Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trười sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Văn hóa giao tiếp giúp bạn thành công hơn

Threaded View

  1. #1
    Damsan's Avatar

    Tham gia ngày: Oct 2008
    Tên Thánh: Joseph
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tây nguyên xanh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,860
    Cám ơn
    2,553
    Được cám ơn 8,696 lần trong 1,669 bài viết

    Default Văn hóa giao tiếp giúp bạn thành công hơn


    Văn hóa giao tiếp là một trong những ưu thế giúp người phụ nữ thành công. Một phong cách hòa đồng, tự tin, chủ động bắt chuyện với mọi người sẽ giúp cho người phụ nữ nổi lên giữa đám đông. Dưới đây là vài gợi ý trong giao tiếp dành cho phái đẹp, nhất là các nữ doanh nhân trẻ:

    - Khi dự một bữa tiệc, đừng đứng lặng lẽ, xa cách mọi người, mà hãy coi đó là một cơ hội tốt để giao tiếp.
    - Trang phục phải thích hợp với hoàn cảnh: Không nên quá nổi nhờ những bộ trang phục lạ mắt, cầu kỳ nơi chốn đông người, nhất là khi trang phục bị “chỏi” với hoàn cảnh. Trang phục thích hợp với hoàn cảnh sẽ khiến cho bạn tự tin hơn rất nhiều. Trang phục thích hợp không chỉ làm cho bạn thấy thoải mái khi giao tiếp mà còn thể hiện sự tôn trọng người khác.
    - Hãy cười thân thiện với mọi người: Người Trung Quốc có câu: “Không biết cười thì đừng mở cửa hàng”. Nếu nhìn thấy ai đó phía xa, bạn hãy thể hiện sự thân thiện bằng cách gật đầu hoặc mỉm cười. Nếu khoảng cách chỉ là năm bước chân thì hãy chủ động chào hỏi. Đừng bao giờ cố tình làm như không nhìn thấy người khác.
    - Nên chuẩn bị một vài nội dung chuyện trò vì những câu chuyện hay sẽ luôn làm cho người ta xích lại gần nhau hơn. Duyên ăn nói của bạn sẽ thể hiện bạn có lôi cuốn người khác hay không. Bạn sẽ đem đến cho mọi người câu chuyện gì, ý nghĩa nó ra sao và quan trọng nhất là tính chất lạc quan của câu chuyện sao cho ai cũng cảm thoải mái, vui vẻ.
    - Luôn chủ động tự giới thiệu với người khác. Trước khi bắt chuyện với ai, đầu tiên hãy giới thiệu tên mình. Nhớ cầm ly rượu bằng tay trái, dành tay phải để bắt tay với mọi người. Người có kỹ năng nghe tốt là người biết khuyến khích người khác nói. Biết đặt câu hỏi gợi chuyện hay đưa ra lời bình luận, nhận xét để tiếp tục câu chuyện. Cần lưu ý bối cảnh để có cách tiếp chuyện thích hợp.
    - Đừng uống bia rượu quá nhiều. Uống chất có cồn sẽ làm tăng hưng phấn trong giao tiếp, nhưng mặt trái của nó là có thể bạn không kiểm soát được lời nói và hành vi của mình. Mọi chuyện sẽ trở nên quá muộn khi bạn nhận ra rằng mình đã lỡ lời hay có thái độ quá đáng khi bị thấm men say. Không có gì tệ hại hơn hình ảnh một người phụ nữ nói năng lung tung, lè nhè, có những hành vi vô thức!
    - Biết cách rút lui. Chia tay cũng là một phần quan trọng của kỹ năng giao tiếp. Muốn rút lui sớm, nhiều người chọn cách lặng lẽ “đánh bài chuồn”. Tuy nhiên đó không phải là cách lựa chọn khôn ngoan. Tốt nhất là chủ động nói ra điều đó, mong người khác thông cảm và nhớ thu thập đủ thông tin về bạn bè mới qua các địa chỉ, số điện thoại… trước khi ra về. Những câu nói: “Rất hân hạnh được gặp ông!”, “Hy vọng chúng ta sẽ gặp lại!”, “Tôi đã rất vui khi nghe câu chuyện kể của anh”… là những câu chia tay rất có ý nghĩa!
    Tâm An
    (Trang Doanh nhân trẻ, Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần số 217, ngày 28/9/2007)

  2. Được cám ơn bởi:


Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com