Các bạn thân mến, Hồng Bính nhớ có một lần được nghe Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Chủ tịch Ủy Ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục, chuyên viên Kinh Thánh của Tòa Thánh đã nói đại khái thế nầy:" với kiến thức Kinh Thánh của tôi hiên nay tôi cảm thấy cũng mới chỉ là một hạt cát khi so với sự uyên bác và bao la của các giáo sư đã dạy tôi, nhưng sự uyên bác và bao la của các giáo sư cũng không thể nào so với sự bao la của Kinh Thánh".
Kinh Thánh là Lời của Chúa đã được mạc khải, nên nhớ không phải chỉ được mạc khải 1 lần rồi thôi, nhưng được mạc khải một cách tiệm tiến ( từ từ), cho nên kho tàng Kinh Thánh là vô cùng, không ai có thể nói tôi đã học và hiểu hết Kinh Thánh, Sách Khải Huyền là Kinh Thánh nên cũng được mạc khải tiệm tiến nên không ai có thể hiểu hết một lần bây giờ được, Giáo Hội sẽ nhận lấy những mạc khải của Chúa để hướng dẫn dân của người theo từng thời kỳ.
Các cha dĩ nhiên là đã phải học và phải hiểu những vấn đề đã được mặc khải của Tin Mừng theo Giáo huấn của Hội Thánh mới có thể quản trị và giáo huấn dân của Chúa chứ.
Xin các bạn hãy giúp nhau học hỏi, có phản biện hãy phản biện trong tình bác ái, đừng đả kích nhau tội lắm.......
"Bí quyết để hiểu sách Khải Huyền là hãy luôn nhớ tới giai đoạn lịch sử mà sách đã được viết. Gio-an đã viết vào một thời điểm khi các Ki-tô hữu đang bị bách hại khốc liệt vì đức tin.
Từ nhiều thế kỷ đã có ba cách giải thích khác nhau về cuốn sách. Có thể tóm tắt ba phương thức ấy như sau:
Phương thức lịch sử sơ khởi chủ trương rằng độc giả chính của cuốn sách là những Ki-tô hữu bị bách hại thuộc thế kỷ thứ nhất tại Rô-ma. Với những Ki-tô hữu này, sách Khải Huyền nói: Cứ yên tâm trong thời đau khổ. Đức Ki-tô đã chiến thắng; anh chị em cũng vậy.
Phương thức lịch sử bao quát chủ trương rằng độc giả chính của sách là Ki-tô hữu sống trong mọi thời. Với họ, sách Khải Huyền dạy: Luôn luôn có những buổi thử thách và đau khổ, nhưng cuối cùng việc tái tạo thế giới sẽ xảy đến theo kế hoạch của Thiên Chúa.
Phương thức lịch sử kết thúc chủ trương rằng độc giả chính của sách là Ki-tô hữu sống trong những ngày cuối cùng. Để mô tả ngày tận thế, sách dạy: Khi các ngươi thấy những điều ấy xảy ra thì hãy ngửng đầu lên; giờ vinh quang sau hết của các ngươi đã gần kề.
Mỗi phương thức đều có giá trị riêng của nó. Với phương thức thứ nhất, sách sẽ là kim chỉ nam cho Ki-tô hữu trong thời sơ khai, phương thức thứ hai cho Ki-tô hữu trong mọi thời và phương thức thứ ba cho Ki-tô hữu trong thời sau hết.
Có lẽ cách tốt nhất để hiểu sách Khải Huyền đó là nhận thức sách muốn nói riêng với mỗi người trong số các độc giả trên với một cách thức độc đáo." ( trích simonhoa Dalat)