngữ”siêu đẳng” quá, nên thấy nhiều “lỗ hổng”, nhiều “sai sót” trong việc phiên dịch Kinh Thánh tiếng Việt, nên phải phát minh ra cái bánh xe mới!

    Bộ Kinh Thánh gốc của đạo Công Giáo chúng ta không phải bằng tiếng Anh Pháp hay một thứ tiếng Châu Âu nào đó, mà là tiếng Aramic, Hy Lạp…

    Nếu ai nghi ngờ bản dịch Kinh Thánh tiếng Việt của chúng ta không được chuẩn, có nhiều lỗ hổng, sai sót, thì xin hãy bắt đầu tu luyện với những bản Kinh Thánh gốc bằng tiếng Aramic, Hy Lạp, chứ đừng tu luyện bằng Kinh Thánh tiếng Anh ,Pháp, châu Âu . Bởi vì những tiếng châu Âu này cũng là dịch từ bản gốc mà ra, chứ không phải bản chính!

    Nói ra thì chẳng khác gì vơ đũa cả nắm, bứt dây động rừng, chứ theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, tôi dám chắc rằng nó chẳng khác gì việc một fan cuồng iphone rút cái ip 4 ra rồi cảm tưởng có muôn ngàn ánh mắt ngưỡng mộ, úy phục, xuýt xoa cái ánh hào quang lóe ra từ đôi bàn tay của mình! Mà không hề biết rằng những ánh mắt ấy không phải là ngưỡng mộ thán phục xuýt xoa, mà là những ánh mắt mang hình viên đạn! Việc đọc Kinh Thánh bằng tiếng Anh Pháp thì không hiểu Thiên Chúa , đấng Ki Tô được biết rõ đến cấp độ nào như lời thánh Gieronimo đã nói, nhưng ít ra nó cũng mang lại một ít vinh quang cho người đọc Kinh Thánh bằng tiếng Âu Tây! Bởi vì sự sính ngoại, quan niệm sùng ngoại không chừa một lãnh vực nào:

    Đọc các trang web bằng tiếng Việt ư?

    ____ Quá xoàng! Muốn giỏi, muốn chính xác, muốn giá trị, muốn tầm cỡ thì phải nghiên cứu các trang web Huê kỳ, hoặc các trang web ngoại…!!!

    Đọc Kinh Thánh bằng tiếng Việt ư?

    ___ Quá tầm thường! Phải đọc sách Kinh Thánh bằng tiếng Anh , Pháp nó mới chuẩn!

    Có nhiều thứ còn không qua mắt nổi con người thế gian, thì làm sao dám che đậy bưng bít trước mặt Thiên Chúa! Người thế gian còn nhận ra rằng có rất nhiều trường hợp đòi đọc Kinh Thánh bằng tiếng Anh Pháp chẳng khác gì muốn ngầm khoe một trình độ ngoại ngữ, khoe “tài năng” của mình, chứ thật ra liệu những “tài năng” ngoại ngữ này có sánh nổi với trình độ của cả một hội đồng gồm nhiều nhà trí thức thông thái chuyên dịch Thánh Kinh mà đã được Giáo Hội ,hàng Giáo Phẩm kiểm duyệt và chấp thuận như đã nói ở trên hay không?

    Chẳng hạn Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo do Linh Mục Bùi Đức Sinh soạn thảo đã có thể làm nền tảng, làm cơ sở cho người Công Giáo Việt Nam của chúng ta hay chưa, hay là chúng ta không tin, không phục mà phải cố gắng phát minh ra một cái bánh xe mới hầu “thay thế” bổ sung cho một cuốn sách Lịch Sử trứ danh, chính xác, và đã được Giáo quyền công nhận?

    Tóm lại, chúng ta chỉ cần nghiên cứu, suy gẫm Kinh Thánh bằng tiếng Việt, thì đã quá đủ, và thực tế còn phải cần rất nhiều cố gắng cũng như cầu xin ơn Chúa Thánh Thần mới có thể bước đi theo đúng Chân Lý.

    Tôi cũng xin bạn sharingmile thông cảm và đừng hiểu lầm rằng tôi có ý công kích bạn! Bởi vì trước tiên là phải cảm ơn bạn vì bạn đã đọc đề tài này mà không phản đối. Hơn nữa, bạn chỉ muốn giới thiệu một cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Anh có giá trị như một cổ vật để cho mọi người tham khảo, chứ bạn không phải là người đề cao, hay nêu ra việc phải đọc Kinh Thánh bằng tiếng Âu Tây…







  34. #23
    loqchoq's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2008
    Bài gởi: 5
    Cám ơn
    6
    Được cám ơn 14 lần trong 4 bài viết

    Default

    Cám ơn teenvnlabido đã chuyển cho cuốn ebook Tân Ước, nhưng vừa rồi lang thang tìm kiếm khắp xứ thì thấy có app And Bible trên Google Play cho phép mình download cả bộ Lời Chúa cho Mọi Người, lại có cả phần chú giải nữa, thật tuyệt. Giờ chỉ kiếm lần chuỗi mân côi điện tử nữa thôi. Mà nếu không có thì đành thu giọng mình làm file mp3 rồi đi đâu mang theo đọc, đỡ lo đếm lộn kinh. Hìhì.

  35. #24
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Có thể ứng dụng :Thiên Chúa Tối Cao, tức Kinh Thánh Tân Ước Cựu Ước , do nhóm Cool App Team Việt cũng như ứng dụng Lần Hạt Mân Côi không còn thấy trên GooglePlay vì những nguyên nhân:

    ___ Không được thế hệ đàn anh cha bác cô dì đón nhận, bởi vì sợ "cạnh tranh" lấn át Thánh kinh bằng sách giấy!

    ___ Còn giới trẻ phần thì không màng đến việc lần hạt, phần thì đâu có chịu chú tâm đến Giáo lý Thánh Kinh cho nên có thể các lập trình viên các ứng dụng này đã rút ra khỏi kho ứng dụng Android !

    Nhưng nay tôi đã lục tìm trong các thẻ nhớ và một trong các điện thoại đang dùng, và nhận thấy các file apk đã được lưu lại, cho nên tôi vội vàng post lên mediafire.

    Đồng thời, tôi đã đăng luôn cả phần mềm Kinh Thánh toàn thư của LM Trần Công Nghị dùng trên máy tính bàn và laptop để nếu ai cần thì cứ việc giải nén , rồi mở tập tin Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước ấy ra, rồi click vào file KINH THANH.exe, là đã có một cuốn Kinh Thánh đầy đủ hình ảnh , chú giải để xử dụng mà không cần cài đặt.

    Nếu ai thích thì làm một phím tắt bằng cách bấm vào file KINHTHANH.exe rồi mở chuột phải, click vào dòng chữ: Sent to... desktop, là có một phím tắt ngoài desktop , rất thuận tiện cho việc mở phần mềm Kinh Thánh này.


    Thiên Chúa Tối Cao ,file apk.

    Lần hạt Mân Côi ,file apk.

    Kinh Thánh Tân Ước và Cựu Ước .rar

  36. #25
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 46
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post
    Đây là một suy nghĩ cá nhân của tôi, nhưng nếu ai không cho là đúng, xin cứ nêu ý kiến phản đối kèm theo chứng minh thuyết phục để cho tôi được thấy mà bỏ đi cái sai của mình. Bằng không, tôi cho rằng đây là một góp ý tuy không được êm tai cho lắm nhưng có lẽ cần thiết!

    Đó là ngoài những chuyên gia chuyên việc dịch Thánh Kinh sang những tiếng của các quốc gia khác, chúng ta, nhất là những người Công Giáo Việt Nam mà nói riêng là những thành viên trong diễn đàn TCVN, chẳng cần phải tìm một cuốn sách Thánh Kinh bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp để mà đọc làm gì!


    Tôi nhấn mạnh là không cần đọc một cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp, bởi vì chúng ta là người Việt Nam!

    Điều rất dễ nhận thấy là Kinh Thánh bằng tiếng Việt, tiếng từ thưở còn nằm nôi cho đến khi vài chục năm sau đó, chúng ta vẫn nghe thường ngày.Thế mà rất nhiều, nhiều người Công Giáo Việt Nam chúng ta còn chẳng hiểu những gì Kinh Thánh tiếng Việt nói, đến nỗi tôi đã từng phát biểu rằng một người chống đạo có thể đánh quỵ hàng trăm hàng ngàn người Công Giáo khi tranh luận về Đức Tin. Huống chi tiếng Anh , tiếng Pháp là những thứ tiếng mà chúng ta quá ít thời gian để tu luyện, thâm niên như tiếng Việt, thì làm sao chúng ta có thể hiểu nổi những thâm thúy, tinh túy của các thứ tiếng ấy!

    Bây giờ ai làm một cái bánh xe, và khoe rùm beng khắp nơi rằng họ đã phát minh ra một nền tảng văn minh, chắc chắn nếu người khác không chết vì vỡ bụng do cười nhiều quá, cũng liệt tác giả phát minh lại cái bánh xe ấy vào cấp độ tâm thần hạng nặng!

    Vậy thì có khác gì ví dụ trên hay không khi mà cuốn Kinh Thánh tiếng Việt của chúng ta đã được một hội đồng chuyển dịch gồm rất nhiều những nhà thông thái, giáo sư với trình độ ngoại ngữ do quốc tế công nhận, đã bỏ rất nhiều công sức để hoàn thành cuốn Kinh Thánh tiếng Việt này. Chưa hết! Đã được sự kiểm duyệt của hàng Giáo Phẩm quốc gia cho đến Giáo Hội chấp thuận, cho phép lưu hành hàng vài chục hàng trăm năm nay. Thế mà bây giờ đến thời a còng này, nhiều người trong chúng ta do trình độ ngoại ngữ”siêu đẳng” quá, nên thấy nhiều “lỗ hổng”, nhiều “sai sót” trong việc phiên dịch Kinh Thánh tiếng Việt, nên phải phát minh ra cái bánh xe mới!

    Bộ Kinh Thánh gốc của đạo Công Giáo chúng ta không phải bằng tiếng Anh Pháp hay một thứ tiếng Châu Âu nào đó, mà là tiếng Aramic, Hy Lạp…

    Nếu ai nghi ngờ bản dịch Kinh Thánh tiếng Việt của chúng ta không được chuẩn, có nhiều lỗ hổng, sai sót, thì xin hãy bắt đầu tu luyện với những bản Kinh Thánh gốc bằng tiếng Aramic, Hy Lạp, chứ đừng tu luyện bằng Kinh Thánh tiếng Anh ,Pháp, châu Âu . Bởi vì những tiếng châu Âu này cũng là dịch từ bản gốc mà ra, chứ không phải bản chính!

    Nói ra thì chẳng khác gì vơ đũa cả nắm, bứt dây động rừng, chứ theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, tôi dám chắc rằng nó chẳng khác gì việc một fan cuồng iphone rút cái ip 4 ra rồi cảm tưởng có muôn ngàn ánh mắt ngưỡng mộ, úy phục, xuýt xoa cái ánh hào quang lóe ra từ đôi bàn tay của mình! Mà không hề biết rằng những ánh mắt ấy không phải là ngưỡng mộ thán phục xuýt xoa, mà là những ánh mắt mang hình viên đạn! Việc đọc Kinh Thánh bằng tiếng Anh Pháp thì không hiểu Thiên Chúa , đấng Ki Tô được biết rõ đến cấp độ nào như lời thánh Gieronimo đã nói, nhưng ít ra nó cũng mang lại một ít vinh quang cho người đọc Kinh Thánh bằng tiếng Âu Tây! Bởi vì sự sính ngoại, quan niệm sùng ngoại không chừa một lãnh vực nào:

    Đọc các trang web bằng tiếng Việt ư?

    ____ Quá xoàng! Muốn giỏi, muốn chính xác, muốn giá trị, muốn tầm cỡ thì phải nghiên cứu các trang web Huê kỳ, hoặc các trang web ngoại…!!!

    Đọc Kinh Thánh bằng tiếng Việt ư?

    ___ Quá tầm thường! Phải đọc sách Kinh Thánh bằng tiếng Anh , Pháp nó mới chuẩn!

    Có nhiều thứ còn không qua mắt nổi con người thế gian, thì làm sao dám che đậy bưng bít trước mặt Thiên Chúa! Người thế gian còn nhận ra rằng có rất nhiều trường hợp đòi đọc Kinh Thánh bằng tiếng Anh Pháp chẳng khác gì muốn ngầm khoe một trình độ ngoại ngữ, khoe “tài năng” của mình, chứ thật ra liệu những “tài năng” ngoại ngữ này có sánh nổi với trình độ của cả một hội đồng gồm nhiều nhà trí thức thông thái chuyên dịch Thánh Kinh mà đã được Giáo Hội ,hàng Giáo Phẩm kiểm duyệt và chấp thuận như đã nói ở trên hay không?

    Chẳng hạn Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo do Linh Mục Bùi Đức Sinh soạn thảo đã có thể làm nền tảng, làm cơ sở cho người Công Giáo Việt Nam của chúng ta hay chưa, hay là chúng ta không tin, không phục mà phải cố gắng phát minh ra một cái bánh xe mới hầu “thay thế” bổ sung cho một cuốn sách Lịch Sử trứ danh, chính xác, và đã được Giáo quyền công nhận?

    Tóm lại, chúng ta chỉ cần nghiên cứu, suy gẫm Kinh Thánh bằng tiếng Việt, thì đã quá đủ, và thực tế còn phải cần rất nhiều cố gắng cũng như cầu xin ơn Chúa Thánh Thần mới có thể bước đi theo đúng Chân Lý.

    Tôi cũng xin bạn sharingmile thông cảm và đừng hiểu lầm rằng tôi có ý công kích bạn! Bởi vì trước tiên là phải cảm ơn bạn vì bạn đã đọc đề tài này mà không phản đối. Hơn nữa, bạn chỉ muốn giới thiệu một cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Anh có giá trị như một cổ vật để cho mọi người tham khảo, chứ bạn không phải là người đề cao, hay nêu ra việc phải đọc Kinh Thánh bằng tiếng Âu Tây…






    Người ta đọc Kinh Thánh bằng tiếng Anh có nhiều lý do:
    -Để học và ôn lại tiếng Anh, đồng thời nghe lời Chúa khuyên nhủ.
    -Để tra cứu Google cho nó nhanh.
    -Để trích dẫn khi nói chuyện trên các diễn đàn quốc tế với các bạn bè năm châu để chia sẻ và học hỏi lời Chúa.
    -Để v.v và v.v...
    Chứ không phải là để lòe thiên hạ giống như bạn nghĩ. Đừng nghĩ ai cũng giống như bạn.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  37. #26
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Giá mà:

    Đọc Kinh Thánh bằng tiếng Anh với những lý do:

    -Để học và ôn lại tiếng Anh, đồng thời nghe lời Chúa khuyên nhủ.
    -Để tra cứu Google cho nó nhanh.
    -Để trích dẫn khi nói chuyện trên các diễn đàn quốc tế với các bạn bè năm châu để chia sẻ và học hỏi lời Chúa.

    Hoặc để làm một điều gì đó mà mục đích để tôn vinh Chân Lý, Giáo Lý Công Giáo, thì tôi xin được chạy theo để xin làm bạn hữu hoặc xin làm đồ đệ.

    Nhưng tại sao tôi phải lên tiếng cảnh cáo?

    ___ Bởi vì bản thân anh ViviPaul, cũng như chỉ một vài đồng chí nào đó không những chẳng đi theo mục đích vừa kể trên, mà rõ ràng đang đi ngược lại!

    Bởi vì:

    ___Vênh vang vào một nhúm ngoại ngữ đầu không tới đít thì không!

    Ban môn vũ phủ, tức múa rìu qua mắt thợ khi đòi phát minh lại cái bánh xe, mà bánh xe này không phải hình tròn, mà hình quả trứng vịt, hoặc hình thoi, cho nên hậu quả là:

    ___ Vẫn khăng khăng, không hối lỗi, không nhận thức khi buông ra những lời bất vâng phục Giáo Hội Công Giáo.

    ___ Mặc dầu là người Việt đã gần 40 năm thì tối thiểu cũng phải rành tiếng Việt hơn tiếng Anh tiếng Pháp! Thế mà những lời Kinh Thánh bằng tiếng Việt hiểu không bằng đứa con nít mới học Giáo Lý sơ cấp! Đến nỗi không biết Giáo Lý của đạo Công Giáo hay giáo lý tin lành bên nào đúng bên nào sai! Và cũng không thèm nhớ, không thèm tuân giữ lời Chúa Giê su đã buộc mọi tín hữu phải vâng phục Đức Giáo Hoàng, để rồi dám phản đối luật Giáo hội qua những câu sau:”
    -Tôi hoàn toàn vâng phục Giáo Hội nếu Giáo Hội hoàn toàn vâng phục lời Chúa. Giáo Hội ngày nay của Chúa cũng có nét giống như “Giáo Hội” Do Thái Giáo ngày xưa của Đức Gia-vê. Việc nghe lời Giáo Hoàng ngày nay cũng giống như việc nghe lời Môi-sen ngày xưa. Câu chuyện về ‘quyền tự vệ’ của giáo hội ngày nay cũng giống như câu chuyện về ‘quyền li dị’ của Môi-sen thời xưa.

    Những lời trên đâyanh ViviPaul đã dùng với dụng ý phản đối việc Giáo Hội cho phép quyền Tự Vệ, và đồng thời muốn nói rằng Giáo Hội đã làm sai khi không vâng Lời Chúa!

    Tôi đã từng thẳng thắn lên tiếng rằng những gì anh ViviPaul phát biểu chỉ là hành động của một kẻ đạo đức giả, giả hình và đã từng chứng minh trong đề tài
    :”Chớ nên yêu kẻ thù mà phải ghét”. ! Chính bản thân anh ViviPaul đã không tuân phục Lời Chúa như trong Thánh Kinh đã dạy, nhưng lại còn cả gan lớn tiếng chê trách Giáo Hội, ngầm cho mình là người chính thống tuân giữ lời Chúa phán! Còn Giáo Hội, và người khác thì không!

    Tôi đã từng phát biểu, và nay cũng vẫn nhắc lại rằng sở dĩ những cái gọi là bài viết, những lời lộng ngôn của anh còn tồn tại đến ngày nay trong diễn đàn này là vì có sự Yêu nhầm của BQT! Hay nói rõ hơn rằng BQT đã “vô tình bao che dung túng” cho nên anh vẫn còn khí thế, cũng như cứ ngỡ rằng anh đang thực thi Phúc âm!

    Nếu ai còn không biết đâu đúng sai, thì hãy copy những lời của anh ViviPaul từng tuyên bố láo xược như trên, và đi hỏi Đức Giám mục, hoặc các bề trên có trách nhiệm để xem các ngài phân xử ra sao! Và tôi dám đánh cuộc rằng một người Việt 90% cuộc đời sống ở Việt Nam mà nếu tiếng Việt mà chưa rành, lại còn dở ngoe dở gọng đòi nghiên cứu Kinh Thánh bằng tiếng Anh với một nhúm ngoại ngữ cụt đầu mất đuôi, thì lại thành một ViviPaul thứ hai mà thôi!






  38. #27
    TANVAN's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: PHÊ RÔ
    Giới tính: Nam
    Đến từ: BÌNH - DƯƠNG
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 311
    Cám ơn
    3,063
    Được cám ơn 1,252 lần trong 279 bài viết

    Default

    Xin kính chào BQT .Các anh chị có ý kiến về vấn đề này hay không ?
    Chữ ký của TANVAN
    Xin Người hãy biến đổi đời con

  39. Được cám ơn bởi:


  40. #28
    Sophanmocoi's Avatar

    Tuổi: 51
    Tham gia ngày: Oct 2011
    Tên Thánh: Phê_Rô
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Núi cao
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 694
    Cám ơn
    14,415
    Được cám ơn 3,231 lần trong 655 bài viết

  41. #29
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default



    Kính gởi anh sophanmocoi

    Thì ra anh rành nội quy diễn đàn đến thế nhỉ? Nhưng anh chỉ học thuộc lòng mà thôi, chứ còn áp dụng thì sai ghê gớm!

    Trước đây nhạc sĩ dangngocan đăng những hình ảnh bọn IS hay SIS gì gì đó chặt đầu tàn nhẫn, cũng như giết hại các Ki Tô hữu một cách vô nhân đạo , tôi nhận thấy anh không có được một lời hô hào cầu nguyện cho những Ki Tô hữu bất hạnh này, chứ đừng nói đến việc phản đối hành động của bọn IS như Giáo hội Công Giáo , hoặc Đức Giáo Hoàng Phanxico đã từng làm!

    Và lo sợ cho một thiên đường bánh vẽ của anh bị ảnh hưởng, anh vội lên chatbox hô hào BQT xóa ngay lập tức những tin tức, hình ảnh mà nhạc sĩ dangngocan đã đăng khi quy tội cho nhạc sĩ đã phạm vào điều xyz, khoản abc của nội quy diễn đàn!

    Nói thật! Vừa lắc đầu vừa bực tức tôi đã vội viết một tràng phản hồi sự ngược đời của anh, và may mắn làm sao anh đã tha thứ và gỡ bỏ những cáo trạng ấy xuống, không thôi không biết số phận cũng như những bài viết nói về bọn IS của nhạc sĩ dangngoccan sẽ ra sao!

    Hôm nay, anh lại mang nội quy diễn đàn ra để cảnh cáo tôi rằng đã phạm quy!

    Thế thì tôi xin nói thẳng cùng anh rằng, anh nên nhận định lại cho kỹ rằng Thiên Chúa cũng như Giáo hội cao trọng hơn hay cái thiên đường bánh vẽ mà anh cũng như một số người trong diễn đànTCVN này mơ tưởng ra cao trọng hơn?

    Có nghĩa là anh cũng như các đồng chí không thể chấp nhận bất kỳ một sự phản đối hay tranh luận nào, bởi vì theo giáo lý phàm nhân của sophanmocoi, điều ấy đã làm tan vỡ, phá hỏng một thiên đường bác ái hiền hòa yêu mến…nơi mà không có một xung đột nào!

    Vậy thì anh nghĩ sao khi trong Kinh Thánh, Chúa Giê su luôn tranh cãi đến cùng với những sự giả hình của người Pharisieu và dân Do Thái?

    Anh ViviPaul, cũng như một hai đồng chí chỉ vì cái suy nghĩ cá nhân mà sẵn sàng lộng ngôn phạm thượng khi phát biểu bất vâng phục Giáo Hội và đức Giáo Hoàng, cũng như làm gương mù gương xấu cho các đồng đạo khi tuyên bố không biết giáo lý tin lành hay Giáo Lý Công Giáo bên nào đúng bên nào sai, cùng đuối lý thảm bại khi chỉ đạo đức ngoài miệng . Thế thì anh sophanmocoi cũng như bất kỳ một ai đó, hoặc BQT nếu muốn kết luận rằng tôi đã phạm quy, thì phải cắt nghĩa hay chứng minh anh ViviPaul vô tội!

    Còn nếu không bào chữa cho anh VIviPaul và một hai đồng chí được, thì việc không thèm cảnh cáo anh ấy khi tội danh đã rõ ràng như thế, thì có phải anh sophanmocoi, hoặc một ai đó, và nhất là BQT đã bao che dung túng cho sự chống phá Giáo Hội, làm hoang mang đức Tin Ki Tô hữu hay không?

    Tôi đã nói rằng nếu không biết bên nào đúng bên nào sai, thì xin hỏi ý kiến của các linh mục thẩm quyền hoặc đức Giám mục, để nếu tôi sai, tôi sẽ xin lỗi trực tiếp trên diễn đàn này cũng như chấp nhận mọi hình thức kỷ luật! Còn nếu rõ ràng anh ViviPaul lộng ngôn, chống luật Giáo Hội, thì chỉ cần nhổ sạch những cỏ lùng mà anh ấy đang gieo rắc khắp nơi mà thôi, không cần phải ban nick hay kỷ luật nặng làm gì…

    Xin hãy hiểu cho rằng nếu diễn đàn TCVN này không phải là một diễn đàn Công Giáo, thì tôi chẳng mất công tranh đấu cho Đức Tin đâu!Tôi sẽ lẳng lặng rút lui vì chẳng hơi đâu mà hơn thua hoặc tranh luận đến cùng! Nhưng vì là một diễn đàn Công Giáo, mà lại có sự chống đối bất tuân phục Giáo Hội , tức sự bất tuân phục Thiên Chúa lại được tự do phát triển, nên bằng bất cứ giá nào tôi cũng sẽ chiến đấu cho đến khi giặc tan mới về!





    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 28-01-2015 lúc 06:59 AM

  42. #30
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 46
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post
    Giá mà:

    Đọc Kinh Thánh bằng tiếng Anh với những lý do:

    -Để học và ôn lại tiếng Anh, đồng thời nghe lời Chúa khuyên nhủ.
    -Để tra cứu Google cho nó nhanh.
    -Để trích dẫn khi nói chuyện trên các diễn đàn quốc tế với các bạn bè năm châu để chia sẻ và học hỏi lời Chúa.

    Hoặc để làm một điều gì đó mà mục đích để tôn vinh Chân Lý, Giáo Lý Công Giáo, thì tôi xin được chạy theo để xin làm bạn hữu hoặc xin làm đồ đệ.

    Nhưng tại sao tôi phải lên tiếng cảnh cáo?

    ___ Bởi vì bản thân anh ViviPaul, cũng như chỉ một vài đồng chí nào đó không những chẳng đi theo mục đích vừa kể trên, mà rõ ràng đang đi ngược lại!

    Bởi vì:

    ___Vênh vang vào một nhúm ngoại ngữ đầu không tới đít thì không!

    Ban môn vũ phủ, tức múa rìu qua mắt thợ khi đòi phát minh lại cái bánh xe, mà bánh xe này không phải hình tròn, mà hình quả trứng vịt, hoặc hình thoi, cho nên hậu quả là:

    ___ Vẫn khăng khăng, không hối lỗi, không nhận thức khi buông ra những lời bất vâng phục Giáo Hội Công Giáo.

    ___ Mặc dầu là người Việt đã gần 40 năm thì tối thiểu cũng phải rành tiếng Việt hơn tiếng Anh tiếng Pháp! Thế mà những lời Kinh Thánh bằng tiếng Việt hiểu không bằng đứa con nít mới học Giáo Lý sơ cấp! Đến nỗi không biết Giáo Lý của đạo Công Giáo hay giáo lý tin lành bên nào đúng bên nào sai! Và cũng không thèm nhớ, không thèm tuân giữ lời Chúa Giê su đã buộc mọi tín hữu phải vâng phục Đức Giáo Hoàng, để rồi dám phản đối luật Giáo hội qua những câu sau:”

    Những lời trên đâyanh ViviPaul đã dùng với dụng ý phản đối việc Giáo Hội cho phép quyền Tự Vệ, và đồng thời muốn nói rằng Giáo Hội đã làm sai khi không vâng Lời Chúa!

    Tôi đã từng thẳng thắn lên tiếng rằng những gì anh ViviPaul phát biểu chỉ là hành động của một kẻ đạo đức giả, giả hình và đã từng chứng minh trong đề tài
    :”Chớ nên yêu kẻ thù mà phải ghét”. ! Chính bản thân anh ViviPaul đã không tuân phục Lời Chúa như trong Thánh Kinh đã dạy, nhưng lại còn cả gan lớn tiếng chê trách Giáo Hội, ngầm cho mình là người chính thống tuân giữ lời Chúa phán! Còn Giáo Hội, và người khác thì không!

    Tôi đã từng phát biểu, và nay cũng vẫn nhắc lại rằng sở dĩ những cái gọi là bài viết, những lời lộng ngôn của anh còn tồn tại đến ngày nay trong diễn đàn này là vì có sự Yêu nhầm của BQT! Hay nói rõ hơn rằng BQT đã “vô tình bao che dung túng” cho nên anh vẫn còn khí thế, cũng như cứ ngỡ rằng anh đang thực thi Phúc âm!

    Nếu ai còn không biết đâu đúng sai, thì hãy copy những lời của anh ViviPaul từng tuyên bố láo xược như trên, và đi hỏi Đức Giám mục, hoặc các bề trên có trách nhiệm để xem các ngài phân xử ra sao! Và tôi dám đánh cuộc rằng một người Việt 90% cuộc đời sống ở Việt Nam mà nếu tiếng Việt mà chưa rành, lại còn dở ngoe dở gọng đòi nghiên cứu Kinh Thánh bằng tiếng Anh với một nhúm ngoại ngữ cụt đầu mất đuôi, thì lại thành một ViviPaul thứ hai mà thôi!





    Chửi hay lắm. Satan rất thích suy nghĩ của bạn.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com