Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: BÀI GIẢNG CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN NĂM C

  1. #1
    thienngadt's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Đến từ: Dầu Tiếng Bình Dương
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,196
    Cám ơn
    1,336
    Được cám ơn 1,992 lần trong 599 bài viết

    Default BÀI GIẢNG CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN NĂM C

    BÀI GIẢNG CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN NĂM C


    Kính thưa quý OBACE. Trong những ngày sau lễ Chúa Giáng sinh, chúng ta được giáo hội cho nghe những đoạn lời Chúa thuật lại những hoạt động của Chúa Giêsu nhằm tỏ mình ra cho muôn dân nhận biết Ơn Cứu Độ.
    Hôm nay phép lạ biến nước thành rượu tại tiệc cưới ở Cana là phép lạ đầu tiên cho muôn dân thấy quyền năng của Chúa quả là một phép lạ phi thường, không người nào có thể làm được. Đây là một phép lạ thực sự vì Chúa đã biến nước thật thành rượu thật, chứ không giống như các nhà ảo thuật chỉ dùng xảo thuật lừa dối mọi người.
    Mục đích của phép lạ này chắc chắn là để tạo niềm tin cho con người vào một Thiên Chúa toàn năng, hầu giúp chúng ta mạnh dạn dấn bước đi theo Chúa, sống theo lời Chúa và được cứu độ.
    Qua phép lạ này, chúng ta cũng thấy được tình thương của Chúa đối với con người trong từng hoạt động của cuộc sống, nhất là niềm hạnh phúc mà con người ai cũng mơ ước có được, đó là hạnh phúc hôn nhân gia đình. Đám cưới tại Cana hôm nay quả là đám cưới hạnh phúc nhất trên đời, vì được Chúa quan tâm chúc phúc, được Chúa đến dự tiệc, được Chúa “ cứu cho một bàn thua trông thấy” nghĩa là giải quyết nhanh chóng tình trạng hết rượu đột ngột của chủ tiệc. Không dễ gì có thể đi mua được liền một lúc sáu chum rượu, mà mỗi chum có thể chứa đến hai ba thùng nước…
    Rượu là một thức uống đem lại niềm vui cho mọi người trong các buổi tiệc cưới, xưa cũng như nay. Vì thế Chúa ra tay làm cho họ có rượu uống trong lúc không tìm đâu ra này, chính là Chúa đem niềm vui đến cho họ cũng như cho con người chúng ta hôm nay. Như vậy Chúa cũng muốn con người được hạnh phúc, được luôn tràn đầy niềm vui, chứ không muốn con người phải đau khổ. Đau khổ và sự chết là do chính con người tạo ra và chuốc lấy mà thôi.
    Trong đoạn trích sách tiên tri Isaia hôm nay cũng nói lên điều đó trong câu : “ Chính Chúa sẽ đặt cho ngươi một tên mới. Ngươi sẽ là triều thiên vinh hiển trong tay Chúa, và vương miện quyền bính trong tay Thiên Chúa ngươi, ngươi sẽ không còn gọi là kẻ bị ruồng bỏ, và đất ngươi sẽ không còn gọi là chốn hoang vu” và “ (như) người chồng sẽ vui mừng vì vợ, Thiên Chúa ngươi sẽ vui mừng vì ngươi.”.
    Thưa quý OBACE. Nếu chúng ta để ý, chúng ta sẽ thấy vai trò của Đức Mẹ trong việc Chúa làm phép lạ này không phải là nhỏ : chỉ một lời của Đức Mẹ , “Họ hết rượu rồi” mà Chúa Giêsu đã làm phép lạ dù Chúa Giêsu đã trả lời với Đức Mẹ : “ Giờ con chưa đến”. Lời của Đức Mẹ quả là rất có uy lực. Ngày nay mỗi người chúng ta cũng phải nhìn vào tấm gương này mà cầu xin : Tại sao chúng ta không nhờ Mẹ cầu thay nguyện giúp mỗi khi chúng ta cầu xin điều gì, trong khi chúng ta có rất nhiều sự gian nan khốn khó cần được giải gỡ, nhiều nhu cầu chính đáng cần được Chúa ban cho. Chúng ta là kẻ có tội, không đủ thánh thiện, tâm hồn không đủ trong trắng để lời cầu nguyện chúng ta được Chúa nhậm lời, thì tai sao chúng ta không nhờ cậy đến Mẹ, vì Mẹ là Mẹ của chúng ta, Mẹ của Giáo hội, nhất là Mẹ là mẹ của Chúa Kitô.
    Ngày nay tại sao có nhiều người thường đi hành hương, đi xin khấn hàng năm nơi các địa danh nổi tiếng về phép lạ, họ đến các nơi như Thánh địa La Vang, Đức Mẹ Trà Kiệu, Đức Mẹ Măng Đen, Cha Trương Bửu Diệp, Đức Mẹ Lộ Đức, Đức Mẹ Fatima,… hay có khi chẳng cần đi đâu xa, mà chỉ cần đến trước tượng đài Đức Mẹ, Thánh Giuse, Chúa Chịu nạn , ảnh tượng các thánh ngay tại giáo xứ mình hoặc trong nhà mình để cầu xin, van nài, cầu nguyện ? Đó là bởi vì họ được Chúa, được Đức Mẹ và các thánh cầu bầu ban ơn cho, hết ơn này đến ơn khác. Chúa , Đức Mẹ và các thánh vẫn muốn cứu giúp chúng ta, chỉ cần chúng ta tin tưởng cầu xin, và thực thi Lời Chúa, sống theo thánh ý Chúa dạy bảo, tránh xa con đường và lối sống tội lỗi, ích kỷ, ganh ghét và hận thù…
    Thánh Phao lô trong thư gởi tín hữu Côrintô hôm nay cũng nói rằng Chúa ban cho chúng ta mỗi người những ơn khác nhau, người thì được ơn khôn ngoan, người được ơn thông minh, người được ơn Đức tin, người được ơn làm phép lạ, người được ơn tiên tri, người được ơn chữa bệnh, người được ơn phân biệt các thần trí, người được ơn nói nhiều thứ tiếng, người được ơn giải thích các thứ tiếng, nhưng cốt là để mưu cầu công ích. Nếu mỗi người chúng ta hợp sức với nhau xây dựng cộng đoàn, xây dựng xã hội thì cuộc sống con người sẽ ngày càng sung túc, ấm no và hạnh phúc. Chúa ban cho mỗi người những tài năng khác nhau để bổ túc cho nhau, cộng tác giúp đỡ nhau , có như thế mọi việc mới hoàn thành tốt đẹp được. Trong gia đình, vợ chồng bổ túc cho nhau, người lo việc này người lo việc kia tùy theo khả năng, chứ không ai có đủ năng lực tài trí mà làm hết được tất cả mọi việc. Trong giáo xứ người giỏi việc này người giỏi việc khác, mỗi người một lãnh vực chứ không ai tài giỏi hết mọi lãnh vực được nên bất cứ tổ chức hay cộng đoàn nào cũng cần phải có sự hợp tác với nhau thì mới thành công. Thánh Phao lô hôm nay nhấn mạnh rằng dù mỗi người được ơn khác nhau, nhưng cũng chỉ một Thánh Thần thực hiện hết mọi cái trong mọi người.
    Ước gì trong cuộc sống mỗi người chúng ta hôm nay luôn biết cầu xin, cậy trông và phó thác nơi Chúa, Đức Mẹ và các thánh, và đồng thời biết cộng tác với nhau trong cùng một Chúa Thánh thần để cuộc sống gia đình chúng ta ngày càng an vui và hạnh phúc, cộng đoàn chúng ta luôn thành công trong mọi việc, và thăng tiến trong đời sống đức tin . Amen.

    https://thanhcavietnam.org/thienngad...le/Cn2TnC.docx

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com