Night dew thân yêu.

Nhớ lại tác phẩm :”Sống sống “ của LM Vũ minh Nghiễm, trong ấy, ngài có viết một tiểu luận nói về thuyết Tương Đối mà người ta đã có thể áp dụng vào nhiều thứ không riêng gì khoa học:

___ Anh móc túi tôi ? ==> Điều đó đối với anh là tốt đối với tôi là xấu!

___Tôi móc túi anh? ==> Điều ấy đối với tôi là tốt đối với anh là xấu!

Hôm nay, khi nhớ đến tiểu luận của ngài, anh đã suy ra nhiều thứ cũng chỉ có tính chất tương đối :

___ Nếu night dew dùng cụm từ:”nhai đi nhai lại” để nói với một ai khác có máu Tân Ti Tụ, chắc chắn là có chuyện cãi nhau to, giống như trước đây anh cũng như thế! Bởi vì cụm từ nhai đi nhai lại rõ ràng em muốn ví người cùng tranh luận như một con bò ăn cỏ một lần không tiêu hóa nổi, mà phải ợ lên để rồi nhai đi nhai lại …

___ Nhưng bởi vì anh đã đổi khác 180 độ, hay có thể nói rằng anh đã hoàn toàn nghe theo lời của bạn hoaanhdao khuyên rằng tình yêu sẽ thay đổi tất cả:”…
Cứ yêu mến đi, đừng tự cao tự đại, nhưng khiêm tốn và tế nhị, thì Chúa sẽ soi sáng cho mọi người hiểu….”. Chính vì thế khi nghe thấy em bực mình nói rằng anh nhai đi nhai lại vấn đề sách TĐHN, thay vì nổi nóng thì tự nhiên anh lại cảm thấy như em đang thủ thỉ vào tai anh những lời êm dịu, những tâm sự ngọt ngào…, và anh dám tuyên bố rằng không hề giận dỗi, mà còn cảm thấy vui vui…

Tuy thế nhân tiện việc em mang con bò ra để so sánh, thì cho phép anh được nói lên một ý kiến như sau:

___ Có lẽ cũng tội nghiệp cho con bò, bởi vì nó nhai đi nhai lại không phải vì lo cho cái đầu của nó, mà vì nếu nó không nhai cho kỹ như thế, ruột non, ruột già của con bò không thể hấp thụ được các dưỡng chất!

Bây giờ anh xin trở lại chuyện TĐHN:

__Em hãy làm ơn nghe kỹ rằng sách TĐHN không phải chỉ là một tín điều, hay chỉ là một khẳng định về một điều thuộc Giáo Lý Đức Tin, mà sách ấy là do Mẹ Maria, cũng như sau này Chúa Giê su đã hiện ra với đấng Đáng Kính Maria Argenda để yêu cầu ghi chép lại lần thứ hai, và dưới đây anh chép lại nguyên văn đoạn ấy cho em xem, bởi vì anh chắc mẩm 120% em chẳng thèm coi , chứ nếu em mà chịu khó coi kỹ, tức mở nút chai, thì cả một đại dương mênh mông sẽ tràn vào!

“Chúa Giêsu và Mẹ Maria phải đích thân hiện đến can thiệp. Chúa hiện ra phán bảo bà: "Con hãy viết lại hạnh tích Mẹ Thánh Cha một lần nữa và bổ túc thêm". Mẹ Maria nói với bà: "Mẹ chúc lành cho con để con viết lại cuộc đời Mẹ một lần nữa. Mẹ sẽ trợ lực cho"

Em cứ nằng nặc yêu cầu anh phải đưa ra một chứng minh là Giáo Hội đã công bố sách TĐHN là một Chân lý Đức Tin, để nếu mà anh không đưa ra được thì em đắc chí tuyên bố rằng anh nói nhảm! Anh không thể thỏa mãn yêu cầu này của em, bởi vì cái yêu cầu của em đã sai ngay từ trứng nước, không thể là một câu hỏi hợp lý!

Sách TĐHN phần lớn như một hồi ký, và sau mỗi chương có lời Mẹ khuyên bảo. Sách ấy có thể cho loài người biết một số điều Thiên Chúa đã dấu kín khoảng 1600 năm nay! Và Giáo Hội , mà thủ lãnh là Đức Giáo hoàng Alêxan 8 cho phép đọc năm 1680. Năm 1704, Đức Clêmentê 11 cấm hẳn không được ghi sách này vào Sổ Sách cấm, tức là ngài đã ban lệnh cho giáo dân có thể tin và suy gẫm những điều trong sách này.

Rồi cũng giống như sự tôn trọng quyền tự do của con người, nghĩa là có thể tin hay không tin vào Thiên Chúa, Giáo hội cũng không buộc rằng hễ ai không tin những gì mặc khải trong sách thì bị phạm luật Giáo Hội!

Anh đã đưa khá nhiều thí dụ để muốn nói lên rằng em cần phải phân biệt cho kỹ một điều: Không tin vào các mặc khải trong sách, thì không có tội, nhưng không thể bài bác hay công kích những mặc khải ấy! Bởi vì như thế có khác nào khinh thường Giáo Hội khi mà Giáo Hội gồm một ủy ban gồm hàng trăm các Hồng Y , Giám mục, các nhà thần học uyên thâm đã nghiên cứu ,xem xét sách này rồi mới cho phép giáo dân tin và suy gẫm. Trong khi đó lại có một vài người cứ muốn dập bỏ, chê bai cuốn sách, trong khi chưa thể, hay nói chính xác hơn là sẽ không thể đưa ra nổi một điều gì sai với Giáo Lý Tín Lý, thế thì có phải khinh thường Giáo Hội hay không?

Em không cần phải cố minh chứng minh rằng em không chống đối sách TĐHN! Bởi vì mọi người đều có thể đọc các bài chúng ta đã viết! Hơn nữa, anh cũng có thể tin rằng chẳng qua vì tinh thần cảnh giác với những sự tiên tri giả, cho nên em và một số người mới có tâm trạng như thế! Do đó ,anh đã mở topic :”Truy tìm những sai lạc của sách TĐHN” này, để nếu mà em , hoặc ai đó đưa ra được những sai lạc với Tín Lý Giáo Lý, lúc ấy chúng ta sẽ kiến nghị lên hàng Giáo Phẩm. Nếu em và ai đó thấy điều gì sai, tại sao không đưa ra?

Em đừng hiểu lệch lạc cái ý của anh ! Bởi vì anh có ý nhấn mạnh rằng ngay như phái tin lành không vâng phục Giáo Hoàng, và họ chủ trương một số điều hoàn toàn sai lạc với Đức tin Công Giáo, nhưng không phải vì thế mà tất cả những điều phái tin lành tin ,thì Đạo Công Giáo đều không thể chấp nhận và bác bỏ!

Em hãy xem lại những gì em viết sau đây:

Cũng vậy, có ai phản đối những tín điều mà sách TĐHN nói tới đâu, những điều là chân lý đức tin thì đã có trong Giáo Lý và mọi người công giáo đã tuyên xưng, những chân lý đó sách TĐHN đã nhắc lại, chứ TĐHN có tạo thêm chân lý đức tin mới đâu (mà nếu thêm chân lý đức tin thì GH đã khẳng định và buộc tin thêm rồi). Lạ thật, mà nếu TĐHN chỉ nói lại những CLĐT đã có thì có cần Teen phải giảng nữa, hay là mọi người có phải nghe tin kêu gào để bổ sung thêm chân lý đã có rồi để đúp-bồ CLĐT nữa mới là dân Công Giáo không?
Ví dụ kiểu như Teen, thì GHCG chúng ta đã có sẵn đầy đủ mọi tín điều, nhưng nhìn qua Tin Lành cũng có cái giống mình, thế là mình lấy thêm những điều giống đó của TL để đúp-bồ thêm cho mình mới là hoàn hảo?

Em hãy thử tìm kiếm tất cả những bài của anh từng viết, xem có chỗ nào anh buộc mọi người phải tin những mặc khải của sách TĐHN hay không? Nhưng anh luôn luôn phản đối những ý kiến nào chê bai và bài bác sách ấy nói không đáng tin! Và anh đã phản biện cái ý tưởng bài bác mà không cần bằng chứng này khá nhiều trong vô số bài viết cho nên không nhắc đi nhắc lại nữa! Còn việc em cứ khăng khăng cho rằng Chân Lý Đức Tin đã quá đủ rồi cho nên không cần phải bổ sung thêm Chân Lý nữa…, thì mong rằng em hãy nêu ra một bằng chứng để chứng tỏ rằng anh, hay sách TĐHN đã đúp- bồ Chân Lý một cách thừa thãi không cần thiết, cho mọi người coi thử xem? Chứ em đừng vớ một cái ví dụ xe Vespa nào đó vào đây nó cưỡng ép quá , night dew ạ!

Anh đã từng viết:

Giá bây giờ mà có kẻ nào lại dám phát biểu rằng:”… đừng nên viết những lời khuyên răn đạo đức nữa…”nhỉ? Tôi chắc rằng công luận sẽ như một tảng đá nặng nghìn cân giáng xuống một quả trứng gà nằm trên sân bê tông! Thế mà một quyển sách làm cho người ta hiểu biết rất thâm sâu như lời Đức Hồng Y uyên bác đạo đức D'Aguirre đã coi tất cả mọi học hỏi trong năm mươi năm trước trong cuộc đời ngài có kết quả hết sức nhỏ nhoi so với các học thuyết tìm thấy trong sách TĐHN, vậy mà phần lớn Ki Tô hữu chẳng mấy ưa thích nếu không muốn nói là chỉ muốn tẩy chay! Chẳng qua vì bởi Giáo Hội đã cho phép để tin để đọc. chứ không thôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi mà sách TĐHN này lại chưa được Giáo hội xác nhận như trường hợp sự kiện Mễ du, sách của bà Simma, những lời sấm được cho là của thánh Malachy…!

Em có dám phát biểu:
“Chân Lý ĐứcTin đã có quá đủ rồi , cho nên hãy dẹp ngay những bài viết, những cuốn sách nói về đạo đức , những mặc khải tư vì chúng làm rối loạn Chân Lý?

Nếu mà em dám phát biểu như thế, thì có thể suy ra rằng sự kiện Lộ Đức, Fatima… sẽ làm rối loạn Chân Lý, bởi vì quá dư thừa Chân Lý!

Ngay như việc Đức Mẹ truyền dạy cho Thánh Đa minh tràng chỗi Mân Côi cũng chỉ là một mặc khải tư mà thôi! Em thử xem trong Thánh Kinh có đoạn nào xac nhận uy lực tuyệt vời của Kinh Mân Côi hay không? Và nếu nghĩ như thế thì chắc nay mai cuốn sách nào nói về đạo đức, cũng nên dẹp bỏ hết thảy?

Em từng nói em đã đọc sách TĐHN rồi, nhưng của chú caoduc cơ! Anh thì không cho là như vậy bởi vì nếu em mà đọc kỹ sách TĐHN, thì em sẽ thấy rõ rằng sách này không làm rối loạn Chân Lý, mà ngược lại, có thể coi như một cuốn sách giải đáp những thắc mắc về các mầu nhiệm ,về các Giáo Lý Tín Lý. Và nếu em chịu khó đọc
chương 4 :Đầu Thai Vô Nhiễm thì sẽ nhận ra một mặc khải , một xác nhận đi trước thời đại gần 250 năm! Bởi vì ngày 8 tháng 12 năm 1854 , đức Giáo Hoàng Pio thứ 9 mới dùng quyền bất khả ngộ để tuyên bố Đức Maria Vô nhiễm nguyên tội, trong khi đó tín điều này đã được Mẹ Maria nói cho bà Argenda từ năm 1637! Lời Đức Mẹ tiên báo:”Trái tim Mẹ sẽ thắng “ ở Fatima, thì khoảng 80 năm sau đã ứng nghiệm, trong khi đó, Mẹ Maria đã từng nói 250 năm trước khi Giáo Hội nâng thành tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội!

Còn một đoạn cuối cùng ,em đã vặn hỏi như sau:

Thứ nhất, Teen lấy cơ sở và quyền hành nào mà dám khẳng định (đúng hơn là muốn mọi người bất đắc dĩ theo Teen) cuốn TđHN là nhất vượt trên hết các sách khác. Thậm chí còn khẳng định là sách đó là do bởi CGS và Đức Mẹ mk, còn các sách Thần Học khác chỉ là do tư tưởng loài người, và TĐHN là đỉnh thần học của mọi thần học… Cơ sở nào, thế giá nào và TRÌNH ĐỘ NÀO (xin lỗi vì phải viết hoa) mà khẳng định vậy?

Việc Chúa Giê su Đức Mẹ mặc khải cho bà Argenda thì xin coi lại
Lời Mở Đầu
:
:” Một hôm, bà (mẹ Maria Agreda) rất áy náy tự hỏi không biết mình có viết đúng hay không, bà liền thấy Chúa Ba Ngôi ngự trên ngai lộng lẫy có Mẹ Maria ở bên hữu Chúa Con. Chúa Cha lấy ra một cuốn sách rất đẹp trao cho Ngôi Con mà nói: "Cuốn sách này và nội dung của nó đều là của Cha: Cha rất thích nó". Chúa Giêsu tiếp nhận một cách kính cẩn, rồi cùng với Chúa Thánh Thần, tỏ tình thoả nguyện với cuốn sách. Mẹ Maria cũng hết sức bằng lòng. Bà không dám hỏi xem đó là sách gì. Nhưng Mẹ Maria mở ra, trao cho bà đọc. Bà thấy đó là chính sách bà đã viết về cuộc đời của Mẹ Maria. Mọi nghi ngại đều biến tan.”

Thôi đến đây đã muộn rồi, anh phải nghỉ để mai đi kiếm cơm, để ngày mai anh sẽ trả lời cụ thể chi tiết về tuyên bố:

_____” Những cuốn sách mà do loài người viết ra thuộc lãnh vực thần học và đạo đức, nếu mà lại muốn so sánh với sách TĐHN , thì chỉ là đồ bỏ! Bởi vì đây là một mầm mống công khai lộ liễu của sự kiêu ngạo khi không thèm nhận ra rằng đang so sánh tài trí thấp hèn của thụ tạo đang khòm lưng gánh hậu quả tội nguyên tổ ,với sự Tuyệt đối của Thiên Chúa!”