Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

kết quả từ 1 tới 40 trên 150

Chủ đề: Truy tìm những sai lạc của sách TĐHN!

Threaded View

  1. #11
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Ơ hay, ND trích nguyên văn Teen trích dẫn cho rằng Thiên Chúa thấy rõ Ađam-Eva sẽ phạm tội và loài người kéo theo… rồi cũng biết chắc Chúa Giêsu sẽ phải đổ máu cứu chuộc…

    Nên ND mới hỏi là nếu người cha biết chắc đứa con nhỏ sẽ vấp ngã nên lấy cục đá đó đi, hơn là để nó vấp bị thương rồi mới ra tay băng bó? Không lẽ Teen bênh vực người cha đợi cho con vấp rồi băng bó và vỗ ngực tự hào đó yêu con, là nhưng không?
    Thấy một cô gái chuẩn bị nhảy cầu tự tử thì lo can ngăn hơn là để nhảy xuống chết đuối rồi mới vớt? Không lẽ Teen ủng hộ anh chàng chờ người ta thoi thóp rồi mới vớt để kể công?
    Ơn tiền định là như vậy ư?
    Ấy thế mà Teen lại cứ vòng vo tam quốc dài dòng ra. Xin trả lời thẳng vấn đề trên và giải thích về ơn tiền định đi nhé!

    Tất nhiên là sự Tiền định không phải như em suy luận như trên, night dew ơi!

    Anh đã nói rằng sẽ giống như Thị Mầu đổ oan cho Thị Kính khi em cứ nằng nặc viết ra những suy luận trên rồi bảo rằng chúng xuất phát từ những giải thích của anh về sự Tiền định!

    Bây giờ anh tiếp tục giải thích lại và sẽ tiếp tục giải thích cho đến khi nào vẫn còn người chất vấn!

    Trước hết, anh thấy rằng em không muốn chấp nhận ý tưởng Thiên Chúa thử thách loài người!

    Vì thế nên em mới lý luận rằng Thiên Chúa thấy trước, thấu suốt việc ông bà A dong E và sẽ phạm tội, sẽ không tuân theo lời dặn dò, nghiêm cấm không được đụng đến cây trái cấm, thế mà tại sao Chúa lại còn cho phép ma quỷ cám dỗ hai ông bà, không vất cái bẫy chết người là cây trái cấm đi mà lại còn đặt chình ình to tổ bố ngay giữa vườn địa đàng để làm mồi nhử!

    Có đúng là em suy nghĩ như thế phải không? Cho nên em mới đưa ví dụ là:”… người cha biết chắc đứa con nhỏ sẽ vấp ngã nên lấy cục đá đó đi, hơn là để nó vấp bị thương rồi mới ra tay băng bó? Không lẽ Teen bênh vực người cha đợi cho con vấp rồi băng bó và vỗ ngực tự hào đó yêu con….”! Thấy một cô gái chuẩn bị nhảy cầu tự tử thì lo can ngăn hơn là để nhảy xuống chết đuối rồi mới vớt? Không lẽ Teen ủng hộ anh chàng chờ người ta thoi thóp rồi mới vớt để kể công?

    Anh cho là có lẽ em không có ý oán than Thiên Chúa, nhưng vì nghĩ rằng Thiên Chúa là đấng Ngay thẳng Trung Tín và Nhân từ cho nên em không thể chấp nhận một ý tưởng, mà ý tưởng đó lại làm người ta hiểu lầm rằng Thiên Chúa thấu suốt như thế mà lại không ngăn chặn tội ác, sự đổ vỡ ngay từ đầu, mà lại cứ để cho tội lỗi, đổ vỡ xảy ra rồi ra tay cứu chuộc để lập công, để chứng tỏ là yêu nhân loại!

    Nhưng bây giờ anh khẳng định với em là việc thử thách, cho phép ma quỷ cám dỗ loài người là một ý muốn, một ý định của Thiên Chúa đấy!

    Trong thư của thánh Phao lô tông đồ gởi cho giáo đoàn Rô ma, ngài đã nói với các giáo hữu như sau, khi đoán rằng sẽ có người chất vấn về ý muốn của Thiên Chúa:

    ___”Hỡi người, bạn là ai mà dám cãi lại Thiên Chúa? Chẳng lẽ sản phẩm lại nói với người sản xuất:”Sao ông làm ra tôi như thế này? Phải chăng thợ gốm không có quyền dùng đất sét theo ý mình…Roma 9:20-21”

    Không những chúng ta, mà con Thiên Chúa nhập thể làm người, Thiên Chúa Cha vẫn để cho ma quỷ cám dỗ Người rất nặng mà Kinh Thánh đã thuật lại trong phần đầu chương 4 của Phúc âm thánh Mattheu. Mẹ Maria, Thánh Giuse trong đời sống của các ngài trên trần gian, Thiên Chúa luôn luôn thử thách các ngài qua nhiều biến cố mà nếu em đừng quá phản đối sách TĐHN, em sẽ đọc trong đó để nghiệm thấy Chúa thử thách các ngài rất nặng nề! Việc tự nhiên Mẹ Maria lại mang thai trong khi xa nhà, mà Thiên Chúa không hề hé lộ một tí tị tì ti nào cho thánh Giuse biết đó là Ngôi Lời nhập thể! Em có tưởng tượng nổi sự đau đớn của thánh Giu se hay không? Còn nhiều nhiều thử thách ghê gớm nữa mà anh không đủ gan góc để mời em đọc tiếp những gì trong sách TĐHN…!

    Điều mà em hoang tưởng, đó là tại sao em lại nghĩ rằng Thiên Chúa mang con bỏ chợ, bắt loài người chiến đấu với ma quỷ với tội lỗi bằng tay không khi mà em đã từng viết rằng:" Thiên Chúa đẩy con ngươì vào một trận chiến không cân sức??
    Anh khẳng định lại một lần nữa, đó là thử thách loài người là một trong các ý định của Thiên Chúa, nhưng Người không bao giờ để loài người vào tình thế KHÔNG CÂN SỨC,trái lại phải tin vào Kinh Thánh rằng:”Ơn Thầy đủ cho con”, và loài người biết dùng cái tự do mà Thiên Chúa không hề can thiệp vào, để nói Không với cám dỗ, thì sẽ mãi mãi là một tình trạng DƯ SỨC!

    Nếu em không tin những điều anh vừa nói ở trên, thì có lẽ niềm tin vào Thiên Chúa của em lung lay quá nghiêm trọng rồi , bé night dew ơi!

    Em hãy cầu xin Chúa Thánh Thần để Người thêm sức cho em, và nếu em công nhận những điều anh vừa giải thích ở trên ,có lẽ em sẽ hiểu rất thông suốt về việc Thiên Chúa tiền định, đều dẫn tới sự chứng tỏ Người là đấng Nhân từ, Công bằng, Yêu thương… chứ không phải như chuyện người cha đợi con bị thương mới cứu để “lập công”, chàng trai chờ cô gái nhảy cầu tự tử rồi mới cứu để được tình yêu như em đã suy luận “kinh khủng” trong các bài viết trước đâu, night dew ạ!

    Nhưng nếu em vẫn chưa đồng ý về sự giải thích tiền định này, thì cứ tiếp tục ý kiến đi, anh sẽ đi theo em cho tới chân trời góc bể, đồng ý không cô nàng khó tính?

    Anh đã nói rằng đâu phải tự nhiên anh lôi đề tài Thần đô huyền nhiệm ra để tranh luận! Bởi vì em, vì chị mayxanh, vì một số người khác phản đối quá mạnh ấy chứ! Anh không bao giờ dám yêu cầu mọi người tin như các tín điều! Nhưng nếu bác bỏ những điều trong sách TĐHN mà không có sự đúng đắn ,thuyết phục thì bắt buộc anh phải bênh vực. Bởi vì nói theo kiểu có người đã từng nói, thì sự phản đối mà không đưa ra được lý lẽ bằng cớ chứng minh sách TĐHN là sai lầm với Giáo Lý Tín Lý, thì rõ ràng điều này đã làm lung lay huấn quyền Hội Thánh khi mà Giáo Hội chấp nhận, cho rằng không có gì sai, mà chúng ta, những giáo dân lại phản đối, bác bỏ!

    Anh không hề viết một dòng nào với ý định bắt buộc mọi người phải tin những gì ghi chép trong TĐHN như những tín điều! Như anh đã từng nói rằng sự kiện Fatima vĩ đại đến như thế mà nếu chúng ta không tin Mẹ đã hiện ra, làm phép lạ rất nhiều ở đó, cũng không có giáo luật nào quy là tội trọng. Tuy thế, việc không tin thì có thể , nhưng đồng thời cũng không thể bài bác và cho sách TĐHN là ngụy tạo,giả trá khi chưa đưa ra được những bằng chứng thuyết phục, vì đó mới thật sự là việc làm lung lay huấn quyền Hội Thánh mà anh vừa phân tích ở trên đấy!

    Anh dùng câu:”người chết hiện về họ cũng chẳng tin đâu… không hề có nghĩa là quy cho những điều trong sách TĐHN phải tin như các tín điều, nhưng là để trả lời khi em muốn ngụ ý rằng khi nào Giáo hội phân bổ lệnh truyền xuống từng Giáo phận ,lúc đó mới có giá trị để mà chấp nhận, mà tin sách Thần Đô Huyền Nhiệm! Toàn bộ câu anh đã nhắc, có nghĩa là muốn nói khi người ta đã không muốn tin một sự gì đó, thì cho dù người từ bên kia thế giới về trao tận tay thông điệp, may ra chỉ đươc vài bữa rồi tình trạng sẽ :”vũ như cẩn” mà thôi!

    Em có viết:

    Còn việc có một Đức Mẹ rất khác trong các Tin Mừng (chiêm niệm và khiêm hạ) lại tự nói về mình nguyên cả một cuốn sách thì Teen nghĩ thế nào?

    Câu này em có ý cho rằng hễ mà nói đến Đức Mẹ, thì có nghĩa là phải nhớ đến một sự khiêm nhường ẩn dật tự hạ âm thầm,đơn côi…, phải không?

    Thế có nghĩa là đã có một luật lệ, một tiêu chuẩn do một ai đó đã được đặt ra cho Đức Mẹ, và nếu muốn xem xét là giả mạo hay chân thật, thì cứ căn cứ vào cái luật lệ, cái tiêu chuẩn chẳng biết do ai quy định ra như vừa nói ở trên?

    Vậy thì em hãy làm ơn bỏ một phút ra để đọc giúp anh vài dòng này trong trang giới thiệu của sách Thần Đô Huyền Nhiệm:


    Đức Mẹ Maria là Đấng quan trọng sau Chúa Giêsu Kitô trong mầu nhiệm Cứu Chuộc. Mẹ là Đấng đã thực sự rõ ràng cộng tác vào việc Cứu Chuộc của Chúa Giêsu Con Mẹ. Ơn gọi và sứ mạng của Mẹ chính là ơn gọi Đồng Công Cứu Chuộc. Từ trước vô cùng, Thiên Chúa đã định đặt cho Đức Mẹ được ơn Đồng Công Cứu Chuộc.
    Nhưng cuộc đời của Mẹ lại bị che khuất quá nhiều trong bóng im lặng. Phúc Âm nói rất ít về Mẹ. Ngoài một vài chi tiết quá gọn ghẽ, ít oi, liên quan đến cuộc đời Chúa Giêsu. Thánh Luy Mônpho nhận xét: "Qua Phúc Âm, ta chẳng biết cả đến Mẹ sinh ra bao giờ và ly trần khi nào nữa". Các vị tiến sĩ, các nhà thần học, các sử gia đã cố gắng nghiên cứu để tạo nên nhiều cuốn hạnh tích Mẹ Maria thật giá trị, nhưng những tác phẩm ấy cũng chỉ là sản phẩm của con người, không đáp ứng đủ được lòng hiếu kính của con cái Giáo hội, một lòng hiếu kính luôn luôn khao khát được hiểu biết về cuộc đời Mẹ hơn, để yêu mến Mẹ hơn.


    Em ơi! Chắc là cũng phải đặt vấn đề về Kinh Mân Côi, bởi vì được mệnh danh là một thứ vũ khí siêu hạng của nước Trời mà ca tụng Mẹ Maria quá nhiều! Nếu mà căn cứ vào tiêu chuẩn vào luật lệ Mẹ Maria chỉ là khiêm nhường ẩn dật tự hạ âm thầm,đơn côi…thì chắc cũng phải xét lại sự kiện phép lạ Fatima, bởi vì trong ba mệnh lệnh ở Fatima ,thì hết hai mệnh lệnh thiên về Đức mẹ, mà mệnh lệnh thứ ba lẽ ra phải:Tôn sùng Thánh Tâm Chúa, thì không hiểu sao lại:”Tôn sùng Trái Tim Mẹ”?

    Đức Mẹ đã chiêm niệm và khiêm hạ hơn 1600 năm, rồi do ý định của Thiên Chúa, Mẹ đã tỏ cho bà Maria Argenda viết lại không riêng chỉ cuộc đời của Đức Mẹ, mà trong 53 chương của sách TĐHN, toàn bộ việc Thiên Chúa sáng tạo, Thiên Chúa Cứu Chuộc cũng như Giáo Hội trong những ngày mới thành lập đã được bày tỏ. Night dew không thích Thiên Chúa thực hiện ý của Người sao? Anh xin khẳng định một lần nữa với em rằng:” Nếu Đức Mẹ không chấp nhận lời đề nghị của Sứ thần Gabriel, tức là không đồng ý làm Mẹ của Ngôi Hai nhập thể, thì Ngôi Hai sẽ không xuống thế làm người và cứu chuộc nhân loại."

    Anh không hề có mong mỏi yêu cầu mọi người phải tin điều này, vì không muốn tranh cãi về những vấn đề không bức bách cần thiết! Tuy thế anh muốn đưa lời khẳng định trên ra , để muốn nhấn mạnh rằng Thiên Chúa tôn trọng tự do của con người một cách tuyệt đối, và chứng tỏ sự Thấu suốt quá khứ hiện tại và tương lai như một của Người. Và sự Tiền định của Người chỉ càng chứng tỏ Người là đấng Công Bằng Thánh Thiện Nhân Từ, chứ không hề dùng quân dữ hay loài người như con tốt thí thân!

    Hết mọi chất vấn của em rồi đấy! Hẹn bài sau gặp lại.


    Chào em

    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 22-06-2013 lúc 07:25 PM

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com