|
 Nguyên văn bởi teenvnlabido
Thiên Chúa là Đấng thấu suốt quá khứ hiện tại và tương lai, tất cả chỉ như một trong Người. Chính vì thế nên trước, hoặc trong khi tạo dựng ra phiên bản Hạ, tức A dong E và, Người đã thấy rõ rằng chắc chắn ma quỷ sẽ đánh đổ hai ông bà bằng tội nguyên tổ.Thế nhưng Người vẫn cứ thực hiện công cuộc tạo dựng loài người bởi vì song song với kế hoạch ấy, Người cũng đã nhìn thấy rằng sẽ có một phiên bản Thượng sẽ được Người thực hiện, đó là Chúa Giê su Ki Tô và mẹ Maria, tức A dong E và mới . Chương trình A dong E và mới này của Thiên Chúa sẽ làm hài lòng Người hơn bất cứ một công trình sáng tạo nào mà Người thực hiện.
___ Sự ác, sự dữ chỉ thuộc về tội lỗi, thần dữ và những gì nghịch lại cùng Thiên Chúa, bởi thế không bao giờ những sự dữ sự ác lại xuất phát từ Người! Việc Thiên Chúa tiền định một sự kiện gì từ ngàn đời, là do Người quá thấu suốt quá khứ hiện tại và tương lai như một, cho nên Người có thể sắp đặt những sự việc của Người bên cạnh những sự dữ sự ác ấy! Cũng như Người hoàn toàn có quyền ngăn chặn sự dữ sự ác hoặc để cho chúng xảy ra theo luật tự nhiên! Việc quân dữ và Giu đa bắt giết Chúa Giê su thì Thiên Chúa Cha đã nhìn thấy từ khi tạo thiên lập địa. Quân dữ và Giu đa chỉ vì lòng thù ghét và ham tiền tài mà giết Chúa chứ không bị một sự công chính nào sai khiến cả! Và cũng vì nhìn thấy trước từ ngàn ngàn đời, Chúa Cha đã định cho Ngôi Con, yêu cầu Ngôi Con chấp nhận một cái chết khổ nhục do một thế giới hữu hình gây ra, nhưng lại trở nên một công nghiệp cực trọng nơi thế giới Vô hình tức nước Trời!
Có thể tóm tắt sự Tiền Định về cái chết của Ngôi Hai Thiên Chúa:
___ Sự dữ sự ác chỉ do ma quỷ tội lỗi, con người. Vì Thiên Chúa là đấng Thấu suốt, cho nên thay vì chỉ một hắt hơi là sự dữ sự ác thành tro bụi! Nhưng Người lại tiền định, lại muốn rằng Con của Người phải chịu đựng những hành động ác độc tàn bạo ấy để tạo nên một công nghiệp có một không hai trong vũ trụ.
Ngay chương mở đầu của sách Thần Đô Huyền Nhiệm, cũng đã nói khá nhiều như thế nào là sự Tiền Định của Thiên Chúa. Thậm chí mẹ Agreda còn viết rõ ràng rằng:
___”…, nhưng Thiên Chúa cũng thấy trước là Adong sẽ sa ngã và tất cả miêu duệ ông cũng sa ngã trong ông, trừ một mình Rất Thánh Trinh Nữ Maria. Phương thuốc để cứu chữa sự sa ngã thảm thương ấy cũng được Thiên Chúa xác định và đặt cả trong cuộc tử nạn cùng sự chết của Chúa Giêsu. Thiên Chúa lại cũng quyết định luôn rằng, nếu không có tội lỗi để tái tạo, nhất định Ngôi Lời cũng xuống trần gian, vì đó là làm vinh quang tối cao cho Thiên Chúa, và là nguyên nhân cứu cánh của việc sáng tạo. Nhưng nếu thế, Chúa Giêsu sẽ được các ơn ngoại nhiên không thể đau khổ và không chịu chết.”
Câu trên là một trả lời, một minh chứng xác đáng cho việc Thánh Thiện Nhân Từ và Công Bằng của Thiên Chúa , bởi vì nếu không có sự dữ sự tội lỗi ám hại Người, thì Chúa Cha vẫn cho Chúa Con nhập thể làm người, và Người không phải chịu đau khổ và phải chịu chết. Chỉ cần một mình Mẹ Maria cũng đã làm cho Thiên Chúa hài lòng hơn tất cả mọi thụ tạo Người tạo dựng nên, huống chi cả hai Mẹ Con Chí Thánh, thì đúng là không có gì ngoa khi sách TĐHN viết rằng Thiên Chúa tạo dựng nên Thiên đàng cốt chỉ để cho hai Mẹ Con Chí Thánh ấy cư ngụ (chương thứ nhất dòng thứ 36).
...
Kỳ lạ về cách nói tiền định của ông teen quá!
Xin hỏi nhé:
Một người cha thấy cục đá sẽ làm con mình vấp ngã bị thương nên vội lấy cất đi, và một người cha ngồi chờ con mình vấp ngã bị thương rồi lo chạy đi băng bó chữa trị. Vậy giữa hai người cha đó, ai thương con hơn?
Tiền định theo kiểu ông giải thích dựa theo TĐHN là TC dựng nên con người rồi “gài bẫy” hoặc “không cất đi cái chướng ngại” để rồi ra tay cứu để lấy công và rồi con người mang ơn. Giống như khi cô gái đứng trên cầu chuẩn bị nhảy mình không thèm can ngăn, nhưng chờ cho cô gái nhảy sắp chết đuối rồi xuống vớt lên để được cô gái ấy cảm kích mà yêu mình. Như thế là tình yêu gài bẫy và nguỵ tạo.
Tôi làm ra cái máy, rồi tôi để nó vào nơi làm nó hư rồi tôi sửa lại nó. Công trình của Thiên Chúa về ơn cứu độ chẳng lẽ thấp hèn thế sao ông teen?
Mình biết chắc chắn là đẩy con mình vào đó là chết vì nó không đủ sức kháng cự, rồi lại chạy ra đánh nhau với kẻ thù của con để cứu nó, rồi cho rằng như thế là công trình, là vì yêu thương con, là ơn nhưng không, là là là… sao đã biết trước con mình đã bị đánh, và biết trước con mình sẽ thua, thậm chí biết trước mình ra cứu con mình cũng bị thương tích nữa… thì trước đó đừng tự gây ra chuyện đó làm gì?
Nghĩ thế nào khi TC biết chắc chắn đẩy con người vào trận chiến không cân sức với ma quỷ và họ sẽ thua, rồi sau đó lại ra tay cứu con người. Hay thật đấy??? |
|