Nhiều chữ quá, càng đọc càng mịt mờ.
Sao không viết những ý chính thôi để tránh lạc đề, đỡ mất thời gian của mình và của người khác.
Tôi chưa đọc Thần Đô Huyền Nhiệm, mới chỉ nghe các bạn nói sơ qua nhưng thấy quyển này có vẻ không bình thường.
-Có phải sách này đã được 3 ngôi Thiên Chúa chuẩn y? Tác giả đã thấy được cả 3 ngôi Thiên Chúa? Việc thấy Chúa Con theo hình thể loài người và thấy Chúa Thánh Thần theo hình thể gió, lửa, chim bồ câu...thì có thể nhưng việc thấy 3 ngôi Thiên Chúa thì không thể đối với loài người còn sống. Vì sách Xuất Hành chương 33 câu 22 đã nói rõ "Không ai có thể thấy Thiên Chúa mà vẫn sống được" vì thế Môi-sê chỉ được nhìn thấy lưng của Thiên Chúa, nhưng mặt ông bị đỏ rực như lửa và Chúa phải đặt ông vào một vị trí rất chắc chắn trên núi Si-nai. Chúa Giê-su cũng giảng dạy trong tám mối phúc thật rằng "Phúc cho ai giữ lòng sạch sẽ vì sẽ được xem thấy Thiên Chúa", nhưng làm gì có xác phàm nào có lòng sạch sẽ? vì thế mọi xác phàm phải chết đi để tái sinh lại trong nước và Thánh Thần, nhờ đó mới có thể xem thấy Thiên Chúa. Như vậy việc tác giả xem thấy Thiên Chúa có vẻ như là một cái gì đó không hợp lý, hơi tự đề cao bản thân và tầm thường hóa vinh quang của Thiên Chúa.
-Những gì cần mạc khải cho loài người (ăn ngay ở lành) đã được Chúa Giê-su mạc khải hết rồi, có cần phải mạc khải lại một lần nữa không? Chẳng lẽ Chúa Giê-su mạc khải thiếu hay sao mà phải mạc khải lại một lần nữa. Nếu có, sao không mạc khải qua hội thánh của Ngài (Đức Giáo Hoàng) mà phải mạc khải cho người thường? Trước khi Chúa Giê-su đến và thiết lập hội thánh thì mạc khải cho người thường là đúng rồi, nhưng Chúa đã đến và thiết lập hội thánh thì phải mạc khải qua hội thánh chứ (không lẽ thiết lập hội thánh để cho vui?).